11:20  | 

Đèn pha mới của Volvo sẽ cứu sống nhiều người

Volvo vừa giới thiệu một hệ thống đèn pha mới hướng đến tính an toàn cao khi lái xe trong đêm tối.

>> OLED – Đột phá công nghệ chiếu sáng “đóng mác” Audi

>> Volvo giới thiệu 3 hệ thống an toàn mới

Theo đó, đèn pha mới của hãng xe Thụy Điển có khả năng điều chỉnh chùm sáng giúp các lái xe có tầm nhìn tốt hơn mà không khiến người đối diện bị lóa mắt trong khi di chuyển trên đường.

Hệ thống đèn pha của Volvo trở nên khác biệt khi tạo ra chùm sáng cường độ cao trên toàn bộ con đường và sẽ giảm cường độ sáng khi phát hiện xe phía trước. Một camera đặt ở phía trước sẽ giúp hệ thống kiểm soát tia sáng cường độ cao của Volvo phát hiện các xe đi phía trước. Thông tin sau đó được truyền tới modul điều khiển ánh sáng đèn pha. Sau đó, các miếng kim loại với kích thước khác nhau sẽ tự động điều chỉnh và che bớt luồng sáng ở những vị trí nhất định.

Công nghệ này được cho là sẽ khắc phục được nhược điểm của đèn pha hiện nay khi chúng chỉ có thể giảm cường độ sáng khi phát hiện xe phía trước.

Volvo cho biết thêm, hệ thống điều khiển chùm sáng mới sẽ hoạt động khi chiếc xe chạy ở tốc độ trên 15 km/h, và độ chính xác trong vòng 1,5°.

Các dòng xe S60, V60 và XC60 sẽ được trang bị hệ thống đèn pha mới và được hãng tung ra thị trường vào mùa xuân năm nay.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm