09:29  | 

Mitsubishi Pajero Sport Ultimate – Chinh phục những đỉnh cao

Tháng 12, trong tiết đông đang lan toả trên mọi nẻo đường Tây Bắc, chúng tôi lại chợt nhớ những khoảnh khắc cùng chiếc Mitsubishi Pajero Sport Ultimate hoà mình vào những cung đường uốn lượn giữa cao nguyên Mộc Châu để đến với những đồi hoa cải trắng tinh khôi.

  • Giá bán Pajero Sport Ultimate: 993.000.000VNĐ (đã bao gồm VAT).

Trong mỗi chuyến đi dài, chiếc xe đóng vai trò như một “ngôi nhà di động” giúp bạn có được những khoảng thời gian thoải mái để thưởng lãm vẻ đẹp của những miền đất lạ. Vì lẽ đó mà chúng tôi chọn Mitsubishi Pajero Sport Ultimate. Và thực sự, chiếc xe thể thao 7 chỗ này đã để lại những ấn tượng khó quên đối với chúng tôi trong suốt hành trình bởi sự tiện dụng, an toàn và khả năng vận hành nổi bật.  

Mitsubishi Pajero Sport Ultimate – Chinh phục những đỉnh cao Autodaily_ParejoSport_ngoaithat (3).jpg

Ấn tượng đặc tính vận hành

Xe bon nhanh trên Đại lộ Thăng Long, hai bên ven con đường với 8 làn cao tốc, nay đã trở nên nhộn nhịp hơn, hơi thở của nhịp sống phồn thị hiện đại đã lan toả nơi đây. Dẫu vậy, mật độ xe lưu hành thưa thớt. Tại những đoạn đường vắng có vùng quan sát tốt, không có biển giới hạn tốc độ, chúng tôi điều khiển xe liên tục di chuyển ở tốc độ 100km/h. Ở dải tốc độ này, nếu tiếp tục tăng ga, xe vẫn tăng tốc ấn tượng. 

Một chút ngẫu hứng khiến chúng tôi lạc vào cung đường lý tưởng để thử khả năng vận hành trong điều kiện đường sỏi đá, gập ghềnh. Trên con đường toàn đất đỏ nhiều ổ gà, ổ trâu, việc điều khiển Pajero Sport Ultimate càng trở nên hưng phấn, bởi chúng tôi có thể thấy được sự chắc chắn của xe khi đi trên địa hình không bằng phẳng. Mỗi thao tác lấy lái hay băng qua ổ gà có thể cảm nhận rõ điều đó.

Mitsubishi Pajero Sport Ultimate – Chinh phục những đỉnh cao Autodaily_ParejoSport_noithat (19).jpg

Hệ thống treo của xe bảo đảm được sự chắc chắn khi xe liên tục băng qua đường gập ghềnh, đồng thời cũng nhanh chóng dập tắt dao động để người ngồi trong xe không bị khó chịu. Xe dễ dàng vượt qua những ổ trâu trên đường nhờ độ cao gầm cùng các góc tới, góc thoát, góc vượt đỉnh dốc lớn. Đồng thời, phải kể đến “nội lực” lực mạnh mẽ của động cơ kết hợp cùng hệ thống truyền lực.

Mitsubishi Pajero Sport Ultimate – Chinh phục những đỉnh cao Autodaily_ParejoSport_ngoaithat (31).jpgMitsubishi Pajero Sport mang kiểu dáng mạnh mẽ và năng động phù hợp với những người trẻ yêu thích thể thao

Kết thúc quãng thời gian trải nghiệm một chút hương vị “off-road”, Chúng tôi rẽ theo đường 21, qua Xuân Mai, rồi theo đường 6 lên Hòa Bình. Chuyến hành trình càng trở nên thi vị chúng tôi qua địa phận thành phố Hòa Bình và chuẩn bị tinh thần để vượt dốc Cun.

Con dốc dài hơn 12km nổi tiếng là hiểm trở này giờ đã được nắn cua, hạ bớt độ cao nhưng đi khá nhọc. Càng lên phía đỉnh, hai tai càng ù vì chênh lệch áp suất. Mỗi khi qua đường dốc, duy trì một mức chân ga nhưng hộp số tự động 5 cấp vẫn chủ động về số thấp để tăng mô-men vượt dốc mà xe không bị giật cục. Pajero Sport tạo cảm giác an toàn qua từng khúc cua, có những đoạn có thể ôm cua ở tốc độ 80km, tiếng lốp miết ken két tại các khúc cua tay áo nhưng xe vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. Cảm giác lái rất thật, sau vô lăng của xe, người lái có thể cảm nhận được rõ từng phản hồi của mặt đường và việc điều chỉnh góc lái cực kỳ chính xác.

Mitsubishi Pajero Sport Ultimate – Chinh phục những đỉnh cao autodaily parejo sport (1).jpg Mitsubishi Pajero Sport Ultimate – Chinh phục những đỉnh cao autodaily parejo sport (2).jpg Mitsubishi Pajero Sport Ultimate – Chinh phục những đỉnh cao autodaily parejo sport (4).jpg Phiên bản cao cấp nhất Pajero Sport Ultimate mà chúng tôi cầm lái được trang bị động cơ xăng V6, 3.0L, công suất cực đại 220 mã lực.

Chia tay Mai Châu sau những hương vị khó lẫn nơi vùng cao, chúng tôi tiến thẳng tới cao nguyên thơ mộng Mộc Châu. Càng lên cao, đường càng vắng, chính vì vậy mà chúng tôi có cơ hội trải nghiệm các chế độ hoạt động của xe. Phiên bản cao cấp nhất Pajero Sport Ultimate mà chúng tôi cầm lái được trang bị động cơ xăng V6, 3.0L, công suất cực đại 220 mã lực. Sức mạnh động cơ thừa vượt qua những con dốc cao, những đoạn cua ngặt ngay trên đỉnh dốc dù xe chỉ trang bị một cầu chủ động. Hơn nữa, do xe sử dụng hộp số tự động 5 cấp nên quá trình chuyển số êm, không bị giật cục tạo ra cảm giác thoải mái cho người ngồi trong xe.

Mitsubishi Pajero Sport Ultimate – Chinh phục những đỉnh cao autodaily parejo sport (3).jpg

Trong điều kiện cho phép, chúng tôi thực hiện kiểm tra hoạt động tốc độ của xe ở các dải tốc độ từ 80 - 100 -120 - 140 km/h. Tại các tốc độ đó, xe vận hành vẫn đầm chắc, không có chấn rung mạnh từ mặt đường lên vô-lăng. Thậm chí, khi tăng tốc lên 160km/h, xe vẫn tạo được cảm giác ổn định đến bất ngờ. Trên phiên bản Pajero Sport, điểm đáng chú ý nhất là khả năng cách âm của xe rất tốt. Hệ thống phanh ABS là điểm cộng của xe, cảm giác phanh êm và hoạt động hiệu quả theo đúng phán đoán quãng đường phanh của người lái.

Mitsubishi Pajero Sport Ultimate – Chinh phục những đỉnh cao Autodaily_ParejoSport_noithat (14).jpg Mitsubishi Pajero Sport Ultimate – Chinh phục những đỉnh cao Autodaily_ParejoSport_noithat (18).jpg Mitsubishi Pajero Sport Ultimate – Chinh phục những đỉnh cao Autodaily_ParejoSport_noithat (13).jpg Điểm cộng ở nội thất của Pajero Sport là việc sử dụng hệ thống điều hoà 2 dàn lạnh, hệ thống cửa gió bố trí cho cả 3 hàng ghế


Không gian nội thất thoải mái

Trong suốt hành trình, chúng tôi thấy rằng không gian dành cho hành khách ở hàng ghế thứ nhất và thứ 2 rất thoải mái. Khoảng không gian duỗi chân, cho đầu gối và cả phần đầu của hành khách đều được thiết kế hợp lý tạo cảm giác thông thoáng khi ngồi trong xe. Việc sắp xếp các hàng ghế rất tiện dụng nhờ các lẫy, khoá thông minh hoạt động theo cơ chế 1 chạm. Một điểm mà chúng tôi đánh giá cao trong không gia cabin chính là Pajero Sport có tới 2 dàn lạnh và cùng hệ thống cửa gió trên cả 3 hàng ghế.  

Mitsubishi Pajero Sport Ultimate – Chinh phục những đỉnh cao Autodaily_ParejoSport_ngoaithat (26).jpg

Về Hà Nội sau một hành trình dài nhưng không ai trong đoàn cảm thấy mệt mỏi, dự định cho một chuyến đi mới lại được nhen nhóm ngay khi vừa kết thúc chuyến đi. Có lẽ, Pajero Sport sẽ lại là lựa chọn của đoàn chúng tôi.

XEM THÊM ẢNH PAJERO SPORT 

Những xe Pajero Sport tại Việt Nam đã tham gia rất nhiều hành trình Caravan tại Việt Nam, nhưng hơn hết tất cả, hành trình Caravan đến Tây Tạng chinh phục Everest Base Camp ở độ cao hơn 5.200m với quãng đường 14.000 km liên tục trong 31 ngày chỉ với Pajero Sport Diesel MT, 2 cầu chủ động 4WD-Super Select nguyên bản là cơ hội tốt để phát huy sức mạnh và tính năng vận hành của xe. Trong điều kiện địa hình phức tạp như đồi núi, đèo dốc quanh co, off-road và thời tiết thay đổi liên tục hay thử thách ở tốc độ cao trên những cung đường cao tốc ở Trung Quốc, những chiếc Pajero Sport đã hoàn toàn chinh phục các thành viên trong đoàn.

Mitsubishi Pajero Sport Ultimate – Chinh phục những đỉnh cao Pajero-Sport-Everest-19.jpg

Thông số kỹ thuật

  • Dài x Rộng x Cao: 4.695 x 1.815 x 1.840 mm
  • Khoảng sáng gầm xe: 215 mm
  • Cỡ lốp: 265/65R17
  • Động cơ: V6 MIVEC 3.0
  • Công suất: 220 mã lực/6.250 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 281,45 Nm/4.000 vòng/phút
  • Hộp số: số tự động, 5 cấp, INVECS-II với chế độ thể thao
  • Dẫn động: 1 cầu chủ động (2WD)
  • Dung tích bình nhiên liệu: 70 lít
  • Tiêu thụ nhiên liệu: 9-10 lít/100km (tham khảo)
  • Tiêu chuẩn khí thải: EU2
  • Giá bán Pajero Sport Ultimate: 993.000.000VNĐ (đã bao gồm VAT).

Lê Hùng (TTTĐ)
Ảnh: Lê Thắng

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm