23:08  | 

Tokyo Motor Show năm nay có gì?

Trong ngày mở cửa đón công chúng của Triển lãm ôtô Tokyo vào 23/11 tới đây, các nhà sản xuất của Nhật Bản sẽ cho ra mắt một màn trình diễn hết sức phong phú, trong đó, xu hướng chính vẫn là tiếp tục phát huy thế mạnh của các dòng xe kiểu dáng nhỏ gọn, thể thao và những mẫu concept đầy mới lạ.

>> Honda trình diễn công nghệ cao tại Tokyo Motor Show 2013

DAIHATSU

Daihatsu sẽ trưng bày hai phiên bản khác nhau của chiếc xe mini concept mui trần với các đường nét mềm mại hơn và lưới tản nhiệt hình thang. Ngoài ra, Daihatsu còn công bố chiếc xe tải mini chạy bằng nguyên liệu hydro được gọi là Deca Deck, với đặc tính thiết kế nhỏ gọn và chi phí nhiên liệu thấp.

HONDA

Phiên bản sản xuất của Urban SUV Concept sẽ ra mắt tại Tokyo.

Honda sẽ giới thiệu một phiên bản đã sẵn sàng tung ra thị trường của chiếc Urban SUV Concept được trưng bày tại triển lãm Detroit vào tháng Giêng vừa qua. Honda tiếp tục giữ phong cách thể thao và nhỏ gọn cho chiếc xe, chủ đề xuất phát từ chiếc Honda S660 Concept, một chiếc mui trần hai chỗ ngồi động cơ 660cc và nội thất lấy cảm hứng từ iPhone. Bên cạnh đó là chiếc xe mini dành cho thị trường Nhật Bản, N-WGN, một biến thể của dòng xe mini N Box, với thiết kế mui dài hơn và trần thấp hơn so với chiếc N Box.

JAGUAR

Sẽ có hai chiếc coupe F-Type của Jaguar được ra mắt cùng một lúc tại hai cuộc Triển lãm ôtô ở Los Angeles và Tokyo. Chiếc xe hoàn toàn bằng nhôm này được thiết kế dựa trên chiếc concept C-X16 từng được trưng bày tại Triển lãm ôtô Frankfurt năm 2011.

LEXUS

Lexus sẽ trưng bày một biến thể của chiếc xe concept crossover LF-NX.

Thương hiệu xe sang này sẽ đưa ra một phiên bản của chiếc coupe thể thao được nhiều người chờ đợi - một chiếc bốn chỗ có tên là RC. Phong cách của chiếc xe được lấy từ chiếc coupe concept LF-CC được trưng bày tại Triển lãm ôtô Paris 2012.

Ngoài ra, Lexus sẽ trưng bày một biến thể của chiếc xe concept crossover LF-NX được trưng bày tại Triển lãm ôtô Frankfurt vào tháng 9 vừa qua. Phiên bản này được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L mới được phát triển, thay vì các hệ thống truyền động hybrid như trong buổi triển lãm tại Đức.

MAZDA

Mazda không có nhiều điểm nổi trội trong năm nay. Hãng xe này chỉ đưa ra chiếc concept Mazda3 Skyactiv-CNG, có thể chạy trên khí nén tự nhiên hoặc xăng thông thường. Mazda cho biết, xe chạy trên khí nén có thể cắt giảm 20% lượng khí thải so với những chiếc xe tương tự chạy trên xăng.

MERCEDES-BENZ

Mercedes-Benz sẽ cho ra mắt hai mẫu biến thể của AMG, bao gồm chiếc S65 AMG, động cơ V-12 Biturbo và một phiên bản đặc biệt mà Mercedes gọi là "siêu xe thể thao".

MINI

Mini sẽ giới thiệu một mẫu hatchback thế hệ thứ ba.

MITSUBISHI

Mitsubishi Concept AR.

Mitsubishi sẽ giới thiệu ba mẫu xe concept có động cơ chạy bằng điện: một chiếc SUV hybrid cỡ lớn, một chiếc crossover hybrid nhỏ gọn và một chiếc microhybrid. Theo ý tưởng của các nhà sản xuất, các mẫu xe này sẽ có động cơ siêu mạnh, chạy bằng điện hoặc các công nghệ an toàn khác.

NISSAN

Chiếc xe concept BladeGlider của Nissan lấy cảm hứng từ chiếc xe đua DeltaWing bố cục hình tam giác từng tham dự giải đua đường dài “24 Hours of Le Mans” năm 2012 và chiếc ZEOD RC hybrid có hình dáng tương tự. Tuy nhiên, điểm khác biệt là mẫu concept mới sẽ chạy hoàn toàn bằng điện.

Nissan BladeGlider concept.

SUBARU

Subaru sẽ hé lộ chiếc concept du lịch thể thao mới có tên gọi là Levorg. Chiếc xe được trang bị hệ thống phanh trước khi xảy ra va chạm Eyesight của Subaru và động cơ 1.6L phun trực tiếp mới được phát triển.

Subaru cũng có kế hoạch ra mắt toàn cầu mẫu xe concept Cross Sport Design có thân hình nhỏ gọn dễ dàng cho việc ngồi và điều khiển xe.

SUZUKI

3 mẫu xe mà Suzuki sẽ ra mắt toàn thế giới lần này bao gồm chiếc concept Crosshiker đầy mạnh mẽ, được xây dựng trên một nền tảng mới, có trọng lượng nhẹ và chi phí vừa phải. Chiếc crossover nhỏ gọn này có động cơ 1 lít, ba xi-lanh mới được phát triển để cải thiện tính năng tiết kiệm nhiên liệu. Tiếp theo là chiếc concept X-Lander có động cơ 1,3 lít và The Hustler - một chiếc minicrossover hình hộp gợi liên tưởng đến chiếc xe Cube của Nissan.

TOYOTA

Toyota trong cuộc triển lãm lần này sẽ cho thấy những phong cách rất khác biệt với các mẫu concept chạy bằng nguyên liệu hydro. Chiếc concept FCV của Toyota có mũi nhọn với ống dẫn khí lớn ở hai bên, lưới tản nhiệt ngắn, khoang lái tròn và đèn pha sắc sảo.

Chiếc concept tiếp theo của Toyota là FV2 có thể được điều khiển trong chế độ đứng hoặc ngồi. Trong chế độ đứng, được Toyota ví với việc cưỡi ngựa, người lái sẽ nghiêng cơ thể theo hướng họ muốn đi.

Toyota JPN Taxi Concept

Còn chiếc concept JPN Taxi có thể thay thế cho chiếc Toyota Crown Comfort, cỗ xe thông dụng của của các hạm đội xe taxi của Nhật Bản từ năm 1995. Nó có hình dạng hai hộp, cửa trượt phía sau và hệ thống truyền lực chạy bằng điện và xăng hóa lỏng.

VOLKSWAGEN

Volkswagen sẽ ra mắt một phiên bản concept chạy bằng nhiên liệu diesel và điện của chiếc mini Up của hãng. Chiếc xe có tên gọi Twin-Up này sử dụng một hệ thống truyền lực hybrid bắt nguồn từ chiếc XL1 đã từng được ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva vào hồi tháng 3. Hệ thống truyền lực bao gồm một động cơ diesel 800cc hai xi-lanh và hộp số ly hợp kép bảy tốc độ.

Hiếu Tâm (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm