10:09  | 

3 mẫu sedan cũ: 799 – 999 triệu đồng

Những chiếc xe sedan tầm trung đã qua sử dụng của các thương hiệu hàng đầu với chất lượng còn cực tốt.

>> Những kinh nghiệm “vàng” khi mua ô tô cũ

Mua một chiếc xe đã qua sử dụng nhưng còn rất mới, ngoài số tiền chênh lệch ra, bạn còn được lợi những thứ khác như: bảo hiểm hai chiều, thuế trước bạ đóng lần đầu tiên, chi phí đăng kí xe, rồi có khi là các hạng mục khác được chủ cũ nâng cấp thêm như âm thanh, ghế da, phim cách nhiệt, hệ thống đèn,… cộng dồn lại cũng là một khoản tiền khá nhiều nếu như bạn phải mua xe mới và đầu tư cho nó.

Điều quan trọng nhất là bạn tìm được chiếc xe đã qua sử dụng ưng ý và biết được nguồn gốc cũng như quá trình sử dụng và bảo trì của chủ cũ. Dưới đây xin giới thiệu đến bạn đọc 3 mẫu xe sedan tầm trung đáng quan tâm theo Autocar Vietnam.

Mercedes-Benz C200

• Các đời xe nên mua: 2008-2010

• Giá bán tham khảo: 780 triệu VND - 1 tỷ VND

• Các vấn đề chú ý: Kiểm tra kĩ toàn bộ hệ thống điện và các nút chỉnh điện, gương chiếu hậu,… Kiểm tra thông tin bảo trì xe từ hãng hoặc sổ bảo trì.

Là dòng xe lắp ráp trong nước, kiểu dáng đã thay đổi nhiều về khí động học và trẻ trung hơn so với thế hệ trước. Chất lượng của Mercedes-Benz thì luôn được khẳng định dù xe được sản xuất ở bất cứ đâu. Phần lớn chủ nhân của những người đi xe Mercedes luôn gìn giữ cẩn thận nên chất lượng của những chiếc xe này còn khá tốt.

Luôn trẻ trung và là lựa chọn hàng đầu cho giới trẻ và doanh nhân, mẫu mới nhất 2012 cũng chỉ có chút xíu thay đổi ở đèn pha

Xe trang bị ở tầm trung, máy 1.8 turbo mạnh mẽ so với các xe cùng công suất, hộp số tự động 5 cấp. Nhiều trang bị như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định điện tử ESP, cảm biến gạt nước mưa và đèn pha theo góc, 06 túi khí, điều hoà hai vùng, kết nối Bluetooth,…

Xe chạy đầm và cảm giác lái tốt, hệ thống giảm xóc tốt, định mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 17L/100km đường nội đô và 8L/100km đường trường. Riêng với các model 2008 thì gói bảo trì ở mức 100.000km cũng đã cận kề, nên người tiêu dùng sẽ tốn một khoản tiền kha khá để thay đồng bộ một số hạng mục.

Giá trị của xe thường mất giá nhiều hơn các xe cùng phân khúc sau cùng một thời gian sử dụng do tâm lý e dè chi phí bảo trì và thay thế phụ tùng còn cao. Tuy nhiên, khoảng thời gian bảo trì lại rộng gần gấp đôi so với Camry, nên tính toán kĩ thì chi phí cũng không chênh lệch nhiều. Mặt khác, một số linh kiện đã được tính toán cho phù hợp với điều hiện khí hậu Việt Nam nên không lo lắng quá việc hư vặt như một số model nhập từ nước ngoài.

Chiếc xe này đáng được quan tâm nhất vì hội đủ nhiều lí do. Thời trang, thể thao, sang trọng đều hội tụ trên chiếc xe, nhiên liệu rất tiết kiệm khi đi đường trường, xe đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng, linh kiện hiện nay cũng dồi dào, đã khắc phục được nhược điểm cho phù hợp khí hậu so với các xe nhập.

BMW 320i

• Các đời xe nên mua: 2009 - 2010

• Giá bán tham khảo: 950 triệu VND - 1 tỷ VND

• Các vấn đề chú ý: Xe ít hư vặt, giảm xóc rất cứng, một số linh kiện không có sẵn phải nhập, kiểm tra sổ bảo trì hoặc tham khảo thông tin bảo trì của xe từ hãng.

Là dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc nên chất lượng đáng tin cậy. BMW 320i máy 2.0 với hộp số tự động 6 cấp tăng tốc mạnh mẽ, tay lái hơi nặng nhưng cho cảm giác an toàn khi lưu thông ở tốc độ cao. Trang bị nội thất da cứng với các chi tiết nhôm mờ, âm thanh tốt, lốp runflat phòng ngừa bánh xe bị mất áp suất khí nhưng vẫn đảm bảo vận hành tiếp trong quãng đường tới 250km, có tích hợp cảm biến de.

Vẫn giữ được phong độ thời trang và trẻ trung sau gần 3 năm sử dụng

Xe được trang bị hệ thống kiểm soát ổn định thân xe DSC, hệ thống kiểm soát độ bám đường DTC và kiểm soát phanh xe DBC, có cảm biến đèn và gạt mưa tự động, trang bị an toàn tới 06 túi khí và nhiều trang bị khác đều chất lượng tốt. Tuy nhiên, cảm giác không gian nội thất hơi chật ở hàng ghế phía sau so với dáng vẻ của xe. Khá tiết kiệm khi đi đường trường, chỉ 8L/100km, nội ô vào khoảng 15L/km. Cũng như dòng xe Mercedes, linh kiện thay thế và bảo trì cũng gần tương đương nhau, ít mất giá hơn Mercedes khi sử dụng sau một thời gian.

Toyota Camry 2.4G

• Các đời xe nên mua: 2008 - 2010

• Giá bán tham khảo: 800 triệu VND - 950 triệu VND

• Các vấn đề chú ý: Nhiều xe được sử dụng chạy dịch vụ, do đó cần quan sát để đánh giá mức độ sử dụng: chân côn, đầu khoá dây an toàn, chắn bùn, nội thất,...

Là dòng xe sedan hạng trung lắp ráp trong nước, chất lượng và độ bền đã được khẳng định, kiểu dáng không quá già, lịch lãm, tiêu thụ mạnh trên thị trường ở thời điểm mới ra, trang bị nội thất da đơn giản nhưng vẫn sang trọng. Xe sử dụng hộp số tự động dễ vận hành, hệ thống 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng lực phanh EBD, và hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA,…

Nổi tiếng về độ bền qua các thế hệ, luôn là lựa chọn hàng đầu cho những người không quá sành sỏi và khắt khe với cảm giác lái

Đối với các xe đời 2008 - 2010 đến thời điểm này, những xe có chế độ bảo trì tốt thì chất lượng chung còn khoảng trên 90%, giá cả của xe vẫn được giữ ở mức cao, không mất giá, dễ thanh khoản khi có nhu cầu, chi phí bảo trì và sửa chữa dễ chịu, linh kiện thay thế dồi dào.

Đánh giá chung

Rất nhiều ý kiến đánh giá cho thấy cảm giác lái của BMW 320i thú vị hơn Mercedes C200 khi đi ở tốc độ cao cũng như độ vọt. Điều này một phần là vì tay lái 320i có thiết kế hơi nặng. Ngược lại, nếu đi Mercedes ở tốc độ dưới 80km/h thì lại rất dễ chịu vì tay lái nhẹ và thoải mái hơn, cộng với hệ thống giảm xóc êm ái hơn. Riêng Toyota Camry thì kém hơn về khoản so sánh này, nhưng với những người không quá ham thích lái xe thì Camry cũng là chiếc xe quá tuyệt cho nhu cầu sử dụng thông thường.

Trong ba mẫu xe trên thì Mercedes C200 được đánh giá là mẫu xe đáng quan tâm nhất vì độ “hot” và đẳng cấp, phù hợp với nhiều đối tượng, nhất là giới doanh nhân và trí thức thành đạt luôn muốn thể hiện mình. Camry 2009 bền bỉ sẽ thích hợp với những người mới sở hữu xe, ngại chi phí bảo trì và sửa chữa, độ tuổi thích hợp là những người trung niên. BMW 320i thật sự trẻ trung và thời trang, thích hợp với giới trẻ, ngay cả những phụ nữ trẻ.

Những lưu ý khi mua xe cũ

Với xe đã qua sử dụng, những hỏng hóc rất có thể xảy ra. Trước khi mua, bạn hãy quan sát và đánh giá đúng, thì có thể tránh được một số chi phí sửa chữa phát sinh it nhất là trong một khoảng thời gian đủ dài sử dụng xe.

Đối với 320i, cần kiểm tra hệ thống giảm xóc, dây cu roa, đặc biệt là gioăng cao su của 4 cửa. Xe này có tiếng đóng cửa chắc và hay, khiến nhiều người có thói quen khi ra khỏi xe rất thích đóng cửa mạnh, điều này sẽ làm cho các roăn bị dập và hư hỏng sớm, là nguyên nhân gây tạp ở ngoài lọt vào xe.

Chi phí cho lốc lạnh và giàn lạnh của Mercedes cực đắt nên bạn phải cẩn thận xem xét thật kĩ, nếu được nên kết hợp với những người có kinh nghiệm để chắc rằng nó không có dấu hiệu hoạt động bất thường, những hạng mục liên quan đến điện của Mercedes cần phải được kiểm tra thật kĩ và tốt hơn hết là test tại chỗ.

Cuối cùng khi bạn giao dịch với chủ xe chỉ bằng vài câu hỏi thăm về nghề nghiệp, bạn cũng sẽ đoán ra được xe này thường sử dụng vào mục đích gì? Sử dụng nhiều ở địa hình nào và có được chủ xe quan tâm bảo trì thường xuyên hay không? và đó là tất cả cơ sở để đi đến quyết định bạn có mua xe hay không.

Theo Autocarvietnam

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm