12:43  | 

"Tậu" ôtô theo phong thủy

Chiếc xe không đơn giản là phương tiện đi lại, mà là một tài sản giá trị, là người bạn gắn bó mật thiết. Trong quan niệm Á Đông, người ta tin rằng chiếc xe cũng như ngôi nhà, sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho công việc, sự hưng thịnh an khang cho gia đình.

BMW 320i; 328i & X3: Cặp 3 "Tam hợp"

Được xây dựng nhắm vào phân khúc khách hàng trẻ tuổi, thành đạt nhưng lại “thích” tốc độ, bất cứ ai đã từng cầm lái các dòng xe gắn con số 3 danh tiếng sau đuôi xe của thương hiệu BMW đều có thể cảm nhận rằng mỗi cung đường đi qua là một trải nghiệm phấn khích sau tay lái, đi mua sắm hay lang thang thưởng thức ly cà phê sáng với bằng hữu cùng 3 series trong những ngày giáp tết này quả là lựa chọn thú vị với chàng trai thế hệ thứ 6 này. Còn đối với BMW X3 mới, với danh xưng “cơ bắp trong chiếc vest lịch lãm”.

Được xếp nằm trong phân khúc SAV chung với X1 nhưng X3 sở hữu một độ bề thế và thân xe cao hơn hẳn, X3 là bạn đồng hành đáng tin cậy của các gia đình nhỏ trong những chuyến du xuân dài ngày rời xa phố thị, lên vùng cao nguyên phía Bắc hay đắm mình vào những đợt sóng biếc tại những resort phương Nam, mà lại hoàn toàn an tâm với các tính năng cân bằng điện tử DTC, DSC trong các chuyến hành trình đêm cùng sự tiết kiệm nhiên liệu đáng ngạc nhiên của người bạn đường này.

BMW 3 series

Bộ sưu tập “Tam Hợp”: 320i, 328i và X3 biểu trưng cho 3 cá tính nổi bật: một nguyên tắc cân bằng hoàn hảo, từ khung gầm, bố trí trục cơ sở điều phối thăng bằng 50/50, động cơ đặt trước tại trung điểm… khả năng khí động học ưu việt tạo nên cá tính và uy lực vượt trội cộng hưởng cùng cảm giác lái vô cùng tuyệt vời của động cơ N20 TwinPower Turbo thế hệ mới, dường như chưa dừng lại ở đó, hộp số tự động Steptronic 6 cấp và vô-lăng Servotronic có thể khiến bất cứ fan nghiện tốc độ phải “phát cuồng”. Số 3 còn là con số thể hiện sự vững chắc, phong thủy vốn dùng nhiều lĩnh vực số học trong việc bài trí các đồ vật, và con số 3 là số đặc biệt hữu dụng cho việc tăng thêm vẻ vững chắc và sự hài hòa của vạn vật.

BMW 520i, 523i, 528i, GRAN TURISMO, X5: “Ngũ Phúc Lâm Môn”

5 (Ngũ) - một con số tuyệt vời dùng trong bài trí phong thủy có thể thấy điều ấy cũng phản ánh trong 5 dòng xe được gọi là Ngũ phúc lâm môn, quy tụ 5 yếu tố nền tảng: Sang trọng – Hiện đại – Uy lực – Hiệu quả và Trách nhiệm, đại diện cho những gì làm nên tên tuổi của thương hiệu BMW. 5 trong ý nghĩa phong thủy tượng trưng cho danh dự, quyền lực của người sở hữu, cũng có nghĩa là 5 hướng: Đông Tây Nam Bắc và Trung Tâm. Số 5 tượng trưng cho sự trường thọ và bất diệt, đồng thời đó cũng là sự vững chãi, nắm giữ thịnh vượng và mang đến hạnh phúc cho mỗi gia đình.

Được định vị dành riêng cho khách hàng thuộc phân khúc doanh nhân, chủ nhân những dòng xe được gắn mác “5” của BMW còn thể hiện trách nhiệm của chính mình với người thân ngồi trên xe, ẩn trong triết lý của công nghệ BMW Efficient Dynamics, không gì lý tưởng hơn một X5 đậm cá tính và đã quá nổi danh về độ an toàn cùng cảm giác lái, X5 thực sự xứng đáng có tên trong đề xuất cho dòng xe hoàn hảo chuyến du xuân cùng bè bạn hay gia đình.

BMW 5 series

Sang trọng, Hiện đại và Trách nhiệm vốn là lời cam kết của BMW trong tất cả các dòng sản phẩm, trong 5 dòng xe của bộ sưu tập Ngũ Phúc Lâm Môn, 5 yếu tố ấy càng được thể hiện rõ rệt hơn không chỉ thông qua vẻ ngoài thanh lịch, đậm cá tính và thể thao thể hiện tính khí động học ưu việt chỉ chực chờ thể hiện, chủ nhân dòng xe còn được nâng niu bởi các trang bị nội thất đầy tinh tế, như dòng BMW Gran Turismo, cá tính nào bằng một chiếc xe được giao thoa giữa chiếc sedan hạng sang, xe thể thao SAV hiện đại và một chiếc Gran Turismo đẳng cấp.

BMW 640i & X6: Cặp đôi “song lộc”

Cặp đôi “Song Lộc” 6 Gran Coupé & X6 đại diện cho tinh hoa thiết kế của đội ngũ BMW Design, quy tụ cho sự độc đáo và cá tính hiển hiện: một coupé 4 cửa hay một SUV coupé đều là mảnh ghép hoàn hảo tô đậm cho bản ngã cái tôi của mỗi khách hàng bởi giá trị đẳng cấp: sang trọng, tiện nghi và ưu việt của sản phẩm từ thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới. Số 6 không chỉ đơn thuần có ý nghĩa tài lộc, số 6 còn là nhân đôi của số 3, mang đến điềm lành, thuận lợi, bình an cho chủ nhân con số ấy. Một sự bài trí dùng bất cứ đồ vật có 3,6, món đều tốt cho việc hòa giải những điềm xấu hoặc những nơi hướng xấu.

Là phiên bản coupe 4-cửa đầu tiên được sản xuất bởi BMW, chiếc xe chỉ mất 5.4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. BMW 6 Series Gran Coupé được truyền cảm hứng từ vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên trong một thiết kế nổi bật và đầy thách thức, vốn dường như phù hợp hơn với các khách hàng độc thân, khi ngồi sau tay lái chủ nhân tự tin bộc lộ cá tính và nét uy dũng của BMW 640i Gran Coupé khi lăn bánh trên đường, không chỉ thế với không gian nội thất rộng rãi như một chiếc sedan 640i còn vô cùng phù hợp cho các gia đình nhỏ. Khả năng sử dụng nhiên liệu hiệu quả một cách đáng ngạc nhiên, đầy thách thức: tăng tốc 0-100km/h chỉ 5.4 giây chỉ với 7.7lít/100km.

BMW X6

Bên cạnh đó, dành cho những ai yêu những điều đặc biệt, BMW X6 điển hình cho sức sáng tạo không giới hạn của đội ngũ thiết kế BMW, X6 tiên phong khai phá một phân khúc hoàn toàn mới: coupe địa hình đa dụng (SAC). Uy lực với động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng Twin Power Turbo và hệ thống đèn sương mù thiết kế mới, cùng vận tốc tối đa (240km/h) & chỉ số tăng tốc ấn tượng nhất trong dòng X hiện tại: từ 0-100km chỉ trong 6.7 giây, X6 thích hợp với giới doanh nhân đam mê thể hiện phong cách sống đẳng cấp và khác biệt.

Theo Nguyễn Hà (Hải Quan)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm