02:30  | 

Citroen C4 Picasso 2014 - xe Pháp siêu tiết kiệm nhiên liệu

Sau khi thu hút sự quan tâm của những người đam mê xe bằng một đội quân hùng hậu các mẫu xe ý tưởng tại triển lãm Geneva vào tháng Ba, hãng xe Pháp lại tiếp tục hâm nóng ngành công nghiệp ô tô với những hình ảnh mới nhất về chiếc compact minivan C4 Picasso 2014.   >> Citroen chào năm mới bằng phiên bản DS3 đặc biệt   Không còn nghi ngờ gì nữa, điều đầu tiên khiến mọi người chú ý đến mẫu xe 5 chỗ ngồi này chính là đầu xe độc đáo và phong cách mặt cắt vỏ xe.  

  Với kích thước dài x rộng x cao 4.430x1.830x1.610 mm, mẫu xe nhỏ gọn của Citroen ngắn hơn 40 mm và thấp hơn 50 mm so với C4 Picasso phiên bản trước. Tuy nhiên, hãng xe Pháp cho biết chiếc xe cung cấp nhiều không gian hơn cho cả hành khách và hành lý. Đó là bởi vì Citroen đã giảm 70 mm chiều dài của đầu xe. Hơn nữa, chiều dài cơ sở cũng lớn hơn 55 mm so với chiếc xe tiền nhiệm (2.785 mm).   Với 537 lít, C4 Picasso mới cung cấp thêm 40 lít cho không gian để đồ so với mẫu xe cũ. Thậm chí khi các ghế sau được đẩy lên, không gian này có thể lên đến 637 lít.  

  Nội thất của C4 cũng xa hoa lộng lẫy hơn với các vật liệu và trang trí cao cấp bao gồm lựa chọn màu sắc 2 tông cho ghế ngồi và cửa ra vào. Bảng điều khiển cũng như một màn hình cảm ứng 7-inch tiêu chuẩn được trang bị tốt hơn có khả năng kiểm soát tất cả các chức năng trong xe bao gồm điều hòa không khí hai vùng, định vị, audio, điện thoại, hỗ trợ lái xe và dịch vụ kết nối.  

  Ngay phía trên, bạn sẽ tìm thấy một màn hình HD 12 inch lớn hơn nhiều dành cho bảng điều khiển có thể hiển thị tất cả những thông tin lái xe cần thiết và được cấu hình để trưng bày số liệu cho cả hệ thống định vị và hỗ trợ lái xe. Thậm chí nó còn cho phép bạn sử dụng hình ảnh cá nhân làm hình nền. C4 Picasso được trang bị ba ghế cá nhân phía sau có thể di chuyển và được thiết kế độc lập với nhau.  

  Một trong những điểm nổi bật chính của C4 Picasso mới là nền tảng EMP2 sử dụng hợp chất nhôm và thép hiệu suất cao cho một số bộ phận và sàn tổng hợp phía sau giúp cắt giảm trọng lượng 70 kg. Tuy nhiên đó không phải là khu vực duy nhất được "giảm cân". Nhờ thân xe nhỏ hơn cũng như việc sử dụng vật liệu nhẹ hơn như nắp ca-pô bằng nhôm và cửa hậu bằng nhựa phức hợp, chiếc xe đến từ nước Pháp đã giảm thêm 70 kg nữa, khiến khối lượng của nó thấp hơn 140 kg so với phiên bản tiền nhiệm.   Đồng thời, Citroen cho biết C4 Picasso mới là chiếc compact minivan đầu tiên phát thải thấp hơn 100g CO2/km với động cơ đốt trong thông thường. Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống e-HDi 90 Airdream start-stop cùng động cơ diesel 91 mã lực kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và chỉ thải ra 98g CO2/km với lượng tiêu thụ nhiên liệu tổng hợp là 3,8 lít/100km.  

  Ngoài ra chiếc xe còn bao gồm tùy chọn động cơ diesel 113 mã lực cùng hai động cơ xăng 118 mã lực VTi 120 và 154 mã lực THP 155.   Đối với các tính năng công nghệ, C4 Picasso sở hữu đèn LED phía sau hiệu ứng 3D thể thao, hệ thống quan sát 360 độ sử dụng 4 camera đặt xung quanh xe kết hợp với hệ thống hỗ trợ dừng đỗ, kiểm soát hành trình và dây an toàn chủ động.  

XEM THÊM ẢNH CITROEN C4 PICASSO HOÀN TOÀN MỚI

  Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm