05:50  | 

10 mẫu xe "hot" sắp tung ra thị trường

Tháng cuối cùng của quý I đã sắp khép lại, như thường lệ thời điểm này những mẫu xe mới tái thiết phiên bản 2015 đang trở thành trọng tâm của thị trường và càng ngày càng được nhắc đến nhiều trong các cuộc triển lãm quốc tế lớn.

Trong những tháng sắp tới, tất cả các hãng sẽ đồng loạt tung ra các mô hình mới hứa hẹn không chỉ sở hữu công nghệ hiện đại, sức mạnh động cơ đột phá mà còn mang theo những cải tiến nổi bật trong ngôn ngữ thiết kế.

Dưới đây là bảng xếp 10 mẫu xe đáng trông đợi nhất năm nay do tờ Leftlanenews bình chọn. Hãy xem trong số đó có chiếc xe mà bạn mơ ước không nhé.

10. BMW i8 2015

10 mẫu xe

Mặc dù hatchback i3 rõ ràng là thực tế hơn và dễ dàng đạt được hơn, tuy nhiên mẫu xe điện kiểu mới i8 của nhà sản xuất chuyên xe sang BMW mới là mẫu xe khiến nhiều người Mỹ thực sự ham muốn được ngồi sau tay lái. Với công suất tối đa 362 mã lực, mô men xoắn cực đại 420 lb-ft kết hợp với hệ thống truyền động hybrid, BMW i8 cho hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu “trong mơ” 94 mpg (tương đương 40km/lit), tạo ra sự cân bằng lý tưởng cho môi trường. Tuy nhiên mức giá khởi điểm của mẫu xe này chắc hẳn không dành cho những khách hàng yếu tim: 135.700 USD.

9. Ford F -Series Super Duty 2015

10 mẫu xe

Những hình ảnh đầu tiên về một thế hệ tiếp theo của Ford F –series đã bắt chạy trên đường phố Dearborn, bang Michigan. Với thân xe rộng, Super Duty hầu như giữ nguyên mẫu F-series và có rất ít thay đổi về thiết kế bên ngoài. Điều này cũng dễ hiểu bởi Ford chẳng nên mạo hiểm thay đổi hình ảnh cho mẫu xe con cưng hiện vẫn đang liên tục đứng đầu bảng xếp hạng các mẫu xe hot nhất trên thị trường Mỹ.

Lý do lớn nhất khiến Super Duty 2015 nằm trong danh sách này là vì phân khúc tải HD hiện đang rất hot tại Mỹ, cạnh tranh giữa các hãng quyết liệt đến mức được ví như một chiến trường. Vậy thì Ford sẽ đem lại cho các khách hàng điều gì nổi bật trong Super Duty 2015 để có thể cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp như GM và Chrysler Ram?

8. Lexus RC F 2015

10 mẫu xe

Thời gian gần đây Lexus đã không còn chỉ tập trung vào sản xuất các dòng sedan êm ái như ES và LS nữa. Những siêu xe LFA và IS F bắt đầu xuất hiện là minh chứng rõ nét nhất cho nhận định đó. Và gần đây nhất là RC F.

Siêu xe coupe 2 cửa RC F của Lexus có một bộ thông số vận hành vô cùng ấn tượng. Động cơ V8 5.0 lit cho công suất tối đa 450 mã lực thông qua một hộp số tự động tám cấp cực nhạy. Nhưng điều ấn tượng nhất của RC F chính là ngoại thất, nổi bật với thiết kế lưới tản nhiệt được ví như “sẵn sàng ăn tươi nuốt sống bất cứ điều gì đứng trên con đường mà nó di chuyển”.

7. Acura TLX 2015

10 mẫu xe

TLX phiên bản 2015 được xem là cú đánh knock-out mà Acura tung ra thị trường trong năm 2014. Một sự thay thế hoàn hảo cho cả 2 mẫu sedan TSX và TL.

Phiên bản mới tự hào sở hữu nhiều tiện ích công nghệ cao, bao gồm hộp số 8 cấp ly hợp kép thế hệ tiên tiến nhất và hệ thống công nghệ SH-AWD. Với những gì mà nhà sản xuất hứa hẹn, rõ ràng 1 suất trong danh sách này cho  Acura TLX 2015 là điều không có gì phải bàn cãi.

6. Subaru Legacy 2015

10 mẫu xe

Trong mẫu thiết kế lại sản phẩm từng một thời đình đám của mình, Subaru đã tập trung tái tạo một hình ảnh Legacy nhẹ nhàng và hiệu quả. Diện mạo bắt mắt, phong cách bảo thủ và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, Legacy 2015 hiện là một trong những mẫu sedan hạng trung được săn đón nhất thị trường Mỹ và có đủ sức gây trở ngại đối với bất cứ đối thủ nặng ký nào.

5. BMW M3/M4 2015

10 mẫu xe

Những khách hàng ruột của BMW hẳn sẽ hết sức phấn khích khi biết rằng thế hệ mới của dòng M3 và M4 được trang bị các hộp số tay sáu tốc độ đi kèm với tính năng “throttle blipping” giúp cải thiện độ mượt và tăng độ ổn định khi vận hành xe. 2 mẫu xe mới được trang bị côn ly hợp kép nhỏ gọn và nhẹ hơn khoảng 12kg so với mẫu xe đời trước nhờ toàn bộ hệ thống nóc xe được làm bằng sợi carbon.

4. Chevrolet Corvette Z06 2015

10 mẫu xe

Sau nhiều ngày rỏ rỉ, cuối cùng Chevrolet đã chính thức công bố chiếc Corvette Z06 2015 tại Detroit Auto Show 2014. “Chiến xa” mới của Chevy được đánh giá rất cao về hiệu suất hoạt động. Đươc trang bị động cơ LT4 V8 6.2 lít, đi kèm với bộ tăng áp Eaton có dung tích 1.7 lít và một bộ làm mát. Hệ thống động cơ này có thể sinh ra công suất tối đa lên tới 625 mã lực (466 kW), và mô-men xoắn cực đại 635 lb-ft (tương đương 861 Nm). Và rõ ràng với các tín độ mê tốc độ, mẫu xe này không thể không có chỗ trong bảng xếp hạng mơ ước.

3. Volkswagen GTI 2015

10 mẫu xe

Đã được bán ở châu Âu trong gần một năm qua, thế hệ thứ bảy của Volkswagen GTI cuối cùng sẽ đến thị trường Mỹ sau mùa xuân này. Quả thực là các chuyên gia thử xe ở đây đang vô cùng háo hức trải nghiệm cảm giác cùng GTI 2015 khi những đánh giá về khả năng xử lý tinh tế và nội thất quyến rũ đang gây nên cơn sốt tại thị trường châu Âu.

2. Mazda Mazda 6 diesel 2015

10 mẫu xe

Ban đầu dự kiến ​​sẽ tung ra thị trường Mỹ trước khi kết thúc năm ngoái, tuy nhiên Mazda6 chạy động cơ diesel đã bị trì hoãn thời gian xuất bán tới hơn nửa năm. Hiện tại lý do nhà sản xuất đưa ra cho việc trì hoãn là thông số động cơ chưa đạt kỳ vọng. Tuy nhiên, chính việc phải chờ đợi đã khiến thị trường Mỹ càng nóng lòng muốn được thử trải nghiệm với sản phẩm con cưng này của Mazda.

Nếu Mazda6 diezel kịp được tung ra trong nửa đầu năm nay, Mazda sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô châu Á đầu tiên có bản diesel cho một mẫu xe du lịch hiện đại tại Mỹ

1. Ford Mustang 2015

10 mẫu xe

So với thế hệ cũ, thiết kế của Mustang 2015 thể thao hơn từ khung sườn cho tới nội ngoại thất, đặc biệt chiều cao xe được hạ xuống để tăng tính năng động: nóc xe thấp hơn 1,5 inch, ca-pô hạ thấp 1,3 inch và bảng điều khiển thấp xuống 2,8 inch so với người tiền nhiệm. Động cơ cũng được nâng cấp từ V6 3.7 lit lên V8 5.0 lit, đồng bộ cùng hệ thống treo và công nghệ Ecoboost 2.3 sở hữu 4 xilanh. Ngoài ra, sự pha trộn của ngôn ngữ thiết kế mới và tính cổ điển truyền thống vốn là điểm mạnh của Mustang càng khiến chiếc xe mới thu hút sự tò mò và háo hức của khách hàng.

Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm