01:29  | 

Xe sang Bentley Mulsanne “bị tóm” ở Nha Trang

Chiếc xe hạng sang Bentley Mulsanne vừa lọt vào “tầm ngắm” của một thành viên trên diễn đàn xe hơi khi đang đi “nghỉ tết” tại thành phố biển Nha Trang.

Sở dĩ chiếc xe thu hút được sự quan tâm và “để ý” của giới mê xế bởi đây là dòng xe khá hiếm gặp tại Việt Nam. Xe sở hữu mức giá “khủng” khoảng 300.000USD tại châu Âu và là một trong những mẫu cao cấp của nhà sản xuất danh tiếng Bentley.

Bentley Mulsanne là một chiếc xe sang trọng, được sinh ra để cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe thuộc vào hàng cao cấp của Rolls-Royce.

Để tạo đẳng cấp, Mulsanne được áp dụng những công nghệ chế tác bằng tay đỉnh cao của Bentley. Những đường chỉ viền trên da bọc ở vô-lăng được khâu bằng tay, gỗ ốp cũng do các kỹ sư và nghệ nhân tự thực hiện. Kinh nghiệm tích lũy từ nhiều năm đều hiện diện ở mỗi chi tiết nhỏ nhất trong nội thất chiếc xe siêu sang.

Những thợ thủ công lành nghề đã tạo ra nội thất độc nhất, mang đến những chuẩn mực mới cho thương hiệu Bentley. Từ mùa hè năm 2009, họ đã bắt đầu chế tác những chiếc xe đầu tiên. Trước đó, vốn đã nổi tiếng với nội thất xe làm bằng tay, Bentley quyết định nâng chất lượng và mức độ sang trọng lên cấp độ cao hơn.

Nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng, một nhóm nghiên cứu còn mở rộng tới cả mùi da bọc. Điều đó khiến Bentley quay trở lại với một quá trình thuộc da truyền thống rất phức tạp để tạo ra mùi thơm đặc trưng, nhắc người ta biết rằng nó là của hãng này.

Nội thất Mulsanne nổi bật vô-lăng mới, cần số hiện đại, cụm đồng hồ mạ crôm. Hàng ghế phía trước với bộ nhớ 12 vị trí ghế khác nhau. Điều hòa khí hậu 4 vùng độc lập.

Bentley Mulsanne trang bị bộ nhớ trong 60 GB, màn hình 8 inch và hệ thống âm thanh với 14 loa. Hệ thống giải trí đa phương tiện còn có khả năng kết nối qua USB.

Sử dụng động cơ V8 Turbo kép 6,75 lít công suất 505 mã lực, mô-men xoắn cực đại ở mức 1.020 Nm tại vòng tua thấp 1.750 vòng/phút, chiếc xe nặng hơn 2,5 tấn có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 5,1 giây. Tốc độ tối đa 296 km/h.

 Thu Hà (TTTĐ)Ảnh: Anh Khoa - OtoSaigon

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm