07:16  | 

Chạy đua với Bentley, Rolls-Royce sẽ sản xuất xe SUV

Không chịu thua kém Bugatti và Bentley, hãng xe siêu sang Rolls-Royce đang sẵn sàng cho ra mắt mẫu xe thể thao đa dụng SUV và dòng roadster với động cơ có cấu trúc lên tới 16 xi lanh.

>> Cuộc đối đầu của Rolls-Royce và Maybach tại Việt Nam

Năm 2004, Rolls-Royce từng thể hiện ý tưởng sản xuất mẫu roadster 16 xi lanh có mã hiệu 100 EX, nhưng mẫu xe này chưa bao giờ được đưa vào sản xuất. Tuy nhiên, theo tạp chí danh tiếng Car Magazine, điều đó có thể thay đổi vào năm 2017.

Một kỹ sư của Rolls-Royce nói với tạp chí Car rằng, quyết định không trang bị động cơ 16 xi lanh cho Phantom là một sai lầm. Nhưng điều đó sẽ được sửa chữa vào năm 2017 bằng việc cho ra đời dòng xe convertible hoàn toàn mới với một động cơ siêu khủng.

Người kỹ sư cũng tiết lộ thêm, dòng xe mới được chế tạo với thân vỏ bằng hợp kim nhôm, khung sườn sẽ dựa trên mẫu Phantom truyền thống. Động cơ trang bị cho mẫu xe này có số xi lanh lên tới con số 16 và công suất cực đại sẽ đạt khoảng 700 mã lực.

Mặc dù tiết lộ những thông số động cơ siêu khủng nhưng Rolls-Royce không tìm cách đánh bại mẫu xe nhanh nhất thế giới 1000 mã lực - Bugatti Veyron. Thay vào đó, hãng xe này vẫn tuân thủ theo giá trị truyền thống từ bao đời nay của họ nhà Rolls-Royce.

Được biết, Rolls-Royce không dừng lại với việc giới thiệu mẫu Roadster 16 xi lanh mà còn đang lập kế hoạch sản xuất mẫu SUV siêu sang để cạnh tranh với Bentley. Rất có thể, cuộc chiến dòng xe thể thao đa dụng (SUV) thuộc phân khúc siêu sang sắp được khai màn.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm