06:20  | 

Paul Walker tử nạn không phải do xe kém an toàn

Chiếc Porsche Carrera GT 2005 mà Paul Walker và người bạn lái khi bị tai nạn là rất an toàn, không dính lỗi. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do người điều khiển chạy quá tốc độ.

Cụ thể, các chuyên gia của Sở cảnh sát Los Angeles (Los Angeles County Sheriff) xác định rằng, tốc độ của chiếc xe đang chạy và bị gặp nạn là khoảng từ 130 đến 150 km/h (trong khi giới hạn là 70 km/h), là lý do chính gây ra vụ tai nạn thảm khốc.

Trong quá trình kiểm tra, cảnh sát đã phát hiện một hệ thống ống xả aftermarket (là loại phụ tùng do các công ty ngoài sản xuất, không phải là nhà cung cấp chính hãng) được “độ” thêm vào, giúp tăng công suất của động cơ. Đó là lý do duy nhất xuất phát từ chiếc xe.

Paul Walker tử nạn không phải do xe kém an toàn autodaily-paul-walker-porsche-carrera-death-(1).jpgTốc độ là lý do chính gây ra vụ tai nạn thảm khốc

Nhóm điều tra tai nạn đa ngành đã tiến hành một cuộc kiểm tra toàn diện về dòng xe Porsche Carrera GT 2005Paul Walker và người bạn lái khi bị tai nạn, bao gồm lịch sử, các lần thu hồi, hồ sơ sửa chữa...

Sở cảnh sát Los Angeles cũng tham khảo ý kiến các chuyên gia từ Porsche và hãng lốp Michelin để làm rõ vấn đề. Cả Roger Rodas và Paul Walker đều sử dụng dây an toàn và túi khí có bật ra ở cả ghế lái và ghế phụ lúc xảy ra tai nạn.

Paul Walker tử nạn không phải do xe kém an toàn autodaily-paul-walker-porsche-carrera-death-(2).jpgCảnh sát loại bỏ nguyên nhân do lỗi kỹ thuật của chiếc Porsche

Như vậy, tốc độ là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến cái chết của Paul Walker. Kết luận này cũng loại bỏ nguyên nhân do lỗi kỹ thuật của chiếc Porsche, mặc dù bộ lốp Michelin được cho là đã “trên 9 tuổi”, và đây được coi là một phần nguyên nhân dẫn đến tai nạn. Khi chính thức bán ra siêu xe Carrera GT, Porsche đã khuyến cáo nên thay lốp sau 6 năm sử dụng.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm