TIN NHANH HÀNG NGÀY
090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Tư, 03/09/2014 | 06:42

Đi xe điện giá cao ở chùa Bái Đính

10:36  | 

Bắt đầu từ mùa lễ hội năm nay, khách đi cầu an đầu năm và vãn cảnh chùa Bái Đính sẽ được di chuyển bằng xe điện. Đó là tin vui vì người đi chùa sẽ đỡ mệt hơn với quãng đường đi bộ từ bến xe vào chùa. Song, cũng có lắm chuyện xung quanh chiếc xe điện tại đây.

Ngay từ trước khi khai hội, bến xe chùa Bái Đính đã được khánh thành và có khoảng 200 xe điện vận hành tại chùa để phục vụ du khách. Vào mùa, vì xác định nhu cầu của khách đi cao, Ban quản lý (BQL) chùa Bái Đính còn thuê thêm 100 xe điện (cả người lái và xe) từ thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) ra phục vụ tăng cường.

Hiện có khoảng 300 xe điện đang phục vụ tại chùa Bái Đính

Đây được xem là điểm mới ở ngôi chùa nổi tiếng này. Du khách thập phương rút ngắn được thời gian đi bộ từ bến xe vào chùa khi chỉ mất khoảng 10 phút ngồi xe điện.

Xe điện hoạt động tấp nập tại Bái Đính

Cũng không còn cảnh xe ôm chèo kéo khách. Bến xe điện được tổ chức quy củ, các xe được xếp lượt trình tự. Người đi cũng không sợ chặt chém, ghép khách, bắt khách dọc đường và yên tâm vì giá đã được niêm yết và do người của BQL bán ngay từ bến xe. Các biển chỉ dẫn, hướng dẫn khách ra điểm xe điện được dán khắp nơi.

Thoải mái vì được đi xe điện vào thăm chùa Bái Đính nhưng nhiều người cho rằng, mức giá 25 nghìn/vé/người cho quãng đường dài khoảng 3,5km là khá đắt. Xe lại chỉ đi một chiều, không có vé khứ hồi.

Anh Quang (khách du lịch Hải Phòng) nói: “Đúng là hơi đắt. Cứ từ điểm này đến điểm kia cách nhau không quá 3 cây là một lần tiền. Vòng đi một lượt vé, vòng về một lượt tính riêng rẽ như vậy là khách phải trả tiền khá cao”.

Giá vé 25 ngàn đồng/người cho quãng đường khoảng 3km

Một nhân viên lái xe điện cho hay, số tiền bỏ ra để đầu tư xe điện là rất lớn vì thế BQL phải thu đắt như thế để muốn mau chóng thu hồi lại vốn. Chính vì có mức giá khá chát nên nhiều khách chấp nhận đi bộ. Và cũng từ đó mà nảy sinh chuyện bắc thang, chui tường để vào chùa.

Nhiều người cho rằng, mức giá đi xe điện ở Bái Đính là khá cao

Thêm vào đó, điều gây bức xúc cho nhiều người (nhất là doanh nghiệp lữ hành) là việc vé xe điện tại chùa Bái Đính (in theo biểu mẫu cho phép của Cục Thuế) đều không được trả lại sau khi đã kiểm tra. Hiện tượng này đang làm khó cho việc thanh toán của hướng dẫn viên cũng như khó khăn cho doanh nghiệp lữ hành khi báo cáo thuế.

Đưa xe điện vào phục vụ khách thăm quan chùa Bái Đính là cách làm hay, song cũng đừng vì nó thuận tiện mà lại hô giá cao khiến nhiều người “sợ”.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Là học sinh như chúng tôi thì lấy đâu ra tiền để đi xe điện? Liệu có giải pháp gì để giúp người KHÔNG có điều kiện vẫn được đi xe điện để thắng cảnh chùa một cách vui vẻ chứ nhỉ?

    Le Mai Lan - 10:32 20/08/2014
    Trả lời   |     |   1
  • đúng là giá quá cao , tôi đi từ nhà vào đến chùa 90km mà mỗi người mới hết có 90ngan vậy mà đi có 3km lượt đi lượt về hết 50 nghìn , ban tổ chức cần xem lại giá vé không thì nhiều người không dám đi chùa nữa đâu

    a ka - 22:27 28/02/2013
    Trả lời   |     |   1
  • Cách đây khoảng 5 năm tôi đi Bái Đính, khi đó Bái Đính vẫn đang hoàn thiện, chưa xong nhưng thực sự cảm giác khi đi tham quan rất tuyệt. Nhưng năm nay đưa bố mẹ đi tham quan, cứ ngỡ chùa đã xây hoàn thiện hơn thì tham quan sẽ tuyệt hơn, rất háo hức. Ai ngờ thất vọng toàn tập. Các bạn có biết vì sao nhiều du khách phải trèo tường không, mà không trèo thì phải đi bộ hàng vài cây số, đường thì đường đất đỏ mưa bẩn lầy lội, đi xong về như đi lội ruộng không? Vì cái dịch vụ xe điện khỉ gió này đấy. Tại sao? Trước đây chúng tôi đi xe ô tô được đỗ ngày tại cổng chính chùa mới (cách khoảng 300m), xuống ô tô đi vào cổng chính rồi đi dạt ra 2 bên hành lang có mái che, lối đi lát toàn bằng đá xanh (đá thiên nhiên) sạch sẽ, văng vẳng tiếng tụng kinh từ hệ thống loa nhỏ được lắp dưới mái che. Dọc hành lang là hàng trăm tượng La Hán cũng bằng đá thiên nhiên (đúng như mô tả của các trang quảng cáo cho chùa Bái Đính). Hành lang thì thoai thoải cao dần lên, đi rất thoải mái mà không mệt do độ cao được trải đều ra. Nhưng nay đến thì sao? Than ôi, cửa chính họ đóng lại, bãi xe được rời ra xa tít 3-4km và bố trí cạnh bãi xe điện, thế nên du khách không còn lựa chọn nào khác: một là đi xe điện đắt như cắt cổ để áp sát vào chùa, hai là đi bộ 3-4km đường đất đỏ bẩn như lội ruộng (có đoạn rải ít sỏi nhưng phần lớn là trọc). Nhìn cái đường xe điện thì chạy ngoằn ngoèo chữ chi để quãng đường có vẻ xa thêm cho hợp lý với việc móc túi tiền du khách. Nào đã hết, đi xe điện cũng chỉ đi được đến chân dốc (vượt qua đoạn đi bộ trên đường bằng), Tới chân dốc, du khách vẫn phải xuống tiếp tục leo với người đi bộ từ đầu (xe điện chạy ắc quy mà, đâu phải chạy cáp điện mà leo được dốc cao). Ngán không? Chưa hết, theo hành trình này thì thành ra du khách phải đi ngược, phải đi vào chùa cũ trước rồi mới đi ngược vào khu chùa mới xây cất to cao hoành tráng như quảng cáo (và quả cũng đáng để xem hơn khu chùa cũ), vì đi bộ và leo dốc qua chùa cũ trước nên đến khi đi ngược vào đến chùa mới thì du khách cũng đã mất hết cảm hứng rồi, tuy nhiên chẳng lẽ đi xong chùa cũ lại không ghé thăm nốt khu chùa mới là nơi đáng tham quan nhất, thôi thì cố. Điều này cũng nằm trong sự tính toán của Ban tổ chức và nhà đầu tư (vì trước đây, nhiều Đoàn tham quan họ ghé thăm Bái Đính phần lớn chỉ vào khu chùa mới rồi quay ra đi Tràng An, đền vua Đinh vua Lê,...) nên Bái Đính chưa tận dụng hết được khả năng khai thác túi tiền du khách. Nếu đi chùa cũ xuống du khách đã mất khoảng 4-5 tiếng, quay sang chùa mới khoảng 1,5 tiếng, du khách sẽ không còn có thể đi nơi khác nữa (nếu lịch trình đi trong 1 ngày). Vậy đấy, chán!

    Dung Hai Phong - 09:29 24/02/2014
    Trả lời   |     |   0
    • Đội thu vé, kiểm soát vé ở chùa Bái Đính, ăn nói thì cộc lốc, nói không có đạo đức thế mà cũng đc làm ở nơi linh thiêng. Quản lý kiểu gì mà lại để chuyện đó xảy ra, đi chùa về xong mất hết cả thiện cảm,

      Hồ Ngọc Hà - 10:32 20/08/2014
        |   0

 

X
+
-
Môtô 3 bánh nhập khẩu có được lưu hành?

Những chiếc môtô 3 bánh hầm hố mà chúng ta thi thoảng vẫn nhìn thấy tại các CLB môtô phân khối lớn, thực tế là không được phép lưu hành trên đường.

Chênh 100 triệu đồng, chọn Mercedes S500L hay Audi A8L?

Tôi 42 tuổi, làm trong lĩnh vực in ấn, đang sử dụng chiếc Hyundai Veracruz và có ý định nâng đời xe. Ban đầu tôi nghĩ đến chiếc Audi A8L nhập khẩu, nhưng có người lại khuyên chọn Mercedes-Benz S500L lắp ráp.

Uống nước đóng chai để lâu trên ôtô có bị ung thư?

Thông tin khuyến cáo về nước lọc đóng chai nhựa để trong ôtô dễ gây ung thư do nhiệt độ cao trong xe xúc tác các chất hoá học của nhựa vỏ chai giải phóng dioxin (C4H4O2) đã khiến nhiều người hoang mang.

Cách sử dụng hệ thống điều khiển hành trình - Cruise Control

Hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control) ngày nay đã được nhiều hãng trang bị trên các mẫu xe mới của mình và được người dùng rất quan tâm bởi những ưu điểm mà hệ thống này mang lại.

Lái xe ôtô, đi giày nào cho phù hợp?

Khi lái xe, chân của bạn phải thường xuyên hoạt động, đạp ga, đạp phanh. Vì vậy, đừng quên chọn một đôi giày phù hợp để vừa lái xe thoải mái, vừa đảm bảo an toàn.

Ôtô “dầm” mưa, chống gỉ sét thế nào?

Do điều kiện khí hậu Việt Nam ẩm ướt, mưa nhiều, dẫn đến gầm và một số bộ phận bên ngoài chiếc xe của bạn bị gỉ sét. Làm cách nào để khắc phục?

Cách chọn mua gương xe máy

Bạn có thể mua được gương xe máy ở bất cứ đâu. Nhưng quan trọng bạn cần phải biết chiếc gương như thế nào là tốt, là phù hợp với chiếc xe máy của mình.

Lắp gương xe máy nào để không bị phạt?

Nhiều người điều khiển xe máy vẫn chưa rõ những quy định cụ thể về gương xe máy thế nào là đúng quy chuẩn. Gương xe máy nào thì không bị CSGT thổi phạt.