06:54  | 

Bạn có dám rửa xe với giá hơn…3 tỷ đồng?

Nghe có vẻ rất “điên rồ” thế nhưng trên thế giới vẫn có một công ty sở hữu dịch vụ rửa xe với giá khó tin lên tới 150.000 USD...

>> Vài điều kì lạ về giao thông ở Nam Phi

>> Xe hơi ở Myanmar – Những điều kì lạ đến “sửng sốt”

Trong khi một số người thích tự rửa “xế cưng” của mình bằng chiếc vòi nước tại nhà để tiết kiệm hầu bao thì lại có những người sẵn sàng bỏ ra số tiền “khổng lồ” lên tới 150.000 USD (hơn 3 tỷ đồng) cho dịch vụ rửa xe của công ty The Ultimate Shine có trụ sở ở Kirkcaldy, Scotland.

Điều đó quả là khó tin bởi số tiền này còn nhiều hơn cả việc mua một xe đắt tiền mới toanh. Thế nhưng, trên thực tế, đối với nhiều người thuộc tầng lớp giàu có và nổi tiếng trên thế giới thì 150.000 USD là cái giá có thể chấp nhận được, đổi lại chiếc xế hộp đắt tiền của họ sẽ có một “bộ mã” sạch đẹp và sáng bóng hơn.

Anh Paul Wilkins, chủ sở hữu của công ty The Ultimate Shine cho biết dịch vụ của anh không dành cho lái xe bình dân, những người thường đỗ chiếc xe tầm trung như Ford Fiesta bên đường mà dành cho những nhà sưu tập xe hơi giàu có, đối tượng thường bảo quản những chiếc xe hơi đắt tiền và quý hiếm của mình trong các showroom có điều hòa nhiệt độ và lúc nào cũng muốn chúng trông thật hoàn hảo.

Mặc dù anh không muốn tiết lộ danh tính những khách hàng cao cấp của mình thế nhưng ông chủ 34 tuổi cho biết mỗi năm anh rửa khoảng 3 chiếc xe với giá 150.000 USD. Anh cũng đảm bảo rằng các khách hàng quan tâm đến dịch vụ này sẽ cảm thấy số tiền họ bỏ ra là xứng đáng.

Vậy lí do gì mà dịch vụ rửa xe của The Ultimate Shine có thể “hét” giá tới 150.000 USD?

Điều đầu tiên là các khách hàng sẽ được phục vụ tận nơi. Wilkins cho biết với mức giá này, anh sẽ bay tới bất cứ địa điểm nào trên thế giới. Anh thường làm việc với những nhà sưu tập xe hơi sở hữu những showroom có điều hòa nhiệt độ vì vậy anh sẽ bay đến bất cứ chỗ nào mà họ muốn.

Hơn hết, quy trình lau rửa chiếc xe chính là mấu chốt khiến các đại gia lớn sẵn sàng chi số tiền khổng lồ để bảo dưỡng "xế cưng". Sau khi đánh giá tổng thể chiếc xe, Wilkins bắt đầu quá trình lau dọn bằng việc làm sạch toàn bộ thân xe và bánh xe. Tiếp đó, anh sẽ đánh sạch mọi ngóc ngách của thân xe để phát hiện bất cứ lỗi nhỏ nào, công đoạn tốn thời gian này có thể kéo dài một tháng trời. Thậm chí, anh còn phải kiểm tra đi kiểm tra lại hàng trăm lần để chắc chắn rằng chiếc xe sạch bong không tì vết.

Một khi công đoạn trên đã hoàn thành, anh sẽ sử dụng một loại cồn đặc biệt để lau thân xe và đảm bảo rằng không còn một vết dầu bẩn nào bám trên lớp sơn xe. Cuối cùng là công đoạn waxing. Ông chủ The Ultimate Shine sử dụng một loại kem sáp Carnauba đặc biệt được làm từ một trong cây cao nhất từ một địa điểm bí mật ở Brazil có giá 100.000 USD. Công ty của anh đã mua những loại sáp đắt tiền khác nhau tùy theo mỗi mùa và mỗi loại lại được sử dụng để bảo vệ các loại xe khác nhau.

“Mỗi công việc có đặc thù riêng biệt thế nhưng điều tôi muốn nói ở đây là với giá 150.000 USD, tôi sẽ phải làm việc trong thời gian dài hơn. Tôi là một người yêu thích sự hoàn hảo vì vậy đôi khi tôi mất đến vài tháng trước khi vui vẻ trao tận tay chìa khóa cho khách hàng”, anh Wilkin chia sẻ. Với anh niềm vui sướng thực sự chính là biến những chiếc xe đáng kinh ngạc trở nên “hoàn hảo một cách tuyệt đối”.

Được biết, nếu The Ultimate Shine sở hữu dịch vụ rửa xe giá “khủng” thì hãng Mitchell & King’s lại gây choáng khi cho ra mắt sản phẩm sáp ô tô mang tên GRV goldRally có giá lên tới 97,060 USD.

Theo Tiin.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm