22:55  | 

3 lựa chọn SUV sang trọng, hạng nhỏ

Dòng xe SUV hay Crossover hạng nhỏ, sang trọng ngày càng được khách hàng ưa chuộng bởi hiệu suất, phong cách. Và đây cũng là một trong những dòng xe được các nhà sản xuất ô tô tập trung trong nhiều năm tới. Chúng tôi xin giới thiệu 3 mẫu SUV hạng nhỏ được đánh giá là lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm dòng xe này.

>> Mercedes GLK300 2013 – Những cách tân kỳ diệu

>> Audi Q5 2013 chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mercedes-Benz GLK-Class

Các tay lái thử nghiệm đều đồng ý rằng Mercedes-Benz GLK 2013 là một chiếc xe mạnh mẽ và tinh tế hơn thế hệ đầu.

Mercedes- Benz GLK 2013 cơ sở sở hữu một động cơ tiêu chuẩn V6 có thể sản sinh công suất 302 mã lực đi kèm hộp số tự động 7 cấp. Nhìn chung, các lái xe thích thú sức mạnh của động cơ V6 với biểu hiện rõ ràng ngay sau khi họ nhấn ga.

Một động cơ diesel 4 xy lanh 190 mã lực đã có mặt vào đầu tháng 5, 2013, nhưng chưa được các lái xe thử nghiệm trong thực tế, vì vậy thông tin về kiểu động cơ này cũng như lượng nhiên liệu tiêu thụ vẫn còn bỏ ngỏ.

GLK đáp ứng mong đợi của giới phê bình với một ca bin được thiết kế đẹp và phong cách. Ghế giả da trên chiếc xe này là rất đẹp, thậm chí nếu bạn không phải là người sành sỏi, thật khó để phân biệt được sự khác nhau giữa đồ thật và đồ giả.

“Nó là một chiếc xe thoải mái với phong cách sang trọng và nội thất được nâng cấp đáng kể.” – AutoWeek.

“Mercedes Benz cung cấp một tập hợp những chiếc xe thỏa mái, chất lượng tốt, tinh tế … và kiểu cách. GLK 2013 cũng không phải là ngoại lệ.” – Cars.com.

“Không rộng rãi nhất, cũng không rẻ nhất nhưng dù sao Mercedes GLK 350 2013 vẫn là một chiếc SUV nhỏ nhắn được xây dựng ấn tượng và tinh vi có thể làm hài lòng những khách hàng sang trọng sành điệu.” – Edmunds.

“Sự tươi mới của phiên bản 2013 của GLK mang đến một vài cải tiến và các tính năng an toàn mới có thể làm cho nó trở thành một người chơi mạnh hơn trong phân khúc này. Chiếc xe 4 cửa sang trọng này vẫn có thể hấp dẫn được những người mua đang tìm kiếm thương hiệu uy tín trong một chiếc SUV nhỏ gọn.” – Consumer Guide.

BMW X3

Các lái xe thử nghiệm thích thú với cách BMW X3 2013 kết hợp hiệu suất tốt, tiện nghi cao cấp và tính thực tế khi tạo ta một chiếc SUV nhỏ gọn mang đến thú vị lái xe, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và đủ rộng rãi cho một gia đình năm người.

BMW X3 2013 cơ sở được trang bị động cơ mới 4 xy lanh và hộp số tự động 8 cấp. Động cơ 6 xy lanh tùy chọn cũng sở hữu hộp số tương tự nhưng đi kèm với cần chuyển số. Tất cả các mẫu xe X3 đều cung cấp hệ thống truyền động bốn bánh với lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình dành cho động cơ cơ sở là 11.26/8.45 lít/100 km thành phố/ cao tốc – mức tiêu thụ khá tốt đối với một chiếc SUV nhỏ gọn sang trọng.

Nói chung, các lái xe thử nghiệm rất hài lòng với công suất của X3. Họ thích những động cơ mạnh mẽ nhưng vẫn mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Một vài nhà phê bình ô tô cũng đáng giá cao bánh lái sắc nét và trải nghiệm lái xe thỏa mái, mượt mà X3 tạo ra.

Trong một phân khúc có xu hướng đặt hiệu suất lên trên tính thực tế, các nhà bình luận cho rằng X3 vẫn cung cấp ổn thỏa không gian hàng hóa cũng như không gian hành khách ở cả phía trước và sau cho người lớn. Chất lượng này khiến cho X3 trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn cho các gia đình. Thiết kế nội thất và chất lượng vật liệu của X3 đáp ứng được mong đợi của các nhà phê bình ô tô trong phân khúc này.

“Kích thước trung bình, kết hợp với một trải nghiệm lái xe thú vị, cabin được thiết kế đẹp mắt, nội dung tính năng có sẵn phong phú, động cơ mới hiệu quả khiến cho BMW X3 2013 trở thành một sự lựa chọn vô cùng hấp dẫn”. – Edmunds

“Lý do tồn tại của SUV X3 vô cùng đơn giản: kết hợp những thuộc tính tốt nhất của một khung gầm và hệ thống truyền động BMW với khoang hành khách rộng rãi và thực tế hơn. Tại đó, X3 thành công một cách tuyệt vời với động lực học kỹ thuật thực sự và một khả năng di chuyển chậm hoàn toàn đồng điệu với tình hình giao thông đô thị.” - Kelley Blue Book (2012).

“BMW X3 mang đến dáng vẻ thể thao và sự tinh tế mà bạn mong đợi từ thương hiệu này trong một chiếc xe nhỏ nhưng rất linh hoạt.” - Consumer Guide (2012).

Audi Q5

Các tay lái thử nghiệm nói rằng khả năng xử lý đặc biệt và một nội thất tiện nghi, sang trọng khiến cho Audi Q5 2013 nổi bật trong số những chiếc SUV nhỏ gọn sang trọng.

Audi Q5 cơ sở được trang bị động cơ 4 xy lanh tăng áp. Trong khi một nhà nhận định cho biết Q5 có thể sử dụng nhiều hơn một chút năng lượng khi leo đồi thì hầu hết các tay lái thử đồng ý rằng chiếc xe này tăng tốc đủ nhanh để khiến cho họ cảm thấy hạnh phúc.

Hầu hết lái xe đều vừa ý với xử lý cân bằng và đánh lái chính xác của chiếc xe. Bán kính quay vòng nhỏ khiến cho Q5 dễ dàng xử lý trong những không gian hẹp.

Audi Q5 là chiếc xe SUV nhỏ gọn tốt nhất năm 2013 dành cho gia đình bởi vì nó sở hữu sự kết hợp tốt chất về chất lượng, kích thước, các tính năng thân thiện gia đình trong phân khúc.

Nội thất của Q5 nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các nhà nhận định bởi thiết kế thời trang và vật liệu chất lượng cao. Ghế trước nói chung được cho là rộng rãi và thoải mái, còn hàng ghế thứ hai cung cấp không gian thân thiện với người lớn. Đa số các nhà chuyên môn đều cho rằng Q5 sở hữu không gian hàng hóa hữu dụng.

“Chiếc xe tái thiết kế Q5 đang bước vào một trong những phân khúc cạnh tranh nóng bỏng nhất trên thị trường. Tuy nhiên, có rất nhiều hướng đi cho nó, bao gồm chất lượng xây dựng để tiếp tục tỏa sáng trong cuộc đua SUV trên một số mặt trận.” –AutoWeek.

“Mặc dù các đối thủ có những điểm hấp dẫn riêng nhưng Q5 nổi bật trong phân khúc bởi sự tinh tế và tính linh hoạt của không gian hành khách/hàng hóa. Trang bị cabin sang trọng, kiểu dáng thể thao và ấn tượng thương hiệu Audi ngày càng có chỗ đứng trong lòng khách hàng là những tài sản đáng quý khác.” – Consumer Guide.

“Giống như lần đầu tiên được giới thiệu trước công chúng, Q5 sửa đổi có khả năng hấp dẫn những khách hàng yêu thích kích thước hữu dụng và thiết kế tinh tế.” – Edmunds.

“Q5 mang dáng vẻ thanh lịch dễ dàng pha trộn, nội thất cao cấp và sức mạnh tốt kể từ khi nó được giới thiệu trong năm 2009. Sự hấp dẫn của Q5 tiếp tục tăng cường với động cơ mới cùng một loạt các tính năng công nghệ cao và giá trị bán lại mạnh mẽ.” -Kelley Blue Book.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm