08:02  | 

Audi vs BMW vs Mercedes - Cuộc chiến không ngừng nghỉ

Bài viết này sử dụng sự so sánh nhằm đưa đến cho chúng ta một cái nhìn tương đối toàn diện về đại diện 3 mẫu xe mới tiêu biểu của 3 nhà sản xuất xe sang hàng đầu của Đức, đó là Audi S7, BMW 650i Gran Coupe xDrive, và Mercedes-Benz CLS550 4Matic.   Trước hết chúng ta nên tìm hiểu xuất xứ ra đời của 3 mẫu couple 4 cửa này. Trên thực tế cả 3 chiếc xe đã nói ở trên đều là biến thể cỡ trung của một sản phẩm trước đó: Audi S7 được xây dựng từ phiên bản A6 của hãng, thiết kế của BMW 650i Gran Coupe xDrive được dựa trên Seri 6 F12 của BMW và cuối cùng Mercedes-Benz CLS550 được lấy ý tưởng từ E-Class. Nói cách khác, các nhà sản xuất đã khéo léo biến hóa các dòng xe cũ được ưa thích, đưa chúng đến với người tiêu dùng trong “bộ cánh” mới.  

BMW 650i Gran Coupe xDrive vs Mercedes-Benz CLS550 vs Audi S7

  Tuy nhiên ngoài sự thay đổi kiểu dáng, những đại diện này cũng đã được cải thiện rất nhiều về tính năng so với những phiên bản được lấy ý tưởng. Có thể nói các nhà sản xuất không chỉ đơn thuần quan tâm tới lợi nhuận, theo một khía cạnh nào đó thì ba chiếc xe này thể hiện cho mong muốn định hình xu hướng mới của 3 ông lớn này.   Rất đáng tiếc khi 3 đại diện này cũng mang trong mình những điểm yếu hiện nay đang tồn tại của các nhà sản xuất ra chúng. Cùng bắt đầu với Mercedes-Benz CLS550, chắc hẳn ai cũng nhận ra nó có một thiết kế chưa đẹp, cả về nột thất lẫn ngoại thất. Với CLS, Mercedes cũng muốn hướng đến một thiết kế sexy với sự xuất hiện của mái dốc trơn và các chi tiết bằng kim loại. Nhưng Benz CLS550 thực sự trông giống một bàn tay nắm chặt, rất có thể đây là tiêu chuẩn về sexy của người Đức.  

  So với 2 đại diện kia thì CLS550 trông khá mập, lùn và nhỏ. Trong khi đó BMW 650i Gran Coupe xDrive mắc một lỗi rất thường thấy ở nhà sản xuất BMW, nó sở hữu một trọng lượng quá lớn (lớn hơn gần 200kg so với chiếc S7) và có độ nhạy chân ga kém, nó đem lại cho chúng ta cảm giác về một con lười trong thân xác một con voi. Tương tự đối với Audi S7, S7 sở hữu quá nhiều trọng lượng thừa ở 2 bên và đằng trước, dẫn đến có cảm giác khó khăn trong điều khiển, thêm vào đó S7 có hệ thống lái quá sơ sài sẽ khiến những tay lái không chuyên có thể phải toát mồ hôi do thiếu lái.   Hãy cùng bắt đầu xét về tốc độ của 3 ứng cử viên nói trên. Chúng ta vẫn thường nói không có chiếc xe nào là hoàn hảo. Tuy nhiên phải thừa nhận rằng 3 đại diện này đã đến gần nhất với định nghĩa về một chiếc ôtô lý tưởng nhiều hơn bất kì chiếc xe nào khác.  

  Vậy hãy cùng bắt đầu với vị trí thứ 3, thuộc về Mercedes-Benz CLS550. Chỉ trong một năm phát triển CLS550 đã có rất nhiều thay đổi, nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa những gì tốt nhất của một chiếc xe thể thao và một siêu xe sang trọng, nhưng nó vẫn chỉ nằm ở vị trí thứ 3. CLS550 có tốc độ chậm nhất trong 3 ứng cử viên ở đây, với động cơ AWD V8 – dung tích xi lanh 4.7 lít. CLS550 Mercedes-Benz đạt tốc độ 96,56 km/h trong 4,4 giây – xấp xỉ một chiếc Ford Mustang GT. Trong khi đó với động cơ công suất 445 mã lực BMW Gran Coupe đạt vận tốc 96,56 km/h trong vòng 4,2 giây. Và người chiến thắng trong bài thi này là Audi A7, chiếc xe này đạt tốc độ 96,56 km/h trong 3,9 giây – đây là một con số đáng kinh ngạc khi chiếc xe này có trọng lượng xấp xỉ 2000 kg và động cơ chỉ là 4.0 lít V8 với công suất 420 mã lực.   Và tất nhiên chậm nhất không phải là lý do duy nhất khiến CLS550 xếp thứ 3 trong số 3 đại diện ở đây. Có thể nói CLS550 khá linh hoạt nhưng nó sở hữu một vẻ ngoài không quá hấp dẫn. Trong quá trình lái thử, CLS550 có một khối động cơ mạnh mẽ, độ bám đường tốt và hệ thống lái chấp nhận được nhưng do sở hữu một bộ cách âm quá tốt nên Mercedes Benz khiến cho người lái thiếu cảm giác về âm thanh của động cơ xe. CLS550 có bộ ghế ngồi bọc da tạo được cảm giác thoải mái kể cả khi bạn di chuyển trên quãng đường dài, thêm vào đó nó còn có khả năng hiển thị tốt. Nhưng xét trên toàn diện CLS550 chỉ đứng ở vị trí thứ 3.  

  Vị trí thứ hai thuộc về Audi S7, siêu xe này chỉ được xếp thứ 2 có thể tạo cho bạn rất nhiều thắc mắc. Audi S7 là một chiếc hatchback với động cơ 420 mã lực và một bộ li hợp kép bảy số kiểm soát chuyển động. Nó là sự kết hợp tốt nhất của cả 3 yếu tố về tốc độ, sự sang trọng và phong cách. Không thể phủ nhận Audi S7 có một tốc độ đáng nể, nhưng nó vẫn mắc lỗi về hệ thống điều khiển như những chiếc xe khác của hãng Audi. Sự thiếu tiện lợi trong điều khiển và cảm giác dư thừa ở hệ thông truyền động khiến người lái nhận thấy đôi chút tê liệt, hay nói đúng hơn là thiếu nhạy khi lái S7. Thêm vào đó nội thất hoàn toàn bằng chất liệu sợi carbon của S7 có chút gì đó ngớ ngẩn và gây dính. Nói chung không thể phủ định việc S7 là một chiếc xe tuyệt vời, nhưng trong 3 ứng cử viên của chúng ta vẫn có một chiếc xe tốt hơn.  

  Và tất nhiên vị trí đứng đầu thuộc về BMW 650i xDrive Gran Coupe, có thể nói đây là chiếc xe tốt nhất tính đến thời điểm này của BMW. Vẻ ngoài của Audi S7 có thể hấp dẫn hơn Gran Coupe nhưng BMW đã làm tốt hơn Audi về nội thất. Nội thất của Gran Coupe bao gồm những ý tưởng tốt nhất của nhà sản xuất BMW, từ hai tông màu da đến dàn âm thanh được lắp đặt trong xe. Hầu như mỗi inch nột thất trong xe đã được chăm chút ở một tiêu chuẩn cao hơn so với cả Audi hay Mercedes. Quan trọng hơn nữa, Gran Coupe là chiếc xe đầu tiên của dòng couple 4 cửa có cả nội và ngoại thất đạt gần đến mức hoàn hảo.  

  Nội và ngoại thất được đánh giá rất cao, nhưng khi vận hành trên đường liệu Gran Coupe có được như Audi S7?. Tuy không có tốc độ ấn tượng như Audi S7 nhưng Gran Coupe có một hệ thống lái dễ sử dụng, sự chuyển đổi của hộp số nhẹ nhàng và trơn tru.   Cảm giác lái của Grand Coupe tốt một cách đáng ngạc nhiên. Nếu lái trên một con đường cao tốc thẳng tắp thì Audi S7 được đánh giá cáo hơn, BMW cũng làm được 95% những gì S7 có nhưng nó lại cho chúng ta cảm giác thích thú hơn trong cả những cung đường khác, vì thế nó đã là người chiến thắng. Như đã nói ở trên, không tồn tại chiếc xe hơi hoàn hảo, nhưng Grand Coupe là ứng cử viên đến gần với sự hoàn hảo nhất.  

XEM THÊM ẢNH AUDI S7 2013

 

XEM THÊM ẢNH MERCEDES-BENZ CLS550 2013

 

XEM THÊM ẢNH BMW 650I GRAN COUPE XDRIVE 2013

  Phan Liên (TTTĐ/nguồn: Motortrend)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm