TIN NHANH HÀNG NGÀY
090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Năm, 23/10/2014 | 08:35

Đánh giá Honda SH Mode 125 tại Việt Nam

07:45  | 

Là sản phẩm toàn cầu nhưng Honda đã chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên ra mắt sản phẩm Sh Mode. Có thể thấy "niềm tin chiến thắng" của hãng xe máy Nhật Bản đặt vào mẫu xe này là rất lớn.

 

Giá bán các phiên bản Honda Sh mode 125 2013

Like: Nhiều tiện ích an toàn, hữu dụng. Đặc tính vận hành êm ái, tiếng ồn phát ra từ động cơ và hệ truyền động nhỏ.

Dislike: Thiết kế đèn trước đã khá phổ biến, chắn bùn trước và đèn hậu chưa ấn tượng.

Trước khi Sh Mode 125 ra mắt, danh mục sản phẩm xe tay ga của Honda Việt Nam khá đa dạng, từ Vision cho phụ nữ nhỏ nhắn, AirBlade và Lead đáp ứng nhu cầu thực tiễn của đa số người dùng cho đến mẫu Sh sành điệu chỉ dành cho nam giới. Cái thiếu trong danh mục đó chính là một sản phẩm có thiết kế sành điệu, vận hành êm ái, nhẹ nhàng cho phái đẹp.

Chúng tôi cho rằng, đó là tiền đề cho sự ra đời của Sh mode, mẫu xe tay ga được định vị vào phân khúc hạng sang dành cho phái nữ. Đồng thời, nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với Liberty vốn nổi tiếng về dáng sang trọng, cuốn hút giới trẻ cá tính. Nếu như Liberty có giá bán từ 57 triệu đồng thì Sh Mode có giá bán 50 triệu đồng.

Thiết kế ngoại thất, tiện ích

honda-sh-mode-125

Honda Sh Mode 2013

Giá bán, công nghệ động cơ, tiện ích xe vốn luôn là điểm mạnh của Honda, nhưng xét về thiết kế dáng xe thì dường như Piaggio chưa có đối thủ. Và đối với Honda Sh mode 125 cũng vậy, dù được đội ngũ chuyên gia thiết kế tại Ý đảm nhiệm nhưng dường như kiểu dáng của Sh Mode vẫn chưa tạo được nét sành điệu mang tính đột phá. Hãy thử đặt mẫu xe này vào các show diễn thời trang, hay những triển lãm mang tính văn hoá thì người xem dễ bị lạc “tông”. Nhưng khi đặt trong triển lãm công nghệ thì vị thế số 1 khó thoát khỏi tay Honda – xét về các dòng xe phổ biến tại Việt Nam.

Về tổng thể, Sh Mode 2013 có thể chưa thực sự sành điệu, nhưng vẫn có nhiều điểm sáng trên mẫu xe mới này. Trừ chiếc đèn pha điệu đà, chiếc gương chiếc hậu mang phong cách Ý nhiều hơn với gương chiếu tròn xoe, còn toàn bộ phần còn lại loang loáng màu crom. Phần nhựa sàn để chân, trên tay lái, vè chắn bùn sau và yên xe - với những hàng chỉ nổi đều tăm tắp, đều được phối màu nâu khá trùng với màu sắc của các chi tiết tương đồng trên Liberty.

honda-sh-mode-125 honda-sh-mode-125 honda-sh-mode-125

Honda sử dụng nhiều chất liệu crôm để trang trí cho Sh Mode

Chúng tôi có nhiều ấn tượng về phần đầu xe, thân xe nhưng riêng thiết kế đèn hậu thì hoàn toàn ngược lại. Dù được bao bọc nhiều crom nhưng xem ra, các hình khối của đèn hậu quá cổ điểm, chưa ăn nhập với dáng “sành điệu” của xe.

Dù cố gắng quan sát rất kỹ nhưng không thể tìm được con ốc nào trên bề mặt ngoài của thân xe. Toàn bộ đã được khéo léo giấu kín vào mặt trong. Thế nên, Sh Mode 2013 có một thân hình “mượt mà”.

honda-sh-mode-125 honda-sh-mode-125 honda-sh-mode-125

honda-sh-mode-125 honda-sh-mode-125 honda-sh-mode-125

Honda đã rất nỗ lực thời trang hoá trên từng chi tiết Sh Mode

Sh mode có kích thước 1.930mm dài, 669mm rộng, 1.105mm cao và chiều dài cơ sở 1.304mm cùng khoảng sáng gầm xe 146mm, nhỏ hơn nhiều so với mẫu Sh truyền thống. Chiều cao yên xe 765mm, trọng lượng 118kg giúp phái yếu có tư thế ngồi điều khiển tốt cùng với việc dễ dàng xoay sở cùng xe. Sh mode có dung tích bình xăng 5,5 lít, bình xăng có thiết kế khay chống tràn xăng và lỗ thoát rất hợp lý. Cốp chứa đồ có dung tích 18 lít chỉ để vừa một chiếc mũ bảo hiểm và một vài đồ cá nhân có kích thước nhỏ. Cỡ lốp trước/sau lần lượt là 80/90 – 16M/C 43P và 100/90 – 14 M/C 57P.

honda-sh-mode-125

Các ốc vít đều được giấu vào trong thân xe

Động cơ

Honda Việt Nam đã áp dụng toàn bộ các công nghệ mới về động cơ, tiện ích trên mẫu xe mới như: động cơ 125cc ePS (công suất 8,36 kW/8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 11,7 Nm/5.000 vòng/phút), hệ thống tạm dừng động cơ khi dừng đèn đỏ (Idling Stop), hệ thống khởi động điện từ (ACG), chân chống điện, khoá yên điện, cốp điện, hệ thống phanh kết hợp CBS với cơ cấu phanh đĩa cho bánh trước và tang trống đối với bánh sau.

Xe sử dụng giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm chấn thuỷ lực, giảm xóc sau lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực, 5 chế độ tải. Cỡ lốp trước/sau lần lượt là 80/90 – 16M/C 43P và 100/90 – 14 M/C 57P.

Vận hành

Khi đi thử Sh mode, chúng tôi bất ngờ về độ êm và tiếng ồn từ hệ truyền động của xe. Dù chỉ được thừa hưởng toàn bộ công nghệ động cơ và các trang bị khác như Sh, nhưng Sh mode còn “chạy êm” hơn cả Sh. Việc tăng ga nhanh và giảm ga nhanh thường sẽ làm xe giật cục, nhưng Sh Mode 125 không như vậy, mọi việc rất đều rất từ tốn, rất mềm mại và êm ái. Như một lẽ tự nhiên, nó sinh ra chỉ dành cho phái đẹp.

honda-sh-mode-125

Xe vận hành êm ái, mượt mà, tiếng ồn phát ra từ động cơ, bộ truyền động nhỏ

Nhưng nếu so sánh khả năng tăng tốc với "đàn anh" Sh125 thì Sh mode có gia tốc tốt bởi trọng lượng xe nhỏ hơn. Thiết kế tay lái tạo tư thế thuận lợi cho người điều khiển. Nhìn chung, Sh mode có tính linh hoạt cao.

Trên thực tế, phiên bản Sh mode trước khi xuất hiện tại Việt Nam đã có một chương trình thử nghiệm dài tại Nhật Bản. Những phiên bản thử nghiệm đó có khả năng gia tốc tăng dần tốt hơn nhiều so với Sh mode tại Việt Nam. Nhưng Honda đã phải điều chỉnh lại gia tốc nhằm giảm “độ bốc” để phù hợp với điều kiện vận hành của xe theo những tính toán của hãng này tại Việt Nam.

honda-sh-mode-125 honda-sh-mode-125 honda-sh-mode-125

Những công nghệ, tiện ích trên mẫu xe đàn anh SH như động cơ eSP, bộ đề điện từ ACG... áp dụng vào Sh mode

Sh mode sử dụng giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm chấn thuỷ lức, giảm xóc sau lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực, 5 chế độ tải. Chúng tôi tự hỏi liệu quá nhiều chế độ tải có thực sự hữu dụng đối với một mẫu xe được định vị vào phân khúc sang trọng, sành điệu cho phái nữ. Vì SH mode sinh ra không phải để chờ đồ.

XEM THÊM ẢNH CHI TIẾT HONDA SH MODE 2013

Đánh giá chung Honda Sh Mode 125

Thời gian sẽ đánh giá được mức độ thành công đối với Sh mode tại Việt Nam. Nhưng một khi đã nắm trong tay những công nghệ tối ưu, tiết kiệm nhiên liệu, cộng với chính sách về giá bán linh hoạt thì việc tập trung vào thiết kế những mẫu xe sành điệu sẽ gây áp lực lớn tới các đối thủ của Honda.

honda-sh-mode-125

Honda Sh Mode có giá bán 49.990.000 VNĐ

Thông số kỹ thuật Honda Sh Mode 2013

  • Trọng lượng: 118 kg
  •  Dài x Rộng x Cao: 1.930 x 669 x 1.105 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.304 mm 
  • Độ cao yên: 765 mm 
  • Khoảng cách gầm xe so với đất: 146 mm
  • Dung tích bình xăng: 5,5 lít
  •  Cỡ lốp trước/sau: 80/90 - 16M/C 43P 100/90 - 14 M/C 57P
  •  Giảm xóc trước: Ống lồng, giảm chấn thuỷ lức 
  • Giảm xóc sau: Lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực, 5 chế độ tải 
  • Động cơ: 124,9 cc, PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch 
  • Công suất cực đại: 8,36 kW/8.500 vòng/phút
  • Mô men xoắn cực đại: 11,7 Nm/5.000 vòng/phút 

Bài cùng chủ đề: Đánh giá Honda Sh Mode 125 và Piaggio Liberty 3V i.e

Lê Hùng (TTTĐ)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • xe cùi bắp, xấu quá!

    windy - 10:26 03/06/2013
    Trả lời   |     |   49
  • Xe đẹp, không xấu. Nhưng vẫn không thể vượt qua xe Piaggio. Phong cách Ý thật tuyệt.

    Le Sơn - 18:01 03/06/2013
    Trả lời   |     |   15
  • gần nhà mình thấy có mấy ẻm mua chiếc này,nhìn trong hình xấu hơn bên ngoài nhiều à,xe này bên ngoài phụ nữ con gái ngta đi đẹp à nha,người có gia đình chở nhau đi tiệc thấy cũng sang phết mà sao lên đây toàn thấy thánh phán ko vậy....

    tien truongminh - 20:11 05/07/2013
    Trả lời   |     |   15
  • cơ bản là em học bên nghành thiết kế hiện đại,nghành thiết kế bây giờ đã cạn chuẩn mực và tư tưởng thiết kế mới rồi,nếu thiết kế lệch chuẩn thì sẽ ra đời những dòng xe dành cho quái vật đi chứ ko phải người,nếu chú nào anh nào có giỏi thì vào khâu thiết kế xem dân thiết kế bị chửi nhiều tới cỡ nào,thiết kế này theo em đã là hài hòa rồi,các chú các bác mở miệng chê nhưng thật ra không có chút mắt thẩm mỹ nào,toàn mắt xo le,mắt bị lệch tròng vào cmt chửi rủa nhảm nhí.em thấy cơ bản tất cả mẫu xe lưu hành trên thị trường đều có nét đẹp riêng của nó,các bạn nam tính tình như phụ nữ kén cá chọn canh thì đừng nên vào cmts xấu làm gì vì đây là xe cho nữ đi,việc gì các anh vào cmt? các anh có chuẩn men ko thế?

    vi trần - 20:23 17/06/2013
    Trả lời   |     |   14
  • Ở Kuong Ngân bán có 49tr500 thui, các bạn qua đấy tham khảo nhé, những cửa hàng khác giá toàn 53tr, có khi 55tr.

    Họ tên - 09:55 27/08/2013
    Trả lời   |     |   13
  • SH Mode giảm giá tầm 40tr mua được. Thời buổi gặp khó khăn bỏ ra 50tr là cả một vấn đề!

    nhan - 23:30 21/07/2013
    Trả lời   |     |   6
  • Nói chung xe nhì thì đẹp nhưng mà giá như bộ đèn sau lấy mẫu giống xe exciter thì đẹp hơn nhiều. Với một điều rất là chán ở Honda là giá nhà sx đưa một, coàn giá ở cửa hàng lại giá trên trời. Quá chán với cách bán hàng này.

    Vũ Đình Tới - 20:29 24/06/2013
    Trả lời   |     |   4
  • Tôi thấy cung cách bán hàng chộp dật của các đại lí honda, và trách nhiệm của các nhà quản lí Honda xe có đẹp có giá mềm cư từ chỗ nâng giá này mà Hon da tự giết chết Hon đa thời nay là thời nào rồi mà cứ móc túi của khách hàng thô thiển vậy. Chính vì lí do này tôi đã quay mặt với honda và đã mua xe của hãng khác.

    Nguyễn Minh - 07:25 18/06/2013
    Trả lời   |     |   4
  • Rất sang trọng,phù hợp cho những bạn có chiều cao từ 1mét rưỡi trở lên. Xe chạy rất êm,ko có chỗ nào chê được .I love sh mode

    embexinhdep - 00:48 09/07/2013
    Trả lời   |     |   2
  • Honda thích xào mì ý rồi, toàn nhái đi nhái lại, lấy cái này một chút, cái kia một chút! Nhàm chán!

    hoangnamvu - 12:16 17/06/2013
    Trả lời   |     |   1
  • Kiểu dáng và thế mạnh thì miễn che.nhưng hỹ so sánh với honda airblade 125 thì cái vôt vẫn là tiết kiệm xăng.vậy SH mode liệu có tích hợp đc tiết kiệm xăng k?nhu vậy quả là đỉnh cao của đỉnh cao

    hiên - 11:35 04/06/2013
    Trả lời   |     |   1
  • Nếu bạn ở việt nam thì đừng bao giờ mơ giấc mơ xe rẻ. dù giá có xuống thì thuế lại lên thôi.

    The Duong - 13:41 20/09/2013
    Trả lời   |     |   1
  • Honda Vn nên sản xuất các mẫu xe côn tây như Ấn Độ và giá thành như vậy cho dan người ta nhờ. thời buổi khó khăn mà ra toàn mấy mẫu xe giá thành như vậy bán dc bao nhiêu chiếc. Mahindra Centuro giá 754 USD .Honda Dream Yuga.các mẫu xe này sao Honda VN không sản xuất ?

    lehoang987123 - 20:23 04/07/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Xe quá okie với thị trường và nhu cầu của Việt Nam hiện nay. Mọi sự tốt đẹp, tiện ích đều nằm ở SH Mode.

    Nguyen Hoai An - 01:24 04/06/2013
    Trả lời   |     |   0
  • mấy bác làm ơn cho em hỏi tí, con xe này hiện có ổn đinh ko vậy và mức tiêu hao nhiên liệu của nó như thế nào vậy? em xin cám ơn

    taluan - 12:57 10/10/2013
    Trả lời   |     |   0
  • xe nhìn cũng được...giá thành phù hợp !!!!!!!!!!

    ka36 - 11:44 29/06/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Tại sao cứ phải lấy tên là SH nhỉ.Sao không lấy tên khác như XQ chẳng hạn>>>

    barbie - 14:55 04/06/2013
    Trả lời   |     |   0

 

X
+
-
Ôtô đang chạy, bấm vào nút khởi động có sao không?

Khi xe ôtô đang chạy trên đường nếu không may ấn vào nút Start/stop thì xe có bị tắt máy không? Và máy có ảnh hưởng gì không?

Môtô 3 bánh nhập khẩu có được lưu hành?

Những chiếc môtô 3 bánh hầm hố mà chúng ta thi thoảng vẫn nhìn thấy tại các CLB môtô phân khối lớn, thực tế là không được phép lưu hành trên đường.

Chênh 100 triệu đồng, chọn Mercedes S500L hay Audi A8L?

Tôi 42 tuổi, làm trong lĩnh vực in ấn, đang sử dụng chiếc Hyundai Veracruz và có ý định nâng đời xe. Ban đầu tôi nghĩ đến chiếc Audi A8L nhập khẩu, nhưng có người lại khuyên chọn Mercedes-Benz S500L lắp ráp.

Hiểu về các thuật ngữ trong biểu diễn môtô

Bạn đã từng xem biểu diễn môtô (stunt) nhưng lại chưa hiểu các khái niệm như wheelie, stoppie hay burnout là gì. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Mazda giới thiệu đèn pha LED thông minh

Mazda vừa giới thiệu đèn pha LED thông minh và xe tự lái tại sự kiện CEATEC JAPAN 2014 diễn ra ở Tokyo. Mazda khẳng định sẽ là thương hiệu ôtô Nhật Bản đầu tiên đưa ra ý tưởng này.

Mua xe cũ, truy nguồn gốc bằng số VIN

Số VIN trên ôtô là một dãy số quan trọng mà người mua cần biết khi kiểm tra xe cũ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đọc để truy xuất nguồn gốc của chiếc xe định mua.

Ứng dụng hộp số vô cấp CVT, xe nhỏ ngày càng tiết kiệm

Hộp số tự động được sử dụng rất phổ biến ở khu vực Bắc Mỹ, có đến 90% các dòng xe mới sử dụng số tự động. Vì thế công nghệ này được tập trung phát triển nhằm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

4 “mẹo” tiết kiệm xăng khi dùng điều hòa ôtô

Theo các chuyên gia, bật điều hòa ôtô quá mạnh sẽ gây hao tổn thêm 25% nhiên liệu. Tuy nhiên, nếu biết “mẹo”, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền xăng khi vừa chạy, vừa dùng máy lạnh.