00:27  | 

Ford đặt tương lai vào động cơ Ecoboost

Trong cuộc trao đổi với phóng viên tại Triển lãm Bangkok, CEO của tập đoàn Ford – ôngAlan Mulally đã nhấn mạnh về việc sử dụng động cơ thế hệ mới Ecoboost sẽ là trọng điểm của chiến lược One Ford. Trong đó, dòng xe EcoSport được xem như sản phẩm chủ lực tại thị trường Đông Nam Á.

>> Ford EcoSport – SUV cho thị trường Đông Nam Á

>> “Tứ đại anh hùng” của Ford

>> Ford và Con đường phía trước

Chia sẻ thêm về chiến lược One Ford (Một Ford) danh tiếng, ông cho biết: trước khi tạo dựng chiến lược Một Ford, hoạt động của tập đoàn Ford mang tính nội địa và khu vực. Mỗi thị trường có kiểu xe riêng, mẫu mã riêng, khung gầm riêng. Ford đã không có được sự liên kết, thống nhất chặt chẽ để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh để có thể canh tranh với các đối thủ trên thị trường xe hơi. Và chiến lược Một Ford ra đời nhằm thống nhất mọi thế mạnh của Ford tại mỗi thị trường thành môt thể hoàn chỉnh, bao gồm cả Việt Nam.

PV: Ông đánh giá thế nào về xu hướng sử dụng xe của người tiêu dùng trong tương lai?

Ông Alan Mulally:  Ford dự tính sẽ cán mốc sản lượng 100 triệu xe trên toàn thế giới trong năm tới, trong đó 60% sẽ tập trung tiêu thụ tại thị trường Đông Nam Á. Các vị có thể thấy rằng Đông Nam Á là một thị trường tiềm năng thế nào.

Lãnh đạo Ford bên cạnh mẫu xe EcoSport

Như tôi đã đề cập, Ford dự đoán xu hướng của người tiêu dùng trong tương lai sẽ vẫn là 60% cho phân khúc xe hạng B và C, 25% cho phân khúc xe C và D, và 15% cho các dòng xe cỡ lớn. Tuy nhiên người tiêu dùng sẽ lựa chọn những một chiếc xe phản ánh phong cách sống của họ với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, công nghệ thông minh, kiểu dáng đẹp mắt.

PV: Sau Ecoboost, Ford sẽ tiếp tục mang tới công nghệ gì?

Ông Alan Mulally: Như các bạn cũng biết, Ecoboost là động cơ giành đươc nhiều giải thưởng lớn của Ford với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trôi, hiệu suất đáng kinh ngac cùng khả năng vận hành nhẹ nhàng, linh hoạt được hội tụ trong môt động cơ xi-lanh nhỏ gọn.

Fiesta mới là mẫu xe đầu tiên Ford sản xuất tại Đông Nam Á được trang bị động cơ Ecoboost

Động cơ Ecoboost đã chứng minh được rằng dung tích nhỏ vẫn có thể sản sinh được công suất mạnh mẽ, giúp khách hàng không phải phân vân lựa chọn giữa hiệu suất, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hay độ nhạy bén bởi tất cả các yếu tố đó đều có thể tìm thấy trong động cơ Ecoboost. Fiesta mới là mẫu xe đầu tiên Ford sản xuất tại Đông Nam Á được trang bị động cơ Ecoboost, và sắp tới chúng tôi sẽ ứng dụng động cơ này trên tất cả các dòng xe của Ford.

PV: Chất lượng xăng tại các thị trường đang phát triển có ảnh hưởng đến chất lượng và khả năng vận hành của động cơ Ecoboost?

Ông Alan Mulally:  Trong tương lai, chất lượng nhiên liệu tại mỗi nước chắc chắn sẽ được nâng cao, không một quốc gia nào có thể duy trì sử dung xăng chất lượng thấp trong thời gian dài. Tuy nhiên, Ecoboost được chế tạo để có thể vận hành với xăng ở các mức chất lượng khác nhau.

PV: Tại sao dòng xe EcoSport chỉ sản xuất tại Thái Lan và Việt Nam?

EcoSport sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Hai nhà máy tại Thái Lan với công suất 450.000 xe/năm sẽ đủ đáp ứng cho nhu cầu của thị trường Thái Lan và trong khu vực Đông Nam Á. Còn nhà máy mà chúng tôi đầu tư tại Việt Nam sẽ đáp ứng cho nhu cầu của thị trường trong nước.

Xin cảm ơn Ông!

Minh Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm