Honda City 1.5 CVT 2014

Thông tin chung
  • Sedan Honda
  • 2014
  • Cầu trước
  • 4440 x 1695 x 1485
  • 118 mã lực , tại 6.600 vòng/phút
  • 1.50 
599,000,000

Thử mức tiêu thụ “siêu tiết kiệm” của Honda City và CR-V mới

Hai mẫu xe Honda City và CR-V mới đã đạt mức tiêu thụ nhiên liệu “siêu tiết kiệm” trong cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu “Honda Challenge 2013” diễn ra vào ngày 26 và 27/11 vừa qua với chặng đường dài 150km từ Hà Nội đến Quảng Ninh.

Hai mẫu xe Honda City 2013 và Honda CR-V mới đã đạt mức tiêu thụ nhiên liệu “siêu tiết kiệm” trong cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu “Honda Challenge 2013” diễn ra vào ngày 26 và 27/11 vừa qua với chặng đường dài 150km từ Hà Nội đến Quảng Ninh.

>> Honda City và CR-V vẫn “bán chạy như tôm tươi”

>> Honda City – Xứng đáng “Át chủ bài”

Cụ thể, kết thúc cuộc thi “Honda Challenge 2013” mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe Honda City 1.5AT và Honda City 1.5MT lần lượt là 4,693 lít/100km và 5,096 lít/100km. Trong khi đó, đối với Honda CR-V, con số tương ứng là 4,457 lít/100km bản 2.0AT và 4,866 lít/100km bản 2.4AT.

Hai mẫu xe CR-V và City trong Honda Challenge 2013 có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng.

Đây là lần thứ 3 Honda Việt Nam tổ chức cuộc thi này với mong muốn tạo ra một sân chơi thú vị và thân thiện cho những khách hàng sở hữu xe Honda, mang đến cho người tham gia cơ hội thử tài tay lái, cảm nhận được niềm vui, sự thích thú khi cầm lái và thử thách chính mình.

So với hai cuộc thi lần trước được tranh tài theo lộ trình Hà Nội – Quảng Ninh năm 2010 và Sài Gòn – Mũi Né năm 2012 với sản phẩm Honda Civic, thì cuộc thi năm nay cho kết quả ấn tượng hơn nhiều. Điều đó có được một phần do kỹ năng lái của người dự thi và một phần cũng minh chứng cho những cải tiến về công nghệ cũng như tính năng trên các sản phẩm mới của Honda, mà cụ thể là Honda City 2013 và Honda CR-V mới.

Hành trình Hà Nội – Quảng Ninh

Khởi hành từ sáng sớm 26/11 tại Honda Ôtô Mỹ Đình, đường Lê Đức Thọ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội, đoàn 18 xe Honda City 2013 và Honda CR-V mới bao gồm 4 hạng City 1.5MT, City 1.5AT, CR-V 2.0AT và CR-V 2.4AT đã được đổ đầy xăng và niêm phong điều hoà, lăn bánh theo vành đai 3 và quốc lộ 18 hướng về Quảng Ninh. Mỗi xe được cấp phát bản đồ hành trình “Honda Challenge 2013”, sổ tay Lái xe tiết kiệm nhiên liệu, và đều phải tuân thủ nghiêm túc lịch trình và cũng như thời gian mà Ban tổ chức đề ra nhằm mang lại tính công bằng cho cuộc thi.

Honda CR-V và City tập hợp từ sáng sớm nghe phổ biến luật thi đấu và chuẩn bị cho cuộc tranh tài.

Bản chất của cuộc thi chính là sự trải nghiệm và là sân chơi dành cho khách hàng sở hữu xe Honda cùng các đơn vị báo chí nên ban tổ chức cũng thống nhất phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu như sau: tất cả các xe dự thi đều đổ đầy xăng và dán niêm phong bình xăng, cài đặt lại đồng hồ công-tơ-mét của từng xe về 0 ngay trước khi xuất phát. Tại điểm kết thúc hành trình, mỗi xe lại được tiếp thêm nhiên liệu cho đến khi đầy bình dưới sự chứng kiến của người dự thi, ban tổ chức và đại diện báo chí. Sau đó, lấy lượng nhiên liệu đổ thêm vào chia cho số km của tổng quãng đường di chuyển (được tính theo đồng hồ công-tơ-mét từng xe) thì được kết quả tiêu thụ nhiên liệu.

Niêm phong điều hòa và bình xăng để đảm bảo sự công bằng cho cuộc thi.

Cũng theo yêu cầu của ban tổ chức, người lái phải bật điều hòa không khí trong suốt hành trình (cả 4 loại xe), sau đó điều hòa sẽ được dán tem niêm phong. Trên xe bao gồm 1 người lái, 1 giám sát và 1 hành khách đi cùng. Người điều khiển có thể sử dụng tất cả các kỹ năng lái xe của bản thân như đi đều ga, điều khiển vòng tua máy ở vòng tua thấp, lợi dụng quán tính chuyển động xe, phán đoán tình huống để ít phải sử dụng phanh… cũng như sự am hiểu đối với sản phẩm Honda City 2013 và Honda CR-V mới để có thể đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất.

Việc thi tài dọc theo tuyến đường Hà Nội – Quảng Ninh bao gồm nhiều loại hình: đường trường, đường cao tốc, đường thành thị thực sự là một thử thách đối với các tay lái. Hơn nữa, vào thời điểm diễn ra cuộc thi, tuyến đường quốc lộ 18 chạy qua tỉnh Quảng Ninh đang trong giai đoạn thi công mở rộng, mật độ giao thông luôn đông đúc, do đó người dự thi càng có thêm cơ hội để thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng điều khiển xe của mình, vừa tiết kiệm nhưng vừa phải đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn giao thông.

Kết quả bất ngờ

Sau hành trình 150 km từ Hà Nội đi Quảng Ninh, kết quả tiêu thụ nhiên liệu trung bình đo được như sau City 1.5AT: 4,693 lít/100km, City 1.5MT: 5,096 lít/100km, CR-V 2.0AT: 4,457 lít/100km và CR-V 2.4AT: 4,866 lít/100km. Mặc dù đây là kết quả của một thử nghiệm không chuyên, chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính tiêu chuẩn, nhưng nó đã minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Honda CR-V và Honda City 2013 mới.

Việc tiếp thêm nhiên liệu khi kết thúc hành trình mang lại sự hồi hộp cho các thí sinh dự thi.

Kết quả này là sự hội tụ của hai nhân tố chính. Thứ nhất là sự trợ giúp của những trang thiết bị và ứng dụng công nghệ thông minh trên xe như: hệ thống trợ lực lái điện chủ động, hiển thị đa thông tin, kiểm soát hành trình, tính năng ECON (cho biết trạng thái sử dụng năng lượng của xe, cho phép thay đổi một số hoạt động trên xe nhằm giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả). Thứ hai là kỹ năng cầm lái của người điều khiển với những “mẹo nhỏ” hữu ích như: đi đều ga, điều khiển vòng tua máy ở vòng tua thấp, lợi dụng quán tính chuyển động xe, phán đoán tình huống để ít phải sử dụng phanh ...Theo quan sát thì các xe đoạt giải cao lần này sử dụng rất tốt tính năng ECON trong suốt hành trình.

Honda Challenge đã trở thành cầu nối để các tay lái cùng nhau chia sẻ thông tin, trải nghiệm những cung đường mới, học hỏi thêm kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng cầm lái.

Không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, Honda Challenge đã trở thành cầu nối để các tay lái cùng nhau chia sẻ thông tin, trải nghiệm những cung đường mới, học hỏi thêm kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng cầm lái của mình.

Anh Phạm Tiến Dũng (Khách hàng đại lý Honda Ôtô Long Biên), người giành giải nhất với phiên bản Honda City 1.5AT chia sẻ: Tôi cảm thấy rất vui khi được tham gia cuộc thi Honda Challenge lần này và càng hạnh phúc hơn khi giành giải thưởng cao nhất. Bí quyết của tôi là luôn tuân thủ luật an toàn giao thông và các quy định mà Ban tổ chức đưa ra.

Anh Phạm Tiến Dũng, giải nhất với phiên bản City 1.5AT chia sẻ cảm xúc khi tham gia Honda Challenge 2013.

Anh Anh Tuấn (Khách hàng đại lý Honda Ôtô Mỹ Đình), người giành giải ba với phiên bản Honda CR-V 2.4AT cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi tham gia Honda Challenge và tôi thấy cuộc thi rất thú vị và hữu ích. Ngoài việc được trải nghiệm những cung đường mới và đa dạng, tôi còn học được cách sử dụng tất cả những ứng dụng công nghệ cũng như tiện ích trên xe phục vụ cho mình tốt hơn, giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn.

Anh Anh Tuấn giành giải ba với phiên bản Honda CR-V 2.4AT.

XEM THÊM ẢNH HONDA CHALLENGE 2013

Có mặt trên thị trường vào nửa đầu năm nay, CR-V và City mới đã khẳng định được vị thế là những sản phẩm chủ lực của Honda Việt Nam khi gặt hái thành công ngoài mong đợi. 

Honda CR-V mới chính thức ra mắt vào tháng 3/2013 với hai phiên bản 2.0AT và 2.4AT cùng giá bán tương ứng 998 triệu đồng và 1,14 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 10, doanh số cộng dồn của mẫu crossover này đạt 1.607 xe.

Trong khi đó, Honda City mới xuất hiện vào tháng 6/2013 với hai phiên bản 1.5AT và 1.5MT kèm mức giá lần lượt là 580 triệu đồng và 540 triệu đồng. Qua chưa đầy 5 tháng, lượng xe City bán ra đạt 682 xe.

 

Hoàng Tuấn (TTTĐ)