08:13  | 

Ấn tượng chương trình trải nghiệm xe Mercedes-Benz 2013

Sự kiện lái trải nghiệm xe Mercedes-Benz 2013 vừa mới kết thúc vào ngày 22/9, nhưng dư âm để lại không nhỏ. Không nhỏ là bởi hơn 500 khách hàng được trải nghiệm, được hiểu về những công nghệ an toàn mới nhất trên những mẫu xe mới nhất của Mercedes-Benz Việt Nam, cũng như cảm nhận về đặc tính của lốp Michelin, nhà tài trợ độc quyền lốp xe của chương trình năm nay.

>> Mercedes-Benz trao lô xe E-Class mới cho resort Victoria Hội An

Chương trình Lái trải nghiệm Mercedes-Benz diễn ra từ ngày 18/9 đến ngày 22/9 tại sân bay trực thăng Hoàng Hoa Thám, TP. Hồ Chí Minh

Nhớ lại đầu năm 2007, Mercedes-Benz Việt Nam là đơn vị đầu tiên đưa chương trình lái và trải nghiệm xe (Mercedes-Benz Driving Experience) ở tốc độ cao tới khách hàng và giới truyền thông Việt Nam. Ngày ấy, khách hàng chẳng thể quên được cảm giác lái xe tránh chướng ngại vật ở tốc độ cao để hiểu được đặc tính vận hành vượt trội của dòng xe sang, hay thưởng thức những màn “quay tròn” của xe khi cua gấp trên đường trơn trượt khi tắt hệ thống an toàn ESP. Khách hàng cũng hiểu rõ hơn công dụng của hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp… Tất cả những điều đó hội tụ thành kỹ năng lái xe an toàn cho các thành viên tham dự.

Dàn xe gồm 20 chiếc Mercedes-Benz mang đến những trải nghiệm khó quên

Năm 2013 ghi dấu ấn cho lần thứ 9 chương trình Lái và trải nghiệm xe Mercedes-Benz bởi 20 mẫu xe mới nhất, nổi bật trong số đó là những mẫu xe sang trọng như chiếc sedan E400AMG với sức mạnh 333 mã lực, chiếc xe thời trang CLS350 và mẫu xe nhỏA250AMG. Tất cả đều được "tô điểm" bởi thiết kế tinh tế từ chất liệu đề can,  làm tôn lên vẻ trẻ trung và tạo cảm giác phấn khích tới các thành viên tham dự. Theo thống kê, đã có hơn 500 khách mời hòa mình vào những buổi huấn luyện đầy phấn khích với sự hướng dẫn của các chuyên gia đua xe thể thao của Mercedes-Benz.

Điểm nhấn của chương trình năm nay là khoá huấn luyện nâng cao với việc lần đầu sử dụng lốp siêu trượt chuyên dụng, mô phỏng mặt đường có vết dầu loang, trải nghiệm tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động - Active Parking Assist trên xe E-Class hoàn mới và tốc độ của các bài tập được nâng cao hơn mọi năm.

Điểm nhấn của chương trình năm nay là khoá huấn luyện nâng cao với việc lần đầu sử dụng lốp siêu trượt chuyên dụng, mô phỏng mặt đường có vết dầu loang, trải nghiệm tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động - Active Parking Assist trên xe E-Class hoàn mới

Với những sản phẩm hàng đầu cung cấp trong và ngoài khuôn khổ chương trình, lốp xe Michelin đã đóng vai trò quan trọng giúp các tay lái cảm nhận một cách chính xác nhất sự ưu việt của các công nghệ an toàn, quãng đường đi xa hơn và mang lại cảm giác lái phấn khích.

Mong muốn này được hiện thực hóa nhờ chiến lược mang tên Michelin Total Performance. Đây là chiến lược trong quá trình phát triển sản phẩm lốp - cho từng thị trường - giúp phát huy tối đa hiệu suất của các tính năng tại cùng một thời điểm trên cùng một sản phẩm.

Lốp xe Michelin đã đóng vai trò quan trọng giúp các tay lái cảm nhận một cách chính xác nhất sự ưu việt của các công nghệ an toàn

Lái trải nghiệm Mercedes-Benz thực sự là một ngày đầy thú vị với những fan hâm mộ của hãng. Các tay lái đã có cơ hội để trải nghiệm sức mạnh đầy uy lực, cảm giác lái phấn khích cùng với trải nghiệm những công nghệ hiện đại của Mercedes-Benz.

Những bài tập trong Chương trình Lái và trải nghiệm xe Mercedes-Benz 2013

Mô hình Zig-Zag

Người tham gia lái xe qua các trụ bố trí sẵn theo hình chữ chi. Mục tiêu của bài test không phải là vượt qua các trụ với tốc độ cao nhất, mà điều khiển xe càng nhịp nhàng. Bài tập cũng hướng dẫn cách đánh lái phù hợp. Người tham gia tìm cách phối hợp giữa chân ga và đánh lái. Bài tập này cho thấy sự quan trọng của việc giữ và kiểm soát tay lái, cùng với vị trí lái chính xác.

Phanh gấp với hệ thống ABS/BAS

Một trong những tình huống khó nhất khi lưu thông là khi xe bất ngờ gặp chướng ngại vật ở tốc độ cao. Người tham gia học cách phanh khẩn cấp và đánh lái thật mượt để tránh hiện tượng trượt bánh hay mất lái. Bài tập này cũng cho thấy sự hiệu quả của hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System) và hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS (Brake Assist System).

Chuyển hướng trên bề mặt trơn trượt (Cảm nhận hệ thống ESP và Pre-Safe)

Người tham gia cải thiện kỹ năng đánh lái một cách chính xác và nhanh chóng mà không cần phanh, đặc biệt là trên bề mặt trơn trượt, đồng thời học cách trả lái để giữ xe cân bằng và chất dứt tình trạng trượt bánh. Hiệu quả của hệ thống ESP sẽ được thấy rõ khi người lái tắt hệ thống ESP. Hệ thống Pre-Safe cũng được kích hoạt trong bài tập này.

Đặc biệt, sau khi kết thúc chương trình Lái và trải nghiệm, ban tổ chức cũng đã tìm ra được 3 thành viên hoàn thành các bài thực hành xuất sắc nhất là Nguyễn Hoàng Anh, Huỳnh Việt Phương và Quỳnh Lâm. Ba khách hàng này sẽ tiếp tục được tham gia khoá huấn luyện kỹ năng lái nâng cao của Mercedes-Benz AMG tại Thái Lan  vào tháng 1/2014.

 

Lê Hùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm