06:40  | 

Vừa “bỏ túi” 12,4 tỉ đô, “ông chủ” Facebook đi xe gì?

Mark Zuckerberg, Tổng Giám đốc trẻ tuổi của mạng xã hội Facebook đã có một năm 2013 thành công với tài sản ròng tăng thêm 12,4 tỉ USD, nâng tổng mức tài sản lên hơn 24,5 tỉ USD. Tuy nhiên, anh này chỉ đi một chiếc Acura TSX trị giá 30.000 USD.

Theo thống kê về chỉ số tỉ phú mới được Bloomberg đưa ra, CEO của Facebook Mark Zuckerberg có khối tài sản tăng 12,4 tỉ USD trong năm 2013 vừa qua, trở thành giám đốc công nghệ có khối tài sản đạt mức tăng lớn nhất. Hiện tại, Mark đang sở hữu số tài sản lên tới 24,5 tỉ USD.

Sở dĩ người sáng lập mạng xã hội Facebook thu được rất nhiều tiền trong năm qua bởi giá trị cổ phiếu của công ty này. Theo tính toán, cổ phiếu Facebook tăng gấp đôi về giá trị chỉ trong 1 năm, từ 27,44 USD/cổ phiếu lúc bắt đầu IPO lên thành 54,65 USD.

Vừa “bỏ túi” 12,4 tỉ đô, “ông chủ” Facebook đi xe gì? autodaily-CEO-facebook-(2).jpgSiêu giàu, nhưng Mark Zuckerberg chỉ đi một chiếc xe trị giá 30.000USD

Giống như các tỉ phú khác, Mark Zuckerberg cũng tích cực làm từ thiện từ số tiền khổng lồ mình kiếm được. Năm vừa rồi, anh và người vợ Priscilla Chan quyên góp 18 triệu cổ phiếu Facebook cho các quỹ từ thiện. Tính theo giá trị cổ phiếu hiện tại, nó có giá trị khoảng gần 1 tỉ USD.

Dù rất giàu nhưng tỉ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg, CEO của Facebook không sử dụng siêu xe hay xe siêu sang mà chỉ sử dụng một chiếc Acura TSX trị giá 30.000 USD. Dòng xe này được vị CEO 29 tuổi đánh giá là an toàn, tiện nghi và không phô trương.

Vừa “bỏ túi” 12,4 tỉ đô, “ông chủ” Facebook đi xe gì? autodaily-CEO-facebook-(1).jpgVị CEO 29 tuổi đánh giá Acura TSX là chiếc xe an toàn, tiện nghi và không phô trương

Acura TSX được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2,4 lít, sản sinh công suất tối đa 201 mã lực sử dụng hộp số tự động. Các trang thiết bị tiêu chuẩn của tất cả phiên bản TSX bao gồm đèn pha HID, gương trời, ghế da, ghế trước có chế độ sưởi và điều chỉnh điện, cùng với hệ thống âm thanh 7 loa.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm