16:11  | 

BMW sắp sản xuất xe mô-tô dưới 500 phân khối

BMW vừa công bố đã ký thỏa thuận lâu dài với nhà sản xuất Ấn Độ TVS Motor để phát triển và sản xuất dòng xe mô-tô dung tích xy-lanh nhỏ.

>> BMW bán thương hiệu Husqvarna

>> BMW Motorrad ra mắt môtô mới nhân kỷ niệm 90 năm

Theo thỏa thuận này, BMW và TVS sẽ cùng nhau phát triển một mẫu xe mới với dung tích động cơ nhỏ hơn 500cc. Mỗi bên sau đó sẽ sản xuất phiên bản của riêng mình, không chỉ dành cho Ấn Độ mà còn dành cho các thị trường toàn cầu.

Hiện tại động cơ nhỏ nhất trên sản phẩm BMW là 647cc, sử dụng trên mẫu scooter C600 Sport và C650GT, trong khi đó tất cả sản phẩm của TVS đều có dung tích xy-lanh nhỏ hơn 250cc.

TVS Phoenix 125

"Để thay đổi thị trường mô-tô, sự phát triển nhân khẩu học và bảo vệ môi trường, chúng tôi quyết định mở rộng dòng sản phẩm để tìm tiềm năng tăng trưởng", ông Stephan Schaller, chủ tịch BMW Motorrad phát biểu. "Chúng tôi đã thiết lập mối quan hệ đối tác với hãng TVS vốn rất nhiều kinh nghiệm. Trong tương lai, chúng tôi sẽ phân phối các loại xe phân khối nhỏ bên cạnh dòng mô-tô chủ đạo của BMW".

Mặc dù tiết lộ sẽ có nhiều sản phẩm khác nhau với sự kết hợp của BMW và TVS nhưng ông Schaller từ chối cung cấp thêm thông tin.

“Sẽ có nhiều loại mô-tô khác nhau", ông Schaller phát biểu. "Chúng sẽ đáp ứng kỳ vọng về dòng mô-tô BMW trong khoản tính năng vận hành, độ ổn định, linh hoạt và thông số kỹ thuật. Tôi tin mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa BMW và TVS là một bước quan trọng trên con đường tăng trưởng bền vững và sinh lợi".

BMW ký thỏa thuận hợp tác với TVS

TVS là một trong những nhà sản xuất xe mô-tô lớn nhất Ấn Độ khi cho ra đời khoảng 2 triệu xe/năm. Sự kết hợp với BMW sẽ cho công ty này kỹ thuật điêu luyện của BMW.

“Với BMW Motorrad, chúng tôi nhận thấy một đối tác chiến lược lý tưởng lâu dài, người chia sẻ những giá trị cốt lõi của chúng tôi: tập trung vào chất lượng, kỹ thuật, cách tân và sự hài lòng khách hang”, đại diện của TVS nói.

Tùng Hoa (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm