14:56  | 

Chevrolet Colorado - “Ngựa thồ” cũng phải xịn

Dù được coi là loại xe chở hàng nhưng xe bán tải đang được trang bị ngày càng nhiều những công nghệ và thiết bị cao cấp để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

>> Đánh giá Chevrolet Colorado LTZ – Bán tải phong cách SUV

>> Chevrolet Colorado – Xe bán tải giá 729 triệu vào Việt Nam

>> Ngoài 60 vẫn “chơi” pick-up

Lịch sử xe pick-up (thường được Việt hóa với cái tên “bán tải”) đã sang trang khi GM ra mắt mẫu xe bán tải thiết kế mới Chevy Advance Design vào năm 1948. Với kết cấu to lớn và vững chắc, sự linh hoạt và tiện dụng mà người Mỹ cần khi đó, chiếc xe đã đáp ứng hoàn hảo nhu cầu vừa chở người, vừa chở hàng thời hậu chiến và nhanh chóng được mệnh danh là “ngựa thồ của nước Mỹ”. Chiếc xe này đã trở thành một trong mười mẫu xe huyền thoại của Chevrolet.

Anh Nguyễn Tuấn Anh bên chiếc Chevrolet Colorado

Cũng nhờ sự linh hoạt và tiện dụng đó, xe bán tải sau đó đã nhanh chóng phổ biến trên toàn thế giới và gần như là loại xe không thể thiếu trong danh mục sản phẩm của bất cứ hãng xe nào. Tuy nhiên, do là xe bán tải, dòng xe này thường được chú ý cải tiến, phát triển các chức năng chuyên chở hơn là trang bị những công nghệ hiện đại, những thiết bị cao cấp. Nhưng đến Chevrolet Colorado, lịch sử xe bán tải, ít nhất là ở Việt nam, đã lại một lần nữa sang trang với những chiếc bán tải hạng sang. Sự thành công của Colorado ở những thị trường vốn chỉ phổ biến dòng bán tải phổ thông như Quảng Ninh là minh chứng về sự thay đổi ở phân khúc này.

Nguyễn Tuấn Anh là một khách hàng điển hình của Colorado ở Quảng Ninh. Ở tuổi 37, anh là chủ của một doanh nghiệp vật liệu xây dựng ở Hải phòng và vừa mở thêm chi nhánh ở Quảng Ninh. Để mở mang hoạt động kinh doanh ở chi nhánh mới, anh thường ở Quảng Ninh nhiều hơn Hải phòng, dù vẫn phải thường xuyên đi lại giữa hai tỉnh thành.

Đã từng lái Camry, Isuzu và hiện đang sở hữu một chiếc xe Mercedes 5 chỗ, Tuấn Anh vừa mua thêm một chiếc Colorado để phục vụ hoạt động kinh doanh vật liệu xây dựng.

“Đặc thù công việc của tôi là phải đi nhiều, đi tới tận chân các công trình và nhiều khi phải chở thêm hàng mẫu hay hàng bổ sung trên các cung đường phức tạp nên xe bán tải là lựa chọn duy nhất. Tôi “kết” Colorado không chỉ vì đó là xe bán tải mà vì đó là chiếc bán tải mạnh mẽ và độc đáo”, Tuấn Anh giải thích lý do mua Colorado.

Hiện đang sở hữu một chiếc xe Mercedes 5 chỗ, Tuấn Anh vừa mua thêm một chiếc Colorado để phục vụ hoạt động kinh doanh vật liệu xây dựng.

Không chỉ có Tuấn Anh mà những người thân trong gia đình anh cũng rất vừa ý với chiếc Colorado. “Tuy còn có xe khác nhưng từ khi mua xe này, vợ tôi thích đi Colorado hơn vì xe cao, ghế da êm và không gian rộng rãi, thoải mái. Trước khi mua xe, tôi đã để ý rằng Colorado có chỗ để chân băng ghế sau rộng nhất trong các xe cùng phân khúc”, anh Tuấn Anh cho biết.

Thường xuyên đi lại trên những cung đường phức tạp hơn, Dũng - một doanh nhân làm than ở Quảng Ninh - lại chú ý nhiều tới yếu tố an toàn của Colorado.

“Ai đã từng chạy xe trên những con đường dốc ngoằn ngoèo của các mỏ mới thấy hết giá trị của xe bán tải. Trên những cung đường này, những chiếc SUV thành những tiểu thư đỏng đảnh, khó chiều; còn pick-up là những anh công nhân miệt mài, đáng yêu”, ông “chủ mỏ” dí dỏm nói.

“Tôi chọn Colorado vì độ an toàn cao và hệ thống ABS xuất sắc. Ở những cung đường nguy hiểm như vậy, xe phải cân bằng tốt lúc phanh để giúp người lái tránh cảm giác mất an toàn. Gầm xe cao nên người lái có tầm bao quát tốt và kiểm soát xe tốt hơn. Động cơ 2.8 L mới đủ khỏe để vượt những con dốc cao của mỏ”, anh cho biết thêm.

CLIP: ĐÁNH GIÁ CỦA ANH NGUYỄN TUẤN ANH VỀ CHIẾC CHEVROLET COLORADO

Với những nhu cầu vừa phục vụ công việc, vừa phục vụ gia đình đa dạng như của các doanh nhân này, xe bán tải sẽ phải lột xác: vừa có chức năng chuyên chở tốt, vừa phải là chiếc se-dan với những công nghệ mới, độ an toàn cao và trang bị hạng sang như ghế da hay hệ thống giải trí hoàn hảo. Và sẽ không ngạc nhiên, nếu sau Colorado, những trang bị này sẽ trở thành tiêu chuẩn bắt buộc của phân khúc này.

Huỳnh Vũ (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm