TIN NHANH HÀNG NGÀY
090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Sáu, 19/12/2014 | 14:58

Đi xe điện giá cao ở chùa Bái Đính

10:36  | 

Bắt đầu từ mùa lễ hội năm nay, khách đi cầu an đầu năm và vãn cảnh chùa Bái Đính sẽ được di chuyển bằng xe điện. Đó là tin vui vì người đi chùa sẽ đỡ mệt hơn với quãng đường đi bộ từ bến xe vào chùa. Song, cũng có lắm chuyện xung quanh chiếc xe điện tại đây.

Ngay từ trước khi khai hội, bến xe chùa Bái Đính đã được khánh thành và có khoảng 200 xe điện vận hành tại chùa để phục vụ du khách. Vào mùa, vì xác định nhu cầu của khách đi cao, Ban quản lý (BQL) chùa Bái Đính còn thuê thêm 100 xe điện (cả người lái và xe) từ thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) ra phục vụ tăng cường.

Hiện có khoảng 300 xe điện đang phục vụ tại chùa Bái Đính

Đây được xem là điểm mới ở ngôi chùa nổi tiếng này. Du khách thập phương rút ngắn được thời gian đi bộ từ bến xe vào chùa khi chỉ mất khoảng 10 phút ngồi xe điện.

Xe điện hoạt động tấp nập tại Bái Đính

Cũng không còn cảnh xe ôm chèo kéo khách. Bến xe điện được tổ chức quy củ, các xe được xếp lượt trình tự. Người đi cũng không sợ chặt chém, ghép khách, bắt khách dọc đường và yên tâm vì giá đã được niêm yết và do người của BQL bán ngay từ bến xe. Các biển chỉ dẫn, hướng dẫn khách ra điểm xe điện được dán khắp nơi.

Thoải mái vì được đi xe điện vào thăm chùa Bái Đính nhưng nhiều người cho rằng, mức giá 25 nghìn/vé/người cho quãng đường dài khoảng 3,5km là khá đắt. Xe lại chỉ đi một chiều, không có vé khứ hồi.

Anh Quang (khách du lịch Hải Phòng) nói: “Đúng là hơi đắt. Cứ từ điểm này đến điểm kia cách nhau không quá 3 cây là một lần tiền. Vòng đi một lượt vé, vòng về một lượt tính riêng rẽ như vậy là khách phải trả tiền khá cao”.

Giá vé 25 ngàn đồng/người cho quãng đường khoảng 3km

Một nhân viên lái xe điện cho hay, số tiền bỏ ra để đầu tư xe điện là rất lớn vì thế BQL phải thu đắt như thế để muốn mau chóng thu hồi lại vốn. Chính vì có mức giá khá chát nên nhiều khách chấp nhận đi bộ. Và cũng từ đó mà nảy sinh chuyện bắc thang, chui tường để vào chùa.

Nhiều người cho rằng, mức giá đi xe điện ở Bái Đính là khá cao

Thêm vào đó, điều gây bức xúc cho nhiều người (nhất là doanh nghiệp lữ hành) là việc vé xe điện tại chùa Bái Đính (in theo biểu mẫu cho phép của Cục Thuế) đều không được trả lại sau khi đã kiểm tra. Hiện tượng này đang làm khó cho việc thanh toán của hướng dẫn viên cũng như khó khăn cho doanh nghiệp lữ hành khi báo cáo thuế.

Đưa xe điện vào phục vụ khách thăm quan chùa Bái Đính là cách làm hay, song cũng đừng vì nó thuận tiện mà lại hô giá cao khiến nhiều người “sợ”.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Là học sinh như chúng tôi thì lấy đâu ra tiền để đi xe điện? Liệu có giải pháp gì để giúp người KHÔNG có điều kiện vẫn được đi xe điện để thắng cảnh chùa một cách vui vẻ chứ nhỉ?

    Le Mai Lan - 10:32 20/08/2014
    Trả lời   |     |   1
  • đúng là giá quá cao , tôi đi từ nhà vào đến chùa 90km mà mỗi người mới hết có 90ngan vậy mà đi có 3km lượt đi lượt về hết 50 nghìn , ban tổ chức cần xem lại giá vé không thì nhiều người không dám đi chùa nữa đâu

    a ka - 22:27 28/02/2013
    Trả lời   |     |   1
  • Cách đây khoảng 5 năm tôi đi Bái Đính, khi đó Bái Đính vẫn đang hoàn thiện, chưa xong nhưng thực sự cảm giác khi đi tham quan rất tuyệt. Nhưng năm nay đưa bố mẹ đi tham quan, cứ ngỡ chùa đã xây hoàn thiện hơn thì tham quan sẽ tuyệt hơn, rất háo hức. Ai ngờ thất vọng toàn tập. Các bạn có biết vì sao nhiều du khách phải trèo tường không, mà không trèo thì phải đi bộ hàng vài cây số, đường thì đường đất đỏ mưa bẩn lầy lội, đi xong về như đi lội ruộng không? Vì cái dịch vụ xe điện khỉ gió này đấy. Tại sao? Trước đây chúng tôi đi xe ô tô được đỗ ngày tại cổng chính chùa mới (cách khoảng 300m), xuống ô tô đi vào cổng chính rồi đi dạt ra 2 bên hành lang có mái che, lối đi lát toàn bằng đá xanh (đá thiên nhiên) sạch sẽ, văng vẳng tiếng tụng kinh từ hệ thống loa nhỏ được lắp dưới mái che. Dọc hành lang là hàng trăm tượng La Hán cũng bằng đá thiên nhiên (đúng như mô tả của các trang quảng cáo cho chùa Bái Đính). Hành lang thì thoai thoải cao dần lên, đi rất thoải mái mà không mệt do độ cao được trải đều ra. Nhưng nay đến thì sao? Than ôi, cửa chính họ đóng lại, bãi xe được rời ra xa tít 3-4km và bố trí cạnh bãi xe điện, thế nên du khách không còn lựa chọn nào khác: một là đi xe điện đắt như cắt cổ để áp sát vào chùa, hai là đi bộ 3-4km đường đất đỏ bẩn như lội ruộng (có đoạn rải ít sỏi nhưng phần lớn là trọc). Nhìn cái đường xe điện thì chạy ngoằn ngoèo chữ chi để quãng đường có vẻ xa thêm cho hợp lý với việc móc túi tiền du khách. Nào đã hết, đi xe điện cũng chỉ đi được đến chân dốc (vượt qua đoạn đi bộ trên đường bằng), Tới chân dốc, du khách vẫn phải xuống tiếp tục leo với người đi bộ từ đầu (xe điện chạy ắc quy mà, đâu phải chạy cáp điện mà leo được dốc cao). Ngán không? Chưa hết, theo hành trình này thì thành ra du khách phải đi ngược, phải đi vào chùa cũ trước rồi mới đi ngược vào khu chùa mới xây cất to cao hoành tráng như quảng cáo (và quả cũng đáng để xem hơn khu chùa cũ), vì đi bộ và leo dốc qua chùa cũ trước nên đến khi đi ngược vào đến chùa mới thì du khách cũng đã mất hết cảm hứng rồi, tuy nhiên chẳng lẽ đi xong chùa cũ lại không ghé thăm nốt khu chùa mới là nơi đáng tham quan nhất, thôi thì cố. Điều này cũng nằm trong sự tính toán của Ban tổ chức và nhà đầu tư (vì trước đây, nhiều Đoàn tham quan họ ghé thăm Bái Đính phần lớn chỉ vào khu chùa mới rồi quay ra đi Tràng An, đền vua Đinh vua Lê,...) nên Bái Đính chưa tận dụng hết được khả năng khai thác túi tiền du khách. Nếu đi chùa cũ xuống du khách đã mất khoảng 4-5 tiếng, quay sang chùa mới khoảng 1,5 tiếng, du khách sẽ không còn có thể đi nơi khác nữa (nếu lịch trình đi trong 1 ngày). Vậy đấy, chán!

    Dung Hai Phong - 09:29 24/02/2014
    Trả lời   |     |   0
    • Đội thu vé, kiểm soát vé ở chùa Bái Đính, ăn nói thì cộc lốc, nói không có đạo đức thế mà cũng đc làm ở nơi linh thiêng. Quản lý kiểu gì mà lại để chuyện đó xảy ra, đi chùa về xong mất hết cả thiện cảm,

      Hồ Ngọc Hà - 10:32 20/08/2014
        |   0

 

X
+
-
Môtô nhập khẩu về Việt Nam chịu những loại thuế nào?

Xe môtô phân khối lớn trên 175 cc khi nhập khẩu về Việt Nam chịu 3 loại thuế cơ bản: Thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt.

Mua xe đã qua sử dụng bao nhiêu năm là hợp lí?

Xe đã sử dụng tầm 4 năm cho chất lượng còn khá tốt, nhưng có mức giảm so với xe mới khoảng 27% hoặc hơn nữa.

Honda Blade 110 và Yamaha Sirius FI, chọn xe nào?

Honda và Yamaha “làm khó” người tiêu dùng khi luôn đưa ra những mẫu xe “đồng cân, đồng lạng” làm đối thủ của nhau.

Chống trộm xe máy bằng… điện thoại

Với tên gọi Smart Motor, giải pháp này chống trộm này gồm thiết bị gắn vào xe máy qua việc kết nối với hệ thống điện và có hai lớp bảo vệ.

Honda vững thế dẫn đầu với thế hệ động cơ tư duy thông minh eSP

Những điểm nhấn công nghệ nào của động cơ tư duy thông minh eSP đã giúp nâng cấp các dòng xe tay ga Honda trở thành một thế hệ xe thông minh vượt trội tại thị trường Việt Nam?

Khám phá độ an toàn đẳng cấp của Mitsubishi Pajero

Gần 2 thập kỷ qua, Mitsubishi Pajero được xem là mẫu xe SUV 7 chỗ với khả năng vận hành hàng đầu tại Việt Nam, một sự lựa chọn hàng đầu của khối các cơ quan hành chính, các doanh nghiệp, ngoại giao... Chính vì vậy, sự xuất hiện của phiên bản mới với những thay đổi mạnh mẽ về ngoại - nội thất, khả năng vận hành, đặc biệt là độ an toàn cao càng làm xe xứng đáng là ông hoàng trong làng xe địa hình thế giới.

Những công nghệ “đỉnh cao” trên Mitsubishi Pajero Sport phiên bản mới

Mức giá dễ chịu hơn nhưng lại trang bị nhiều tính năng hơn, Pajero Sport phiên bản mới xứng đáng là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe thể thao đa dụng.

“Lợi đủ đường” khi mua xe đời cũ

Việc “tậu” một chiếc xe (sắp trở thành) đời cũ thay vì xe đời mới tối tân khiến người mua được “lợi đủ đường”: Giá rẻ hơn, thủ tục mua bán nhanh hơn trong khi kiểu dáng, tính năng chẳng kém là bao.