13:22  | 

Ngôi sao ba cánh lấp lánh cùng trang sức

Ngày 14 tháng 12, tại lâu đài Tajmasago, Tp.HCM, Mercedes-Benz và gallery vivekkevin đã tổ chức đêm triển lãm trang sức độc đáo, trưng bày các tác phẩm chọn lọc của các nghệ nhân trang sức nổi tiếng thế giới đến từ châu Á.

Sự kiện này đã thu hút giới mộ điệu thời trang và các nhà thiết kế trang sức. Một trong những nghệ nhân nổi tiếng nhất là Dương Sam Thọ. Sinh ra tại Việt Nam và lớn lên ở Đức, Dương Sam Thọ nhận bằng giáo sư ở “thành phố vàng” Pforzheim của Đức nhờ vào niềm đam mê mà ông dành cho chất liệu độc đáo từ củ gừng để tạo nên bộ trang sức vô cùng đặc biệt. Chính khiếu thẩm mỹ từ thiên nhiên thấm nhuần trong các tác phẩm nghệ thuật đã giúp ông đạt giải cao nhất trong cuộc thi thiết kế trang sức nổi tiếng thế giới Herbert Hofmann vào năm 2009.

Ban lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam và các nghệ nhân nổi tiếng

Gallery vivekkevin, nằm trên đường Đồng Khởi, Sài Gòn là địa chỉ duy nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương trưng bày các tác phẩm này. Ông Vivek Chaudhary, Giám đốc sáng tạo và là người phụ trách gallery vivekkevin chia sẻ: "Buổi triển lãm như thế này hầu như chưa từng có ở Châu Á Thái Bình Dương. Chúng tôi rất khắt khe trong việc lựa chọn các nghệ nhân vì mục tiêu chính của đêm triển lãm là giới thiệu những giá trị thực sự của đồ trang sức, vượt ra ngoài giá trị quý hiếm của vàng, đá quý, hay tính trang trí đơn thuần. Với tôi, đồ trang sức là nghệ thuật phục sức."

Đắm chìm trong tiếng kèn saxophone dìu dặt, khách tham dự cũng có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật của các nghệ nhân nổi tiếng như Hiroaki Sato, Eriko Unno, Chao-Hsien Kuo, Jiro Kamata, Etsuko Sonobe và Mari Ishikawa. Điều đặc biệt là những nghệ nhân này đều sinh ra ở Châu Á, hiện đang sống ở cả hai châu lục Á và Âu. Chính cội nguồn và môi trường sống đã giúp họ kết nối văn hóa châu Á và châu Âu thông qua các tác phẩm mang tính lịch sử và nghệ thuật của mình.

Thư Lê (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm