11:07  | 

Honda AirBlade mới và cũ có gì khác biệt?

Bằng việc ứng dụng những công nghệ mới sẵn có, AirBlade 125 thế hệ mới đã có những cải tiến vượt bậc so với thế hệ cũ. Nhưng có thể thấy, Honda đang "đồng hoá" công nghệ trên các dòng xe ga của hãng.

>> Nguyên lý hoạt động của hệ thống “Idling Stop” trên xe Honda SH

>> Nguyên lý hoạt động của hệ thống khởi động ACG trên xe Honda

>> Chưa ra mắt, Honda AirBlade 125 đã lộ giá bán

Nếu như trước đây, mẫu PCX ra mắt vào tháng 9/2009 đã làm nhiều người ngạc nhiên về công nghệ Idling Stop và hệ thống khởi động điện từ ACG bởi sự hoạt động hiệu quả và ổn định của nó thì giờ đây, hai công nghệ đó đã trở nên phổ biến trên các dòng xe tay ga của Honda Việt Nam, từ cao cấp đến cả dòng hạng trung như sản phẩm AirBlade mới.

Việc sử dụng chung các công nghệ cho các dòng xe khác nhau có thể tiết kiệm cho Honda Việt Nam hàng loạt các chi phí nghiên cứu, thử nghiệm, sản xuất, đồ gá, dây chuyền lắp ráp và đào tạo nhân công... trong khi giá xe vẫn không đổi. Nhưng,  những công nghệ mới này đang tạo ra giá trị sử dụng tốt hơn đối với khách hàng và Honda AirBlade 125cc mới là một trong những minh chứng rõ rệt nhất.

Động cơ, trái tim của một sản phẩm có lẽ là bước tiến lớn nhất trên Honda AirBlade mới khi sử dụng loại có dung tích 125cc, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 7 kW tại 8.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 10,1 Nm tại 6.000 v/p. Động cơ mới mạnh mẽ hơn nhiều so với các thông số động cơ của Honda Air Blade hiện tại (dung tích 108 cc, công suất cực đại đạt 6,7kW tại 8.000 v/p, mô-men xoắn cực đại đạt 9,5 Nm tại 6.000 v/p).

Dung tích động cơ của AirBlade 125 (trái) tăng lên thành 125cc và được bổ trợ nhiều công nghệ tiên tiến, nhờ vậy mà công suất máy tăng nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu lại giảm tới 23% so với phiên bản cũ (phải).

Công nghệ hiện đại là điểm nổi bật trên AirBlade 125 khi Honda Việt Nam đã trang bị các hệ thống tân tiến Idling Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và thân thiện với môi trường nhờ khả năng tự ngắt động cơ, và chuyển sang chế độ chờ nếu xe dừng quá 3 giây. Động cơ được khởi động lại khi người lái tăng ga mà không cần ấn nút khởi động. Ngoài ra, xe cũng có hệ thống khởi động ACG hoạt động như bộ khởi động của động cơ. Nhờ những công nghệ trên mà dù dung tích động cơ lớn hơn nhưng lại tiết kiệm tới 23% (theo Honda Việt Nam) so với thế hệ trước.

 

Thiết kế phần đầu và thân xe mới (phải) vẫn "hao hao" giống thế hệ trước (trái)...

... nhưng phần đèn hậu (phải) có thiết kế không thanh thoát bằng đời trước.

Về mặt thiết kế và tiện nghi, AirBlade 125 được trang bị hệ thống đèn pha project (thấu kính hội tụ) kiểu đôi mới cho phép hai bóng chiếu sáng cùng lúc tại mỗi chế độ (chiếu gần hoặc chiếu xa); logo 3D và tem xe mới giúp diện mạo của xe nam tính và thể thao hơn; cuối cùng là mặt đồng hồ thể thao với màn hình tinh thể lỏng thiết kế rộng, với đầy đủ thông tin về mức nhiên liệu, đồng hồ báo giờ, quãng đường và đồng hồ đo hành trình thông minh. Bên cạnh đó, vạch số nổi 3D có khả năng phản xạ ánh sáng LED, dễ dàng quan sát khi vận hành trong đêm tối.

AirBlade 125cc đang vững bước với những công nghệ độc đáo trong lĩnh vực xe máy.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (11)


Có thể bạn quan tâm