07:09  | 

Rolls-Royce 2013 Centenary Alpine Trial - xuyên dòng lịch sử

Tập hợp 47 chiếc Silver Ghost sản xuất đầu thế kỷ 20 cùng với những mẫu xe hiện đại của Rolls-Royce tham gia hành trình khơi lại lịch sử.

>> Rolls-Royce Ghost – mê hoặc từ sự sang trọng

Rolls-Royce 2013 Centenary Alpine Trial là sự kiện tổ chức đi qua thung lũng và những ngọn núi Alpine để kỷ niệm 100 năm sự kiện chiếc Silver Ghost năm 1913 hoàn thành chặng 2.704 km không gặp bất cứ lỗi nào.

The Rolls-Royce 2013 Centenary Alpine Trial được tổ chức để kỷ niệm 100 năm sự kiện năm 1913 khi chiếc Roll-Royce Silver Ghost hoàn thành chặng 2.704 km qua các đỉnh của dãy Alpine mà không gặp bất cứ lỗi nào, từ đó thiết lập ra các tiêu chuẩn mới về độ bền ôtô. Tại sự kiện này, 47 chiếc Silver Ghost được sản xuất trong khoảng thời gian 1912-1926 thực hiện một chuyến đi mới, cùng với những phiên bản Rolls-Royce hiện đại.

Radley Ghost, một trong những chiếc xe tham dự hành trình, được đặt theo tên của tay lái James Radley tham dự hành trình Alpine Trial năm 1913.

Chiếc Tourer năm 1914.

Một trong những chiếc xe lạ nhất hành trình, mẫu xe này ra đời năm 1922 với khoang lái phong cách đuôi thuyền để hở.

Ngày nay việc hoàn thành chặng đường 2.704 km hết sức bình thường với một chiếc xe hơi dân dụng, nhưng vào những năm đầu thế kỷ 20, đó lại là một kỳ tích khi xe không xảy ra bất cứ sự cố nào.

Chiếc Radley Ghost trang bị động cơ 7,5 lít 8 xi-lanh thẳng hàng. Vòng tua thấp cho phép chiếc xe không có thiết kế khí động học này vận hành ổn định ở dải tốc độ 90-100 km/h.

Chiếc Alpine Tourer với thiết kế thân xe bởi Radley-Morison có thể chứa rất nhiều hành lý phía sau.

Rolls-Royce cũng đã giới thiệu phiên bản giới hạn của chiếc Ghost 2013 với màu thân xe lấy cảm hứng từ "bậc tiền bối". Bộ sưu tập này có chung kiểu thân màu xanh, vành đen, lưới tản nhiệt đen đều sơn bằng tay. Mỗi chiếc có giá khoảng 390.000 USD.

Các mẫu xe hiện đại không sử dụng nhiều cảm hứng thiết kế của ngươi tiền nhiệm trong lịch sử mà tạo ra một định nghĩa thực sự về xe sang.

Với những xe thế kỷ trước, để tăng tốc cần có thời gian dài, nhưng việc dừng xe còn khó khăn hơn khi chỉ sử dụng phanh tanh tác động lên bánh sau.

Chiếc Silver Dawn đời 1908 là chiếc xe "già" nhất tham dự sự kiện. Khung xe, động cơ, hộp số, chắn bùn đều "zin" từ năm 1908. Xe được phục hồi bởi một đại lý của Rolls-Royce.

Pall Mall Tourer 1926 dẫn đoàn băng qua thung lũng Alpine.

Silver Ghost 1913 lên dốc.

Theo Minh Hy (vnexpress.net)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm