07:26  | 

Những chiếc đèn pha "sáng" nhất tại triển lãm Detroit 2013

Đèn pha, ngoài chức năng chiếu sáng thông thường, còn là đồ trang trí ấn tượng cho mặt tiền chiếc xe và chiếm phần không nhỏ trong việc thu hút khách hàng.

Nắm được xu hướng này, nhiều hãng sản xuất ôtô đã đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống chiếu sáng bằng cách sử dụng công nghệ mới đi -ốt phát quang (LED) để tạo ra hiệu ứng đặc biệt, tinh tế khiến chiếc xe trở nên nổi bật.

Tốn kém nhưng thời trang, LED đã trở thành một tính năng không thể thiếu cho rất nhiều mẫu xe cao cấp. Ghé qua triển lãm ôtô Bắc Mỹ Detroit năm 2013 để xem thiết kế đèn pha nào thực sự tỏa sáng trong năm nay.

Acura RLX

Acura RLXđược xây dựng để thay thế cho RL mờ nhạt và truyền sức sống mới cho dòng Acura. Dù bị đánh giá là khá bảo thủ về mặt thiết kế nhưng hệ thống đèn pha gồm 10 đèn LED mỗi bên xếp chồng thành hai hàng lại rất nổi bật. Ngay cả đèn rọi cũng sử dụng công nghệ này. Tất cả đều được trang bị tiêu chuẩn, điều rất hiếm xảy ra ngay cả đối với những chiếc xe cao cấp.

Audi RS 7

Audi từng gây sốt vào năm 2006 khi sử dụng đèn LED như đèn tín hiệu rẽ và đèn phụ trợ chạy ban ngày. RS7, chiếc xe được trưng bày tại triển lãm Detroit năm nay sở hữu thiết kế mới nhất – sử dụng một hàng đèn LED dưới đèn pha. Tuy nhiên, bộ đèn pha LED đầy đủ sử dụng công nghệ này trên đèn rọi là thiết bị tùy chọn.

Audi RS 5 cabriolet

Audi đã phát triển hệ thống đèn pha trên RS5 để khiến chiếc xe này trở nên khác biệt hơn. Thay vì sử dụng một hàng đèn LED duy nhất, những ống dẫn đặc biệt xung quanh đèn pha khiến nó trông giống như mí mắt. Tính năng này là tùy chọn trên các mẫu xe A4 và A5 nhưng được trang bị tiêu chuẩn trên những phiên bản cao cấp của dòng S.

BMW 4-Series coupe concept

BMW cho biết, hệ thống đèn pha trên phiên bản ý tưởng hấp dẫn này về cơ bản sẽ giống với chiếc xe sản xuất. Bốn đèn tròn chính là dấu hiệu nhận biết của BMW và thật thú vị để xem rằng liệu công ty này sẽ sử dụng công nghệ đèn LED mới như thế nào để thể hiện sự vượt trội kĩ thuật của mình.

BMW M6 Gran Coupe

Sự kết hợp giữa M6 coupe và sedan M5 cung cấp những điều tốt nhất đến cho BMW M6 Gran Coupe. Đèn pha của nó giống như ai đó đã cắt phần dưới của một cốc bia và nhét ánh sáng vào giữa dể tạo ra một vòng sáng xung quanh mỗi bóng đèn. Đó thực sự là một thiết kế khá quyến rũ. Ngoài ra, đèn LED còn được sử dụng trọng cụm đèn pha cũng như đèn tín hiệu rẽ và đèn phụ trợ.

Cadillac ELR

Được coi là phiên bản Cadillac của Chevrolet Volt, điều đó có nghĩa rằng nó là một chiếc xe điện mở rộng với động cơ xăng nhỏ hoạt động như một máy phát điện để sạc cho các ắc quy nhưng không trực tiếp cung cấp lực cho các bánh xe. Cadillac đã sử dụng hệ thống đèn LED sắp xếp theo chiều dọc trong nhiều năm nay để tạo ra dấu ấn đặc biệt cho các mẫu xe của nó. Và tất nhiên, ELR cho thấy bước tiến tiếp theo của thiết kế đó.

Chevrolet Corvette Stingray

Chỉ một vài chiếc xe gây ra nhiều cảm giác phấn chấn tại triển lãm Detroit năm nay và  Chevrolet Corvette Stingray 2014 là một trong số đó. Mặc dù hình dạng tổng thể của nó vẫn làm toát lên đặc điểm nổi bật không thể nhầm lẫn của dòng Corvette, tuy nhiên chiếc xe này lại sở hữu nhiều chi tiết mới chưa bao giờ được nhìn thấy trên một phiên bản xe thể thao mang tính biểu tượng của nước Mỹ.

Hệ thống đèn pha mới thời trang với đèn phụ trợ hình chữ L và cụm đèn LED ở cả hai bên là một trong những tính năng mới nổi bật làm phong phú thêm thiết kế và nâng chiếc xe lên một tầm mới so với phiên bản tiền nhiệm.

Infiniti Q50

Q50 đại diện cho tuyên ngôn thiết kế mới của Infiniti, trưng bày các dạng chi tiết ngoại hình mà tất cả mẫu xe Infiniti tương lai sẽ sở hữu. Tích hợp với đó là một thiết kế đèn pha mới sử dụng các ống đèn LED để tạo ra hình dạng như lông mày trên mỗi đèn pha.

Jeep Grand Cherokee

Đèn pha và đèn đuôi mới là một trong những thay đổi đáng chú ý nhất trên Jeep Grand Cherokee 2014. Hệ thống này sở hữu những đèn LED xung quanh đèn rọi. Đó là kiểu thiết kế minh hoạ sự quan tâm sâu sắc đến từng chi tiết sau khi Fiat tiếp quản Chrysler.

Kia Cadenza

Kia Cadenza là ví dụ điển hình về việc làm thế nào mà những chiếc xe có giá cả phải chăng cũng có thể sở hữu thiết kế đèn pha ấn tượng. Công nghệ LED sử dụng trên đèn tín hiệu rẽ và trên các đường sọc màu trắng trên đèn pha chính tạo ra hiệu ứng đẹp mắt.

Lexus IS

Lexus dường như hồi sinh với ngoại hình mới táo bạo hơn, mạnh mẽ hơn. Lexus IS nâng cấp cho thấy một vài thăng hoa vô cùng thú vị trong thiết kế đèn pha. Thay vì gộp chung tất cả, các kĩ sư đã chia nhỏ đèn phụ trở thành một dải có dạng hình chữ V kéo dài chạy phía dưới đèn pha chính.

 

 

Land Rover Range Rover

Ranger Rover hoàn toàn mới giới thiệu một thiết kế đèn pha với rất nhiều đèn LED có thể là dấu hiệu chắc chắn sẽ có nhiều mô hình Land Rover mới sử dụng hiệu ứng này. Như là điển hình của thương hiệu, đơn giản với những hình ovan rõ ràng khiến người đối diện phải chú ý mà vẫn không bị rối mắt.

Maserati Quattroporte

Một phần trong chương trình tái thiết kế Maserati Quattroporte 2014 là sự bổ sung hệ thống đèn pha mới giúp chiếc xe trông hiện đại hơn, ngay cả khi nó vẫn giữ những dấu ấn thiết kế quan trọng của thập kỷ trước như lưới tản nhiệt hình bầu dục hay cột trụ mái tam giác phía sau.Thiết kế đèn pha của Maserati Quattroporte bị đụng hàng với nhiều mẫu xe của danh sách này trong việc sử dụng ống đèn phía trên đèn pha chính để tạo hiệu ứng giống như hàng lông mày.

Mercedes-Benz E-Class

Mercedes đã quyết định cải tiến E-Class và kết quả là sự khác biệt đáng kể, mà góp công phần lớn là hệ thống đèn pha LED mới. Thay vì sử dụng hai đèn pha riêng biệt ở mỗi bên như trong nhiều năm qua, thiết kế mới sử dụng đèn LED để mô phỏng dáng vẻ đó. Nó là một cách thú vị để cập nhật kiểu dáng mà không làm mất đi di sản thiết kế phong phú của chiếc xe.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm