02:14  | 

Các Giáo hoàng ưa xe sang của "Mẹc"

Trong hơn 80 năm qua, Mercedes-Benz luôn được chọn để đồng hành cùng các chuyến công du chính thức của các Đức giáo hoàng trong lịch sử. Tân Giáo hoàng Francis có lẽ cũng sẽ lựa chọn một chiếc xe của thương hiệu "ngôi sao ba cánh".

>> Đức giáo hoàng đi xe gì?

>> Giáo hoàng Benedict XVI được tặng xe “xanh”

Chiếc xe Mercedes-Benz đầu tiên mà Đức giáo hoàng sử dụng là chiếc Nuerburg 460 Pullman Saloon, dành cho Đức giáo hoàng Piux XI năm 1930.

Nuerburg 460 Pullman Saloon

Tiếp đó, đến những năm 1960, Đức giáo hoàng John XXIII sử dụng chiếc 300D Laudelet, dưới bộ khung của một chiếc Cabriolet mang hộp số tự động.

Đức giáo hoàng John XXIII trên chiếc Mercedes-Benz 300 D landaulet

Sau đó, Đức giáo hoàng Paul VI sử dụng chiếc Mercedes-Benz 600 Pullman Landaulet và tiếp theo là chiếc 300 SEL.

Đức giáo hoàng Paul VI sử dụng chiếc Mercedes-Benz 600 Pullman Landaulet

Đức giáo hoàng Paul VI di chuyển trên chiếc Mercedes-Benz 300 D landaulet

Từ những năm 1980, Đức giáo hoàng John Paul đệ nhị đã sử dụng chiếc xe được thiết kế riêng “Popemobile” – dựa trên nguyên bản của chiếc G-Class – để diễu hành tại quảng trường thánh Peter.

Đức giáo hoàng John Paul đệ nhị trên chiếc “Popemobile” – dựa trên nguyên bản của chiếc G-Class

Và từ năm 2002, các Đức giáo hoàng hầu như sử dụng chiếc xe Popemobile G-Class này của người tiền nhiệm, và đó cũng là chiếc xe mà Đức giáo hoàng Benedict XVI đang sử dụng đến ngày nay.

Đức giáo hoàng Benedict XVI mới từ nhiệm cũng đã được nhận một chiếc “Popemobile”

Cách đây không lâu, đích thân Tiến sỹ Dieter Zetsche, Chủ tịch hội đồng quản trị của Daimler AG đã đến Vatican để giao chiếc Mercedes-Benz M-Class, được thiết kế riêng cho cựu Đức giáo hoàng Benedict XVI với phần thân xe rất đặc biệt.

Và cuối cùng, dù được giáo dân thành kính đánh giá là người rất đời thường, giản dị và gần gũi nhưng vì thường xuyên phải tham dự các buổi lễ quan trọng nên vị tân Giáo hoàng Francis có lẽ vẫn sẽ chọn (hoặc được tặng) một chiếc xe có gắn logo của thương hiệu xe hạng sang Mercedes-Benz.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm