05:40  | 

Giật mình với trò đốt xe chào năm mới

Đốt xe đã thành một hiện tượng phổ biến trong đêm Giao thừa tại Pháp. Năm nay, nhà chức trách thông báo, đã có 1.067chiếc xe hơi bị đốt cháy trên khắp đất nước.

Đốt những chiếc xe đậu, đỗ bất kỳ đâu mà không có chủ nhân ở đó đã thành một hiện tượng phổ biến trong đêm Giao thừa tại Pháp. Điều lạ là việc phá hoại để “chào mừng năm mới” này đã có lịch sử tới hơn 20 năm tại đất nước văn minh này.

Giật mình với trò đốt xe chào năm mới autodaily-burn-car-(2).jpgNạn đốt xe trong đêm giao thừa đã diễn ra ở Pháp hơn 20 năm nay

Mặc dù Chính phủ Pháp đã ra sức ngăn chặn vấn nạn tự phát này nhưng lượng xe bị đốt trong đêm giao thừa vẫn không ngừng tăng. Năm nay số xe bị đốt tuy có giảm nhưng vẫn ở mức rất cao. AP trích dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp Manuel Valls cho biết, 1.067 chiếc xe bị thiêu vào đêm Giao thừa năm nay (giảm 10% so với năm ngoái, khi thanh niên Pháp đốt tổng cộng 1.193 xe chào năm mới 2013).

Giật mình với trò đốt xe chào năm mới autodaily-burn-car-(1).jpgMỗi năm có hàng nghìn chiếc xe bị thiêu dụi bởi cách chào năm mới oái oăm của thanh niên Pháp

Hành động này thường diễn ra tại các thị trấn nhỏ và những khu dân cư nghèo như Strasbourg, phía đông nước Pháp. Tại thủ đô Paris hay các thành phố lớn, rất may, thanh niên không đón giao thừa bằng cách đốt xe vắng chủ.

Trong lịch sử, số xe bị đốt lên mức kỷ lục là vào năm 2005 khi có đến 8.810 chiếc xe bị đốt trên khắp đất nước.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm