TIN NHANH HÀNG NGÀY
090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Bảy, 01/11/2014 | 11:26

Ngắm chiếc Vespa cổ giá 1,25 tỷ đồng tại Hà Nội

22:12  | 

Đã từ lâu cái tên Vespa đã trở thành một huyền thoại. Và, một trong những chiếc xe được coi là “thủy tổ” trong dòng Vespa - Vespa 98 vừa xuất hiện tại Hà Nội. Nó khiến các tín đồ mê “con ong” ở Việt Nam sướng đến phát điên vì được tận mắt ngắm nghía thứ “hàng hiếm siêu độc” này.

>> Vespa: Sự ra đời của một huyền thoại (phần 1)

>> Vespa: Sự ra đời của một huyền thoại (phần 2)

>> Có một “Ngôi nhà Vespa” ở Hà Nội

Vào tháng 4 năm 1946, chiếc xe gắn máy hạng nhẹ mang tính thực tiễn cao – Vespa 98 được ra mắt lần đầu tiên trước công chúng tại sân golf Roma. Cũng là lần đầu tiên trên yếm xe xuất hiện logo Piaggio mới, thay thế huy hiệu hàng không.

Hàng hiếm Vespa 98 xuất hiện tại Hà Nội

Hai tạp chí lớn "La moto" và "Motociclismo" đã ưu ái đưa hình ảnh chiếc Vespa 98 lên trang bìa. Chiếc xe tay ga này đã gây nên một dấu chấm hỏi, một sự ngạc nhiên và cả một khối nghi ngờ trong dư luận quần chúng. Song song với việc ra mắt chính thức, 50 chiếc xe Vespa được xuất xưởng tại Pontedera.

Việc thương mại hóa chiếc xe Vespa được thực hiện trong những tháng đầu tiên thông qua nhà phân phối Lancia. Và trong năm đầu tiên của "cuộc đời", 2.484 chiếc xe đã được xuất xưởng. Đó là sự khởi đầu cuộc phiêu lưu của chiếc xe tay ga nổi tiếng nhất thế giới.

Piaggio tiếp tục ra mắt mẫu xe Vespa mới vào năm 1948. Giữa 2 năm 1946 và 1947, đã xuất hiện mẫu xe mới mang động cơ 125cc và khung xe kiểu Vespa 98 đã được sản xuất và xuất khẩu. Cuối năm 1947, Enrico Piaggio đã quyết định ngừng lại toàn bộ việc sản xuất Vespa 98 và bắt đầu với Vespa 125 nhằm phục vụ nhu cầu trong nước.

Vì vậy, mẫu Vespa 98 có thể coi là “thủy tổ” của các loại xe Vespa hiện nay và hơn 1 năm ngắn ngủi, chỉ có vài ngàn chiếc 98. Trải qua hơn nửa thế kỷ, những chiếc Vespa 98 trở nên hiếm có và đắt tiền với giới sưu tầm. Một chiếc 98 chạy được có giá khoảng 45.000 euro (tương đương 1,25 tỷ đồng) nhưng vẫn không dễ tìm.

Vespa 98 có thể coi là “thủy tổ” của các loại xe Vespa hiện nay

Sở dĩ chiếc xe này được gọi dưới cái tên Vespa 98 vì nó sử dụng khối động cơ xi-lanh đơn, 2 kỳ, động cơ làm bằng chất liệu gang đúc với đầu bằng kim loại nhẹ, dung tích xi-lanh 98cc. Xe được thiết kế hệ thống giảm xóc trước đặc trưng lò xo thép đàn hồi, giảm xóc sau đệm cao su. Hệ thống phanh tang trống dùng cho cả bánh trước và sau với cỡ lốp 3,5 - 8 inch.

Bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, chiếc Vespa 98 nguyên mẫu hiện vừa được trưng bày tại “Ngôi nhà Ý” nằm trên phố Lê Phụng Hiểu (Hà Nội). Được biết, chiếc xe quý hiếm này do Piaggio Việt Nam rinh về từ bảo tàng Piaggio tại Pontedera (Ý) và sẽ ngự tại đây trong một thời gian dài với mục đích góp phần xây dưng một “biệt thự” Vespa phong phú nhất tại Việt Nam từ trước tới nay.

Các tín đồ mê “con ong” ở Việt Nam được tận mắt ngắm nghía thứ “hàng hiếm siêu độc” này

Đây sẽ là cơ hội thú vị cho các tín đồ Vespa được trực tiếp chiêm ngưỡng tác phẩm đầu tay của thương hiệu “con ong” trong những ngày đầu chinh phục thế giới.

XEM THÊM ẢNH VESPA 98 TẠI HÀ NỘI

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ảnh: Lê Thắng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

 

X
+
-
Ôtô đang chạy, bấm vào nút khởi động có sao không?

Khi xe ôtô đang chạy trên đường nếu không may ấn vào nút Start/stop thì xe có bị tắt máy không? Và máy có ảnh hưởng gì không?

Môtô 3 bánh nhập khẩu có được lưu hành?

Những chiếc môtô 3 bánh hầm hố mà chúng ta thi thoảng vẫn nhìn thấy tại các CLB môtô phân khối lớn, thực tế là không được phép lưu hành trên đường.

Chênh 100 triệu đồng, chọn Mercedes S500L hay Audi A8L?

Tôi 42 tuổi, làm trong lĩnh vực in ấn, đang sử dụng chiếc Hyundai Veracruz và có ý định nâng đời xe. Ban đầu tôi nghĩ đến chiếc Audi A8L nhập khẩu, nhưng có người lại khuyên chọn Mercedes-Benz S500L lắp ráp.

Ưu nhược điểm 4 loại đèn pha cơ bản trên ôtô

Đèn Halogen, xenon, LED hay Laser đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng mà mỗi hàng cần cân nhắc để sử dụng phù hợp cho từng mẫu xe.

Tương lai của tiện ích trong xe ôtô

Các nhà sản xuất đang tiếp tục phát triển các loại động cơ mang lại sự đột phá. Song song với đó, các công nghệ tiện ích cho ôtô cũng đang gia tăng một cách chóng mặt. Tất cả những điều đó đều nhằm mục đích giúp người lái xe cảm thấy thoải mái và dễ dàng hơn.

“Mẹo” chạy xe côn tay trong phố

Điều khiển xe máy côn tay thuần thục là điều hết sức thú vị. Tuy nhiên, với nhiều người, việc “cầm” một chiếc xe côn tay đi trong phố đông đôi khi lại là “cực hình”.

Ford nâng cấp tính năng dừng xe khi phát hiện người đi bộ

Hãng xe Mỹ Ford vừa tiến hành nâng cấp công nghệ Pre-Collision Assist, được thiết kế để giảm mức độ nghiêm trọng trong các vụ tai nạn, thậm chí loại bỏ va chạm phía trước liên quan đến người đi bộ.

“Mẹo” nhỏ lái xe qua ổ gà

Điều kiện đường sá ở Việt Nam khiến bạn không tránh khỏi gặp phải ổ gà. “Mẹo” nhỏ dưới đây giúp bạn di chuyển qua ổ gà sao cho xe ít bị tổn hại nhất.