16:30  | 

4 xe sang giá hơn 3 triệu đô bỗng dưng bốc cháy

4 trong số 6 siêu xe và xe sang đặt trên một xe tải lưu thông trên tuyến đường vắng người ở đông bắc Thái đã bốc cháy. Nhiều người nghĩ đó là chuyện kỳ lạ, nhưng không phải không có lý do.

>> Bỏ triệu đô mua siêu xe tặng người… dưng

>> Mua “siêu xe, xe sang” với giá… 1 triệu đồng

Thông tin về việc 4 chiếc xe hạng sang có tổng trị giá lên tới hơn 3 triệu USD bỗng dưng bốc cháy trên một chiếc xe tải ở Thái Lan đã khiến dân mê xe và tiếc hùi hụi. 2 siêu xe (Ferrari 430 Scuderia và Lamborghini Murcielago) cùng một chiếc xe sang Bentley Continental Flying Spur, một chiếc BMW đã “hóa tro” trong sự khó hiểu của nhiều người.

4 chiếc xe hạng sang có tổng trị giá lên tới hơn 3 triệu USD bỗng dưng bốc cháy

Sau vụ xe cháy, những gì xảy ra tiếp theo càng làm đậm thêm phần bí ẩn. Tới cuối tuần qua, vẫn chưa có ai tới nhận những chiếc xe, trị giá khoảng 100 triệu baht (tương đương 3,3 triệu USD) theo ước tính của giới truyền thông.

Có một điều bất thường nữa là, công ty sở hữu chiếc xe tải chở những siêu xe trên cho biết, họ không biết đó là xe của ai.

Chưa có ai tới nhận là chủ của những chiếc xe bị cháy

Cơ quan điều tra cho hay, tất cả những siêu xe này đều được nạp khí nén tự nhiên. Và kết luận này cho thấy, những chiếc xe này đã được chuyển đổi như một phần của thủ đoạn trốn thuế của người mua vì Thái Lan áp dụng chính sách khuyến khích thuế cho những chiếc xe dùng nhiên liệu thay thế.

Như vậy, khí nén tự nhiên đã được đổ vào bình nhiên liệu của những chiếc xe sang nói trên thay vì xăng để qua mặt cơ quan kiểm định. Chủ xe đã tạm thời chuyển sang dùng gas và sau khi nó được đăng ký, lại được chuyển sang dùng xăng.

Cơ quan điều tra cho rằng, chủ xe đã dùng nhiên liệu khí nén thay vì xăng để trốn thuế

Với những chiếc xe đắt tiền, hành động trên có thể giúp người mua tiết kiệm hàng triệu baht. Xe hơi đắt tiền phải chịu 200% thuế song với âm mưu trên nó có thể giảm xuống còn 30%.

Thật không may cho những kẻ trốn thuế khi chưa kịp lách luật đã mất xe.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm