02:32  | 

Vietnam Motorbike Festival: Lạ, độc và “khủng”

Vietnam Motorbike Festival - Lễ hội môtô đầu tiên tại Việt Nam vừa diễn ra có thể được mô tả bằng 3 từ: “lạ”, “độc” và “khủng”.

>> Xem những màn trình diễn môtô thót tim tại Sài Gòn

>> Sắp có trình diễn môtô mạo hiểm tại Sài Gòn

>> “Dân độ” xe máy Việt sắp có cơ hội trổ tài

>> “Cơn lốc” khuyến mại tại Vietnam Motorbike Festival

>> Sắp có lễ hội môtô lớn nhất Việt Nam

Hàng trăm môtô “khủng” hội tụ

Nếu ai đó may mắn tham dự sự kiện Vietnam Motorbike Festival diễn ra tại Phú Mỹ Hưng (Tp. HCM) vào ngày 25/08 vừa qua, chắc hẳn họ sẽ phải cảm thấy hài lòng vì được “no mắt” ngắm hàng trăm chiếc môtô “khủng” đủ loại đến từ khắp nơi trên cả nước.

Khán giả hài lòng vì được “no mắt” ngắm hàng trăm chiếc môtô “khủng” đủ loại đến từ khắp nơi trên cả nước

Đó là những chiếc môtô mới nhất, mạnh nhất của hầu hết các hãng xe hãng sản xuất danh tiếng như: Ducati, Benelli, Harley Davidson, Kawasaki, KTM, Suzuki, Triumph, Victory hay 2 thương hiệu xe “nội” Rebel USA và Visitor...

Gian hàng Ducati thu hút lượng lớn khách tham quan và luôn sôi động khi trưng bày gần như đầy đủ các dòng “siêu phẩm” của hãng như: 1199 Panigale, Diavel Carbon, 848 Evo, Monster 795…và đặc biệt là sự hiện diện của chiếc Ducati Desmosedici GP13. Đây cũng là “chiến mã” mới của đội đua Ducati MotoGP trong mùa giải 2013.

Gian hàng Ducati thu hút lượng lớn khách tham quan và luôn sôi động

Trong khi đó thương hiệu xe máy đến từ Áo, KTM nổi bật với gian hàng lớn ngay tại khu trung tâm của lễ hội. KTM mang tới Vietnam Motorbike Festival những dòng xe mới nhất của mình như: 1190 RC8 R, 990 SUPER DUKE R, Duke 390… Hiện KTM đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Khu trưng bày ngoài trời của KTM

Thương hiệu Benelli đến từ Ý góp mặt với những 1130 Century Racer, TNT 899, TNT R160, BJ600GS... Nhà phân phối xe Motorrock và Motor Sport tại Tp. HCM cũng trưng bày hàng chục mẫu môtô “khủng” từ Ducati, Triumph đến Honda hay Yamaha.

Bên cạnh đó, cuộc gặp mặt của những chiếc xe mà người xem đi đến lại đa dạng phong phú hơn rất nhiều. Người ta dễ dàng nhận ra chiếc Can-Am ba bánh đặc trưng, Honda Goldwing, Kawasaki Z1000, Harley-Davidson Sporster, BMW 1200GS... - những mẫu xe trị giá cả chục ngàn USD ở nước ngoài. Cũng không thể nói hết về độ “khủng” của những chiếc xe đến từ đội môtô đã tổ chức hành trình xuyên Việt từ Hà Nội vào TPHCM, đội môtô Tân Bình, Quận 7, đội Ducati Tp.HCM...

Dàn xe của đội Ducati Tp.HCM

Lạ mắt với xế độ, xe cổ

Không chỉ mang đến cho khách tham quan những mẫu xe hiện đại, phân khối lớn, Công ty Golden Times Communication, đơn vị tổ chức sự kiện còn trưng bày những mẫu xe máy cổ, từng một thời vang bóng.

Chiếc xe cổ Motobecane Pony 1936 đã được phục chế lại

Người xem thấy thực sự lạ mắt với một chiếc xe máy đôi mang thương hiệu Solex, một chiếc xe máy cổ mang thương hiệu BMW, một chiếc Motobecane A.B.1 đời 1938 dung tích 125cc, 3 số tay hay một chiếc Motobecane Pony 1936 đã được phục chế lại và còn nguyên giấy đăng ký xe với tên chủ sở hữu là Tổng giám mục Ngô Đình Thục.

Thành viên của nhiều CLB xe cổ như Vespa, Mobylette, Honda 67, Honda CD, Moped Sài Gòn cũng đến góp vui với những chiếc xe họ mang tới.

Lạ hơn nữa là những mẫu xế độ đến từ Garage Tự Thanh Đa. Đó là "cặp đôi đình đám" từng được báo chí nước ngoài đề cập là 2 mẫu xe Honda CB750 độ Cafe Racer và Street Tracker. Đó là 3 mẫu xe Ducati "độ" thêm đồ chơi và các chi tiết khác như Monster 795, Monster 1100S và StreetFighter, và nổi bật nhất là chiếc Moto Guzzi NTX650 đang trong quá trình "lột xác".

Chưa bao giờ người ta được ngắm nhìn nhiều loại xe như thế, mang nhiều màu sắc và ý tưởng như thế

Nhiều người tham gia lễ hội xe lớn nhất Việt Nam cũng không bỏ qua cơ hội “khoe” chiếc xế độ của mình khi đem tới đủ loại xe được độ lên từ những mẫu xe nguyên bản. Chưa bao giờ người ta được ngắm nhìn nhiều loại xe như thế, mang nhiều màu sắc và ý tưởng như thế.

Nhiều người tham gia lễ hội xe lớn nhất Việt Nam cũng không bỏ qua cơ hội “khoe” chiếc xế độ của mình

Ngoài khu vực dành cho trưng bày môtô, Vietnam Motorbike Festival còn có các gian hàng trưng bày các loại phụ kiện cho dân chơi xe như mũ bảo hiểm, găng tay, đồ bảo hộ, máy ảnh… Bên cạnh đó, còn có khu trưng bày của các mẫu xe máy mới nhất hiện nay trên thị trường và các gian hàng dịch vụ dành cho xe máy như cứu hộ xe máy của JBR, dầu nhớt Motul…

Một gian hàng trưng bày phụ kiện "độc" cho xe môtô

Những màn trình diễn độc đáo

Tại ngày hội môtô được cho là lớn nhất Việt Nam vừa diễn ra, khán giả đã được mãn nhãn khi tận mắt xem những màn gymkhana stunt đầy nghệ thuật của 3 đội stunt nổi tiếng đến từ Thái Lan, Trung Quốc và Malaysia. Các show diễn môtô mạo hiểm được diễn ra trong cả 3 khung giờ sáng, chiều và tối thu hút hàng ngàn người đam mê tốc độ đến xem.

Khán giả đã được mãn nhãn khi tận mắt xem những màn gymkhana stunt đầy nghệ thuật

Thú vị và gây ngạc nhiên nhất là show trình diễn của chàng trai đến từ Malaysia – Gabit. Đây là tài năng trẻ trong làng stunt quốc tế khi từng được vinh dự biểu diễn cùng “huyền thoại” Rok Bagoros tại nhiều giải đấu. Những màn biểu diễn máu lửa, điêu luyện pha chút hài hước của Gabit hòa cùng tiếng nhạc DJ và tiếng reo hò đã tạo nên không khí sôi động không thể nào quên cho những khán giả tham dự Vietnam Motorbike Festival.

Show trình diễn của chàng trai đến từ Malaysia – Gabit

.

Không kém cạnh Gabit, nhóm Thaistunter đến từ Thái Lan đã cống hiến cho người xem những nàm biểu diễn đầy phấn khích như bốc đầu với 2 người, xoay 180 độ hay 360 độ ở góc cua hẹp. Với những kỹ năng điêu luyện ZombieStunt Keng đã “thuần phục” Visitor Phoenix R125 làm một công cụ biểu diễn. Cặp đôi ZombieStunt Keng và Yupadee Vongtaveesub là hai thành viên trụ cột trong đội hình chuyên biểu diễn môtô mạo hiểm cho Kawasaki Thái Lan. Yupadee Vongtaveesub từng khiến nhiều bạn trẻ ở Thái Lan tròn xoe mắt nể phục với những trò làm xiếc với xe trong chương trình Thailand Got Talent.

Nhóm Thaistunter đến từ Thái Lan

Ngoài hai gương mặt lạ Thaistunter và Gabit stunt, một gương mặt khá quen thuộc với khán giả Việt Nam là tay đua lừng danh Wu Hei đến từ Thượng Hải – Trung Quốc. Tại Vietnam Motorbike Festival, tay đua có hơn 16 năm kinh nghiệm biểu diễn này đã không làm khán giả Việt Nam thất vọng với những cú burn-out, wheelie… đầy điệu nghệ với CDR 125 của Rebel USA hay những pha stunt cùng khán giả đẹp mắt với dòng touring CFMoto 650TR.

 Tay đua lừng danh Wu Hei đến từ Thượng Hải – Trung Quốc

Điều đặc biệt là trong những show trình diễn của cả 3 đội stunt là khán giả đều được hòa mình và tham gia một cách hứng khởi với họ. Các cô gái xinh đẹp háo hức khi ngồi sau tay lái của những tay điều khiển môtô cự phách, hồi hộp xen lẫn chút phấn khích khi cùng diễn màn “stoppie kiss”.

Các cô gái xinh đẹp hồi hộp xen lẫn chút phấn khích khi cùng diễn màn “stoppie kiss”

Nhóm drift số 1 Việt Nam hiện nay – D1 Workshop làm “nóng” không khí bằng những màn drift 4 bánh đầy hứng khởi. Mặc dù là ngày hội của xe hai bánh, nhưng sự góp mặt của những màn trình diễn với ôtô cũng thu hút được sự thu hút nhất định. Tiếng ống xả gầm rú, mùi lốp cháy khét... tất cả quyện vào nhau mang lại cảm giác đầy hưng phấn cho người xem.

Thành công từ nỗ lực

Chúng ta đang nói nhiều về những cái độc, lạ và “khủng” từ Vietnam Motorbike Festival. Đó là thành công của Lễ hội môtô đầu tiên tại Việt Nam, và để có được thành công như thế, phải ghi nhận sự nỗ lực từ nhà tổ chức - Công ty Golden Times Communication.

Đó là nỗ lực để biến một khoảng diện tích vốn tĩnh lặng tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng thành một khối công trình đồ sộ từ sân khấu hoành tráng đến các gian hàng trưng bày, thành một khoảng không gian vô cùng sôi động cho những người yêu môtô, và hơn cả là thành một Lễ hội thực sự.

Vietnam Motorbike Festival trở thành một Lễ hội thực sự

Sau sự kiện, người ta thấy thông tin về Vietnam Motorbike Festival tràn ngập trên các mặt báo, người ta thấy những lời khen, sự hào hứng của những người tham gia và cả những tiếc nuối của những người không có mặt được phát biểu trên khắp các diễn đàn về môtô, xe máy. Người ta còn thấy cả sự hài lòng của các thương hiệu môtô, các đơn vị phân phối xe, các nhà độ xe, cung cấp phụ kiện... khi hiệu ứng quảng bá và truyền thông phát huy tác dụng tại đây. Có thể nhà tổ chức không lãi về kinh tế, nhưng với nỗ lực và niềm đam mê môtô, họ đang có “lãi” về kinh nghiệm tổ chức, “lãi” về uy tín.

Vietnam Motorbike Festival được cho là thành công về nhiều mặt

Diễn ra trong bối cảnh phong trào chơi môtô tại Việt Nam nở rộ, nhưng cái nhìn về môtô lại không được thiện cảm, sự thành công của rực rỡ của Vietnam Motorbike Festival sẽ là động lực cho những hoạt động tiếp theo thúc đẩy phong chào chơi môtô lành mạnh trong cộng đồng.

Vietnam Motorbike Festival 2013 vừa kết thúc nhưng nhiều người đam mê môtô đã lại háo hức chào đón lần tổ chức tiếp theo. Hẹn gặp lại vào năm sau!

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm