11:08  | 

Dòng xe crossover ngày càng được ưa chuộng

Mặc dù vẫn chiếm phân khúc lớn nhất tại thị trường Mỹ, nhưng dòng sedan gia đình như Toyota Camry và Honda Accord đang đánh mất thị phần vào các loại xe crossover.

>> 5 lựa chọn xe thể thao đa dụng hàng đầu tại Việt Nam

Thị phần của dòng sedan gia đình đã sụt giảm trong năm 2013, trong khi những mẫu xe như Ford Escape lại đặt mức tăng trưởng đáng mừng.

Ford Escape là một trong những mẫu compact crossover được ưu chuộng nhất tại Mỹ

Hiện, doanh số bán xe tại Mỹ đang do các dòng bán tải và crossover dẫn dắt. Những mẫu crossover có sức hấp dẫn với người tiêu dùng nhờ không gian rộng rãi, tính thực dụng cao và dễ dàng ra vào xe. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của dòng crossover ngày càng được cải thiện và quan trọng hơn giá bán giữa các mẫu sedan hạng trung và compact crossover như Toyota RAV4 hay Honda CR-V đã được thu hẹp.

Theo Kelley Blue Book, một chiếc crossover cỡ nhỏ chỉ hơn 1.300 USD so với chiếc sedan gia đình. “Mọi người đang chuyển sang dòng crossover, bởi vì chúng đáp ứng tốt nhu cầu của họ”, Mustafa Mohatarem, chuyên gia kinh tế của GM nói.

Các mẫu sedan hạng trung hiện chiếm 17% thị phần tại Mỹ trong ba tháng đầu năm 2013, giảm so với mức 17,7% cùng kỳ năm ngoái.

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm