23:35  | 

Xe rẻ nhất thế giới đã về Việt Nam với giá 200 triệu đồng

Tata Nano – chiếc xe rẻ nhất thế giới đã lăn bánh tại Việt Nam với mức giá dự kiến xấp xỉ 200 triệu đồng. Xe chỉ tiêu thụ nhiên liệu 4L/100km và được trang bị đầy đủ điều hòa, 4 cửa kính điều khiển điện.

Hình ảnh của Tata Nano tại Việt Nam được tiết lộ bởi một khách hàng chạy thử chiếc xe có nguồn gốc tại Ấn Độ. Theo vị khách hàng này, xe có thân vỏ dày và nhìn bề ngoài có thiết kế khá bắt mắt.

Chiếc Tata Nano về Việt Nam là phiên bản 2013, dẫn động cầu sau

Trái với dự đoán của nhiều người, xe về Việt Nam được trang bị đầy đủ điều hòa 2 chiều, cửa sổ kính điều khiển điện, dẫn động cầu sau với động cơ 0.6L. Một số khách hàng tiềm năng của đơn vị mang chiếc xe rẻ nhất thế giới đến Việt Nam đã được chạy thử và có những phản hồi rất tích cực.

Được biết, chiếc xe về Việt Nam là mẫu 2013 với máy được cải tiến rất êm và đỡ ồn, đông thời cho hiệu năng cao hơn. Đây cũng là mẫu mà bản thân người Ấn Độ cũng chưa mấy người được chạy vì họ vẫn đang dùng phiên bản 2012 có động cơ ồn hơn nhiều.

Một số khách hàng VN đã có dịp chạy thử chiếc xe rẻ nhất thế giới và có những phản hồi tích cực

Ra mắt từ năm 2008, Tata Nano được xem là mẫu xe rẻ nhất thế giới cho đến thời điểm hiện nay khi bản chuẩn của chiếc Nano chỉ có giá khoảng 2.500 USD (tương đương khoảng hơn 50 triệu đồng), bản được trang bị đầy đủ có giá 4.000 USD.

Hiện, thị trường xe trong nước đang ghi nhận khá nhiều dòng xe ôtô mini. Nhưng để sở hữu một chiếc xe như Chevrolet Spark khách hàng phải bỏ ra 334 triệu đồng, BYD có giá bán 252 triệu, Xe Lifan 320 giá bán khoảng 260 triệu đồng…

Các dòng xe mini thông dụng như Kia Morning, Matiz... tính sơ sơ cũng có giá trên 300 triệu đồng. Do vậy, mức giá hiện tại của Nano là đáng mơ ước đối với những người muốn sở hữu ôtô nhưng túi tiền còn eo hẹp.

Dự kiến, cuối tháng 12 này, đơn vị nhập khẩu xe Tata Nano sẽ tổ chức lái thử xe tại Hà Nội và Tp.HCM để lấy ý kiến khách hàng, đồng thời, chính thức ra mắt dòng xe rẻ nhất thế giới này tại Việt Nam.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (17)


Có thể bạn quan tâm