03:36  | 

Điều khiển ôtô bằng điện thoại smartphone

Hyundai vừa trưng bày i30 Connectivity Concept tại Đức, mô tả công nghệ tích hợp điện thoại thông minh trên các dòng xe thương mại từ năm 2015.

Được thiết kế để “khoe” sức mạnh công nghệ của Hyundai, i30 Connectivity Concept sở hữu hệ thống tích hợp điện thoại thông minh tiên tiến. Nhờ thẻ nhận dạng NFC (Near Field Communication – Công nghệ giao tiếp tầm gần), lái xe có thể khoá hoặc mở cửa xe đơn giản bằng cách đặt điện thoại của họ qua điểm nhận dạng trên cửa sổ xe.

Smartphone Connectivity Concept

Khi đã vào bên trong xe, thông qua việc để chiếc smartphone ở bảng điều khiển trung tâm, Connectivity Concept cho phép dữ liệu được đồng bộ từ smartphone vào xe và sau đó hiển thị trên màn hình cảm ứng 7 inch. Điện thoại lúc này cũng được sạc không dây.

Dữ liệu từ điện thoại được đồng bộ tới màn hình cảm ứng 7 inch

Theo ông Allan Rushforth, CEO của Hyundai châu Âu: “Connectivity Concept cho thấy triết lý của Hyundai trong việc mang công nghệ tương lai tới người tiêu dùng. Với công nghệ này, Hyundai có thể ứng dụng tất cả các chức năng của một chiếc điện thoại thông minh vào xe hơi, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng”.

Hyundai đặt mục tiêu phổ cập công nghệ này trên các sản phẩm thương mại vào đầu năm 2015.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm