10:36  | 

Đi xe điện giá cao ở chùa Bái Đính

Bắt đầu từ mùa lễ hội năm nay, khách đi cầu an đầu năm và vãn cảnh chùa Bái Đính sẽ được di chuyển bằng xe điện. Đó là tin vui vì người đi chùa sẽ đỡ mệt hơn với quãng đường đi bộ từ bến xe vào chùa. Song, cũng có lắm chuyện xung quanh chiếc xe điện tại đây.

Ngay từ trước khi khai hội, bến xe chùa Bái Đính đã được khánh thành và có khoảng 200 xe điện vận hành tại chùa để phục vụ du khách. Vào mùa, vì xác định nhu cầu của khách đi cao, Ban quản lý (BQL) chùa Bái Đính còn thuê thêm 100 xe điện (cả người lái và xe) từ thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) ra phục vụ tăng cường.

Hiện có khoảng 300 xe điện đang phục vụ tại chùa Bái Đính

Đây được xem là điểm mới ở ngôi chùa nổi tiếng này. Du khách thập phương rút ngắn được thời gian đi bộ từ bến xe vào chùa khi chỉ mất khoảng 10 phút ngồi xe điện.

Xe điện hoạt động tấp nập tại Bái Đính

Cũng không còn cảnh xe ôm chèo kéo khách. Bến xe điện được tổ chức quy củ, các xe được xếp lượt trình tự. Người đi cũng không sợ chặt chém, ghép khách, bắt khách dọc đường và yên tâm vì giá đã được niêm yết và do người của BQL bán ngay từ bến xe. Các biển chỉ dẫn, hướng dẫn khách ra điểm xe điện được dán khắp nơi.

Thoải mái vì được đi xe điện vào thăm chùa Bái Đính nhưng nhiều người cho rằng, mức giá 25 nghìn/vé/người cho quãng đường dài khoảng 3,5km là khá đắt. Xe lại chỉ đi một chiều, không có vé khứ hồi.

Anh Quang (khách du lịch Hải Phòng) nói: “Đúng là hơi đắt. Cứ từ điểm này đến điểm kia cách nhau không quá 3 cây là một lần tiền. Vòng đi một lượt vé, vòng về một lượt tính riêng rẽ như vậy là khách phải trả tiền khá cao”.

Giá vé 25 ngàn đồng/người cho quãng đường khoảng 3km

Một nhân viên lái xe điện cho hay, số tiền bỏ ra để đầu tư xe điện là rất lớn vì thế BQL phải thu đắt như thế để muốn mau chóng thu hồi lại vốn. Chính vì có mức giá khá chát nên nhiều khách chấp nhận đi bộ. Và cũng từ đó mà nảy sinh chuyện bắc thang, chui tường để vào chùa.

Nhiều người cho rằng, mức giá đi xe điện ở Bái Đính là khá cao

Thêm vào đó, điều gây bức xúc cho nhiều người (nhất là doanh nghiệp lữ hành) là việc vé xe điện tại chùa Bái Đính (in theo biểu mẫu cho phép của Cục Thuế) đều không được trả lại sau khi đã kiểm tra. Hiện tượng này đang làm khó cho việc thanh toán của hướng dẫn viên cũng như khó khăn cho doanh nghiệp lữ hành khi báo cáo thuế.

Đưa xe điện vào phục vụ khách thăm quan chùa Bái Đính là cách làm hay, song cũng đừng vì nó thuận tiện mà lại hô giá cao khiến nhiều người “sợ”.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm