07:40  | 

Mua ôtô, người Việt tin Internet

7 trong số 10 người mua xe hơi mới tại Việt Nam sử dụng Internet để tìm hiểu trước khi ra quyết định mua sắm xế hộp cho riêng mình.

Đây là thông tin kết quả nghiên cứu về mức độ hài lòng của khách hàng Việt Nam khi mua xe mới của Tổ chức Nghiên cứu thị trường J.D Power Asia Pacific (Singapore).

Theo nghiên cứu cho thấy, 7 trong số 10 người mua xe hơi mới tại Việt Nam sử dụng Internet để nghiên cứu trong quá trình mua sắm các loại xe.

Mua ôtô, người Việt tin Internet autodaily-muaxe.jpg

Những người sử dụng internet trong quá trình chọn mua xe thường có xu hướng chọn nhiều nhãn hiệu và đến tham khảo nhiều đại lý hơn, với 70% trong số họ đến ít nhất hai đại lý so với chỉ 45% số người không sử dụng Internet thực hiện điều này.

“Với mức độ sử dụng Internet ngày càng tăng và số lượng người mua xe trẻ tuổi ngày càng tăng, Internet đóng vai trò quan trọng trong việc tác động đến quyết định mua xe của khách hàng tại Việt Nam,” Rajeev Nair, GĐ cấp cao tại hãng nghiên cứu thị trường J.D. Power Asia Pacific nói.

Thông tin người mua tìm thấy trên Internet ảnh hưởng đến các nhận thức và kỳ vọng của họ. Các nhà sản xuất và đại lý có thể tích cực sử dụng internet để thu hút khách hàng để được hưởng lợi từ xu hướng này.

Hà An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm