07:02  | 

5 mẫu xe lý tưởng cho phái đẹp tại Việt Nam

Đội ngũ kỹ sư thiết kế của các hãng xe hơi ngày càng ưu ái với phụ nữ. Những chiếc xe dành cho "một nửa thế giới" ngày càng trở nên đẹp, quyến rũ và dễ điều khiển hơn. Đó cũng là lý do mà chúng tôi gửi tới phái đẹp 5 mẫu xe lý tưởng trong năm 2013.

 >> 10 mẫu xe hay do Autodaily đánh giá năm 2012

Mercdes C-Class

Giá bán: C200 BlueEfficiency: 1,315 tỷ đồng. C250 BlueEfficiency: 1,409 tỷ đồng. C300 AMG: 1,607 tỷ đồng

Xứng danh là dòng xe bán chạy nhất thế giới của ngôi sao 3 cánh danh giá Mercedes, C-class được phái đẹp ưa chuộng ở Việt Nam nhờ thiết kế trẻ trung, thời trang và có mức giá rất hợp lý. Ngoài ra, những tiện nghi và sự linh hoạt khi điều khiển mà các kỹ sư Mercedes thiết kế đã thực sự cuốn hút phái đẹp.

Dòng C-Class có 3 phiên bản C250 CGI, C200 CGI và phiên bản độ C300 AMG.

Thiết kế phần đầu xe và đuôi xe thể hiện sự năng động và tinh tế. Chúng tôi đặc biệt bộ đèn pha bởi nó gợi nhớ đến chiếc mui trần mẫu xe huyền thoại SL. Mặt khác dải LED trang bị dưới cản càng khiến C-class trở nên sành điệu và khó lẫn với vô vàn mẫu xe lưu hành trên đường

Bên trong nội thất, đồng hồ tốc độ hiển thị 3D, bảng điều khiển trung tâm thiết kế thời trang, tay lái thể thao đã kiến tạo nên một khoang lái tinh tế, hấp dẫn đối với cả người điều khiển và bạn đồng hành.

C-Class 2012 được trang bị động cơ CGI thế hệ mới cùng hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus. Đặc biệt, phiên bản C300 AMG sở hữu bộ bodykit của hãng độ xe AMG, nội thất mang phong cách xe đua cùng động cơ V6 có công suất cực đại 231 mã lực.

Audi A4

Giá bán: Từ 1,5 tỷ đồng

Không phải ngẫu nhiên mà phái đẹp nảy tình si mê thương hiệu Audi. Bởi lẽ, chỉ cần loé lên một dải sáng đèn, hay thấp thoáng một sắc trắng sẽ khiến bạn nghĩ ngay đến Audi. Một thương hiệu nổi tiếng với dòng xe được phủ bởi một màu trắng đầy cá tính và khó lẫn.

Phiên bản A4 tại sử dụng động cơ 1.8 TFSI có tăng áp. Công suất cực đại đạt 170 mã lực tại 3.800-6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 320 Nm tại 1.400-3.700 vòng/phút. Xe trang bị hộp số tự động Tiptronic 8 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,7 lít cho 100 km.

Hệ thống giải trí tiêu chuẩn của A4 bao gồm đầu CD một đĩa có khe cắm SD, nối với dàn 8 loa. Nếu muốn, khách hàng có thể chọn dàn audio hàng hiệu với 14 loa, công suất 505 W của Bang&Olufsen. Xe có hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

Hệ thống an toàn của A4 gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, chống trượt ASR và 8 túi khí và hệ thống cảnh báo người lái khi mệt mỏi.

Ford Focus Sport + (hatchback)

Giá bán: 843,000,000 VNĐ

Nếu vinh danh Focus thế hệ mới là sản phẩm của công nghệ quả không sai vì nó hội tụ những công nghệ hiện đại vốn chỉ được trang bị trên các dòng xe cao cấp. Đặc biệt những công nghệ đó lại hướng đúng đối tượng trực tiếp là những phụ nữ trẻ trung, năng động.

So với dòng Focus lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2005 và cả phiên bản mới xuất hiện vào năm 2009 thì dòng Focus mới gần như đã thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước. Còn nếu xét về trang bị công nghệ thì dòng xe này cũng vượt xa so với các đối thủ cùng phân khúc xe hạng C với hàng loạt các công nghệ hiện đại như: hệ thống giao tiếp giữa người – xe SYNC, hệ thống phanh tự động, đỗ xe tự động…

Xe sử dụng loại động cơ Duratec 2.0 lít Ti-VCT DGI, công suất động cơ đạt 2.0 đạt 170 mã lực và mô men xoắn cực đại là 200Nm.

Các phiên bản này đều sử dụng hộp số tự động PowerShift có chế độ chuyển số tay và hệ thống lái trợ lực điện (EPAS). Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của dòng xe này là 6,7 lít/100km. So với thế hệ động cơ cũ, thế hệ động cơ mới có công suất tăng 20% nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Do được trang bị hệ thống lái trợ lực điện EPAS có tỉ số truyền biến thiên nên việc điều khiển xe khá thú vị . Ở tốc độ thấp thì việc điều khiển vô lăng rất nhẹ nhàng nhưng khi ở tốc độ cao thì vô lăng đầm và chắc. Một điểm mà chúng tôi đánh giá cao ở Focus là những công nghệ hỗ trợ người lái vô cùng hữu ích như: công nghệ giao tiếp SYNC, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, hệ thống hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp khi đi trong phố…

Mazda 3 AT

Giá bán: 739.000.000 VNĐ

Năm 2003, Mazda 3 đã từng làm chị em “điên đảo” bởi dáng điệu đà hơn hẳn so với các đối thủ sedan hạng trung. Mẫu đáp ứng được tiêu chí thẩm mỹ, thiết kế đẹp và khả năng vận hành ổn định.

Năm 2010, nhờ ngôn ngữ thiết kế zoom-zoom quen thuộc, dòng xe Mazda 3 càng trở nên hấp dẫn hơn nhiều. Mặt khác, do vẫn giữ nguyên đặc tính vận hành ổn định và linh hoạt, Mazda 3 là một trong những lựa chọn khó có thể bỏ qua vì cả ba yếu tố dáng đẹp, tiện nghi và kinh tế.

Điển hình là lưới tản nhiệt mặt cười cỡ lớn, chiếm gần hết mặt tiền, hai cụm đèn pha bắt mắt. Nội thất Mazda 3 2012 được trau chuốt tinh tế và thẩm mỹ hơn các thế hệ trước.

Vô-lăng trợ lực có thiết kế thanh mảnh, bọc da và tích hợp điều khiển âm thanh. Hệ thống giải trí của Mazda3 2012 CKD bao gồm đầu đọc CD/MP3/Radio, giắc cắm AUX cùng 6 loa tiêu chuẩn.

Mazda 3 phiên bản hatchback được trang bị 1.6L, công suất cực đại đạt 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 144Nm tại 4.000 vòng/phút và tùy chọn hộp số tự động 4 cấp.

Hyundai i30 phiên bản 2013

Giá bán: 757.900.000 VNĐ

Khoảng 3 năm trước, nhờ cuộc cách mạng thiết kế của hãng xe hơi hàng đầu Hàn Quốc, mẫu xe Hyundai i30 này đã tạo được sức hấp dẫn đặc biệt đối với phái đẹp. Thời đó, một trong những màu xe ưa chuộng là màu đỏ đun. Với một thiết kế đẹp tới từng centimet và mức giá hợp nên sức hấp dẫn của i30 là khó có thể bỏ qua.

Sau một thời gian trầm lắng bởi phiên bản i30 CW bị đánh giá là không có sức hấp dẫn như phiên bản trước thì cuối năm 2012, Hyundai Thành Công đã giới thiệu mẫu i30 thế hệ mới. Mẫu xe được trang bị động cơ xăng Gamma 1.6, công suất cực đại đạt 130 mã lực, hộp số tự động 6 cấp. Không gian nội thất của i30 mới được đánh giá thoáng đạt hơn hẳn so với người tiền nhiệm.

Mỹ Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm