10:11  | 

Hiệp hội xe máy Việt Nam chính thức ra mắt

Sáng nay (19/02), Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (Vietnam Association of Motorcycle Manufacturers - VAMM) chính thức ra mắt tại Hà Nội.

Ban đầu VAMM sẽ có 5 thành viên, bao gồm Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio và SYM. Đây cũng là 5 liên doanh lớn nhất trên thị trường khi chiếm hơn 96% tổng thị phần.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên, đại diện của thành viên lớn nhất là Honda (với gần 70% thị phần) sẽ giữ chức Chủ tịch VAMM.

Hiệp hội xe máy Việt Nam chính thức ra mắt VAMM.jpgĐại diện của 5 thành viên đầu tiên của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam

Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam được thành lập xuất phát từ mục tiêu xây dựng một diễn đàn kết nối các doanh nghiệp sản xuất xe máy tại Việt Nam, áp dụng những công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo nên sản phẩm xe máy có chất lượng cao, an toàn, phù hợp với môi trường, bảo đảm môi trường cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực sản xuất xe máy.

Ngoài ra, sự ra đời của VAMM đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên theo quy định của pháp luật, giữ vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp sản xuất xe máy với Nhà nước để đóng góp ý kiến với các cơ quan hữu quan trong việc hoàn thiện hệ thống thể chế, chính sách có liên quan tới lĩnh vực của Hiệp hội, góp phần phát triển nền công nghiệp xe máy nói riêng và ngành công nghiệp Việt Nam nói chung.

Việc thành lập VAMM là một bước đi đúng đắn của các nhà sản xuất xe máy Việt Nam trong việc góp phần vào sự phát triển của nền công nghiệp xe máy đặc biệt trong bối cảnh thị trường xe máy Việt Nam đã trở thành một thị trường phát triển với vị trí thứ 4 trên thế giới về sản lượng xe mỗi năm.

Phúc Nguyên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm