Chevrolet Captiva LTZ 2013

Thông tin chung
  • SUV Chevrolet
  • 2013
  • Cầu trước
  • 4673 x 1868 x 1756
  • 167 mã lực , tại 5.600 vòng/phút
  • 2.40 
929,000,000

Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng

Chiếc Chevrolet Captiva LTZ 2013 đưa chúng tôi băng lướt trên cung đường xuân, khi thì êm ái, lúc lại mạnh mẽ vượt qua những dốc cao khúc khuỷu. Cả đoàn như được hoà mình vào tiết xuân cao nguyên Mộc Châu.

Like:

-  Thiết kế khoẻ khoắn

-  Nội thất rộng rãi, nhiều chức năng

-  Khả năng lái tốt và hệ thống treo êm ái

Dislike:

-  Chỉ có 1 dàn lạnh, không có hệ thống cửa gió cho hàng ghế 3.

Đối với những mẫu xe việt dã như Captiva thì con đường từ Hà Nội qua Hoà Bình rồi lên tới Mộc Châu hội tụ đủ những tình huống để xe thể hiện rõ được tiện ích cùng tính năng vận hành. Nếu như so sánh với Captiva thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2007 thì Captiva LTZ 2013 đã vươn lên một tầm vóc cao hơn. Bởi lẽ, mẫu xe mới này tạo ra được sự khác biệt từ chất lượng lắp ráp, khả năng vận hành, tiện ích, an toàn và tất nhiên, cái giá 929.000.000 VNĐ cũng hoàn toàn rất mới.

Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng Autodaily-Captiva-2013 (26).jpgCung đường đẹp từ Hà Nội lên Mộc Châu rất phù hợp để lái thử một chiếc xe SUV việt dã

Ngược lại thời điểm Chevrolet Captiva LTZ 2013 chính thức được GM Việt Nam giới thiệu và công bố giá bán tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2013, không ít câu nghi vấn được đặt ra tại sao lại có sự thay đổi đột biến về giá bán như vậy. Nhưng một khi đã cầm lái mẫu xe mới này, thì bạn sẽ dễ dàng bị thuyết phục, bởi đó là một mẫu xe có đặc tính vận hành rất ấn tượng, nói một cách dân dã thì chỉ cần 4 từ để mô tả điều đó: “xe chạy quá hay”. Nhưng đó chỉ là một trong nhiều yếu tố khiến chiếc xe này trở nên hấp dẫn hơn.

Những cải tiến ngoại thất

Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng Autodaily-Captiva-2013 (33).jpg Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng Autodaily-Captiva-2013 (31).jpg Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng Autodaily-Captiva-2013 (36).jpg Nhiều trang bị tiện ích hiện đại có trên Chevrolet Captiva LTZ mới

Trang bị tiện ích nhiều hơn là điều đầu tiên khi nhắc đến Captiva LTZ 2013. Đó là hệ thống điều khiển, đèn pha tự động, đèn LED đuôi, cảm biến điều khiển gạt mưa tự động, gương chiếu hậu điều chỉnh gập điện, có sưởi, tích hợp đèn báo rẽ. Diện mạo của Captiva mới còn được nâng cấp với tay nắm cửa mạ crôm có trang bị chức năng cảm biến mở xe khi cầm chìa khóa bên người, đèn sương mù, tấm bảo vệ gầm động cơ, và bậc lên xuống tích hợp. Captiva mới được trang bị vành hợp kim nhôm lớn đến 19 inch.

Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng Autodaily-Captiva-2013 (8)-1.jpgThay đổi nhiều nhất diễn ra ở phần đầu xe

Thay đổi thiết kế mạnh mẽ nhất của Captiva 2013 là phần đầu và thân xe. Chiếc xe mang phong cách thiết kế đặc trưng của Chevrolet với lưới tản nhiệt kép và logo Chevrolet vàng lớn. Xe trở nên khoẻ khoắn hơn khi được bố trí một dải nhựa đen chạy quanh thân xe, bắt đầu từ cản trước và kết thúc ở cản sau. Thêm vào đó, đuôi xe còn được trang bị tấm ốp gầm sau trông rất đẹp mắt.

Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng Autodaily-Captiva-2013 (60).jpg Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng Autodaily-Captiva-2013 (38).jpg Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng Autodaily-Captiva-2013 (32).jpg Cửa kính sau mở được là một sự tiện lợi không nhỏ

Dưới góc nhìn của chúng tôi, phần đuôi xe có thiết kế “khá hiền” và thiếu nét “cơ bắp” như phần đầu và thân xe. Hơn nữa, khoảng cách hai ống xả ở hai bên quá gần, chúng tôi cho rằng, việc bố trí 1 ống xả sẽ hài hòa hơn. Điều làm chúng tôi thú vị và dễ dàng mỗi khi cần lấy hành lý nhỏ ở cốp sau chính là việc cửa kính sau có thể mở được. Chevrolet cũng đề cao tính an toàn khi cốp sau chỉ mở được khi xe đỗ và cài ở chế độ P.

Nội thất, tiện ích 

Tính năng vào cửa thông minh cho phép người sử dụng có thể giữ chìa trong túi khi mở cũng như khóa xe. Khi vào bên trong Captiva mới, chúng tôi cảm nhận được sự rộng rãi và thoải mái. Đặc biệt, hàng ghế thứ nhất và thứ 2 cung cấp khoảng duỗi chân và khoảng cách đầu người và trần xe được thiết kế rất hợp lý. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 cũng đủ không gian cho hai người lớn ngồi.

Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng Autodaily-Captiva-2013 (42).jpgNội thất rộng rãi

Chúng tôi rất ấn tượng về tính tiện ích của hàng ghế 2 và 3 bởi việc sắp xếp rất linh hoạt. Có thể tạo sàn phẳng, hoặc cốp rộng để chứa đồ. Tất cả thao tác đều chỉ thông qua lẫy 1 chạm, nhẹ nhàng và thật đơn giản.

Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng Autodaily-Captiva-2013 (51).jpg Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng Autodaily-Captiva-2013 (52).jpg Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng Autodaily-Captiva-2013 (53).jpg Các hàng ghế 2 và 3 sắp xếp linh hoạt bằng các lẫy một chạm

Chiếc SUV này được trang bị ghế da chất lượng cao với ghế chỉnh điện tám hướng cho người lái. Trụ A và bố trí gương rất hợp lý, điều đó mang lại sự bất ngờ cho chúng tôi vì nó mang lại góc quan sát rất tốt. Captiva 2013 được trang bị hệ thống đàm thoại rảnh tay kết nối Bluetooth và điểu khiển âm thanh cũng như Bluetooth trên tay lái cho phép người lái vừa có thể lái xe vừa quan sát đường.

Captiva mới cung cấp cho người lái hệ thống khởi động bằng phím xoay mà không cần chìa khóa, khá tiện ích nhưng chưa đẹp mắt. Sẽ là ấn tượng hơn nếu đây là nút Start/Stop vốn đã rất phổ biến.

Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng Autodaily-Captiva-2013 (44).jpg Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng Autodaily-Captiva-2013 (46).jpg Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng Autodaily-Captiva-2013 (47).jpg Góc quan san tại vị trí lái tốt, kết nối bluetooth, hộp số 6 cấp là những điểm mạnh trên Captiva

Ngoài ra, tính năng tiêu chuẩn của Captiva mới còn bao gồm hệ thống điều hòa tự động hai vùng nhưng chỉ có một dàn lạnh và không có hệ thống cửa gió ở hàng ghế thứ 3. Hệ thống âm thanh hiện đại bao gồm đài AM/FM với ổ CD 6 ổ đĩa, MP3 và cổng kết nối AUX, âm thanh 6 loa. Xe có hàng loạt đèn chiếu sáng thông minh, từ đèn trần, đèn gầm, đèn dưới ghế… giúp bạn tránh bị mất phương hướng trong đêm tối.

Động cơ, hệ truyền động

Captiva LTZ 2013 được trang bị động cơ xăng DOHC Ecotec LE9 thế hệ mới với dung tích 2.4L. Động cơ 4 xy-lanh, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp có thể đạt công suất 165 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 230 Nm tại 4.600 vòng/phút. GM Việt Nam công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 12,1L/100 km khi lái trong thành phố và 7,6L/100 km khi lái trên đường cao tốc trong điều kiện tiêu chuẩn.

Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng Autodaily-Captiva-2013 (29).jpg

Động cơ của Captiva 2013 mới được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Đồng thời, công nghệ steptronic với chế độ sang số bằng tay cùng hệ thống hỗ trợ xuống dốc (Hill Descent Control - HDC) giúp người lái di chuyển trong thành phố cũng như địa hình đồi núi quanh co một cách an toàn. Hộp số còn có chế độ lái Eco tự chọn giúp tiết kiệm nhiên liệu. Việc tắt/bật chế độ Ecotec rất đơn giản bởi một phím bấm bên cạnh cần số và được đèn báo hiển thị ngay trên bảng đồng hồ công-tơ-mét.

Khả năng vận hành, an toàn

Hành trình từ Hà Nội đến với cao nguyên Mộc Châu trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Từ vẻ đẹp của cao nguyên trong tiết xuân cho đến khả năng vận hành ấn tượng của xe. Chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục về đặc tính vận hành của mẫu SUV việt dã này khi băng lướng trên cao tốc và cả những cung đường quanh co, dốc cao.

Nếu như trên cao tốc đại lộ Thăng Long, Capviva thể hiện sự chắc chắn, khả năng cách âm tốt khi chạy ở tốc độ cao thì trên những cung đường đèo, xe lại bộc lộ khả năng cân bằng, hệ thống treo êm ái và động cơ dồi dào “nội lực”. Hộp số 6 cấp hoạt động rất thông minh khi chuyển số nhịp nhàng. Thậm chí, chúng tôi còn không cần dùng tới chức năng sang số tay khi “đổ đèo” vì tính hiệu quả của hộp số này.

Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng Autodaily-Captiva-2013 (6).jpg

Tại những đoạn đường vắng có vùng quan sát tốt, không có biển giới hạn tốc độ, chúng tôi điều khiển xe liên tục di chuyển ở tốc độ 100km/h. Ở dải tốc độ này, nếu tiếp tục tăng ga, xe vẫn tăng tốc ấn tượng. Từ địa phận Hòa Bình lên đến Mộc Châu, con đường hoa trải dài, lúc chập chùng, lúc quanh co qua đèo Thung Khe. Hai bên là nét xuân rực rỡ của mùa hoa đào càng tạo thêm sự thoải mái cho người cầm lái.  

Mỗi khi qua đường dốc, duy trì một mức chân ga nhưng hộp số tự động 6 cấp vẫn chủ động về số thấp để tăng mô-men vượt dốc mà xe không bị giật cục. Captiva tạo cảm giác an toàn qua từng khúc cua, có những đoạn có thể ôm cua ở tốc độ 80km, tiếng lốp miết ken két tại các khúc cua tay áo nhưng xe vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. Cảm giác lái rất thật, sau vô lăng của xe, người lái có thể cảm nhận được rõ từng phản hồi của mặt đường và việc điều chỉnh góc lái cực kỳ chính xác.  

Trên phiên bản Captiva LTZ mới này, điểm đáng chú ý nhất là khả năng cách âm của xe tốt hơn hẳn so với đời trước. Điểm cộng của xe là hàng loạt hệ thống an toàn như hai túi khí cho ghế lái và hành khách phía trước, phanh tay điện, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống chống trượt (TCS) và hệ thống cảm biến lùi. Đèn pha có chế độ tự động bật khi lái xe ban đêm cũng được trang bị để giúp cho khách hàng thêm phần chủ động và nâng cao tính an toàn.

Đánh giá chung

Chevrolet Captiva LTZ 2013 - Lấy lại danh tiếng Autodaily-Captiva-2013 (7)-1.jpg

“Xứng đáng với giá bán mới” – đó là quan điểm của chúng tôi về sản phẩm Captiva LTZ mới của GM Việt Nam. Bởi lẽ, từ chất lượng hoàn thiện, từ những tiện ích, tính năng an toàn và đặc biệt là khả năng vận hành đều là những khác biệt rất lớn so với phiên bản đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

XEM THÊM ẢNH CHEVROLET CAPTIVA LTZ 2013

Thông số kỹ thuật Chevrolet Captiva LTZ 2013

  • Giá bán Chevrolet Captiva LTZ 2013: 929.000.000VNĐ (đã bao gồm VAT).
  • Dài x Rộng x Cao: 4.673 x 1.868 x 1.756 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.707 mm
  • Khoảng sáng gầm xe: 165 mm
  • Bán kính quay vòng tối thiểu: 5,94 m
  • Cỡ lốp: 235/50R19
  • Trọng lượng không tải: 1.823 kg
  • Trọng lượng toàn tải: 2.377 kg
  • Động cơ: 2.4 DOHC, MFI, Ecotec
  • Công suất: 165 mã lực/5.600 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 230 Nm/4.600 vòng/phút
  • Hộp số: số tự động, 6 cấp, có chế độ +/-
  • Dẫn động: 1 cầu chủ động (2WD)
  • Tiêu thụ nhiên liệu:  12,1L/100 km (trong thành phố) / 7,6L/100 km (đường cao tốc) trong điều kiện tiêu chuẩn.

Lê Hùng (TTTĐ)

Ảnh: Huy Thắng