06:59  | 

Điểm mặt những xe được Ofer yêu thích nhất

Thành viên của một trong những diễn đàn xe hơi lớn nhất Việt Nam - OtoFun vừa bầu chọn ra những chiếc xe mà họ yêu thích nhất trong từng phân khúc.

Với tiêu chí “yêu thích”, những người tổ chức chương trình bình chọn “Chiếc xe Ofers yêu thích nhất 2013” (OFC 2013) mong muốn đem tới một cơ hội bày tỏ tình yêu của các thành viên diễn đàn Otofun đối với mẫu xe hơi yêu thích của mình – những bạn đồng hành cùng mỗi người trên mọi nẻo đường với bao niềm vui, nỗi buồn và sự yêu mến đặc biệt.

Dù không thể phủ nhận sự phong phú của thị trường xe nói chung và những khác biệt trong thị hiếu tiêu dùng nói riêng, một điều chắc chắn rằng khi nhắc tới bất kì một phân khúc nào, trong mỗi chúng ta đều nảy ra một cái tên mà mình yêu thích nhất.

Điểm mặt những xe được Ofer yêu thích nhất Poster-Popup.jpg
OFC 2013 thu hút sự tham gia của đông đảo thành viên OtoFun

Bất chấp những điểm mạnh yếu, bất chấp những tác động từ bên ngoài, hay theo lời một Ofer là “đâu cần phải xe ngon nhất, rẻ nhất, khoẻ nhất hay giữ giá nhất…” tình yêu đối với một mẫu xe luôn là thứ gì đó thú vị và rất riêng tư và là sự tổng hoà của nhiều tiêu chí riêng biệt.

Khi một mẫu xe nhận được một lá phiếu “yêu thích” từ thành viên Otofun, đó thực sự là một thành công lớn không chỉ từ phía nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh, mà đó còn là niềm vui của chính những người hâm mộ cũng như những người đang hàng ngày sử dụng chiếc xe đó trong cuộc sống.

Trong bối cảnh đó, cuộc bình chọn của Otofun – với tư cách là đại diện lớn nhất của cộng đồng người sử dụng xe tại Việt Nam đã cho thấy những kết quả rất thú vị.

Điểm mặt những xe được Ofer yêu thích nhất Bang-tong-sap.jpg

Bảng tổng sắp kết quả bình chọn “Chiếc xe Ofers yêu thích nhất 2013”

Trong suốt thời gian diễn ra, OFC 2013 đã nhận được 6,927 lượt phiếu bình chọn, hơn 140.000 lượt xem và hơn 2.260 lượt bình luận.

Phân khúc xe cỡ nhỏ, giá rẻ: Kia Morning

Đây có lẽ là phân khúc nhận được sự chú ý nhiều nhất trong cộng đồng thành viên Otofun. Điều này không quá khó hiểu khi nằm trong nhóm này là những mẫu xe có mức giá rẻ cả về chi phí mua ban đầu lẫn vận hành về lâu dài.

Điểm mặt những xe được Ofer yêu thích nhất kia-morning-2012-09.jpg

Chiếc xe được yêu thích nhất trong phân khúc xe cỡ nhỏ, giá rẻ: Kia Morning

Những cái tên quen thuộc như Morning, Vios, Mirage, Spark… hay “sang” hơn chút ít là City, Swift, Fiesta, Sunny hay Yaris đều rất “nóng” không chỉ trong nhóm người sử dụng mà cả trên thị trường xe trong nước.

Kết quả bình chọn xe yêu thích trong phân khúc cỡ nhỏ, giá rẻ đã thể hiện rất khách quan thực tế thị trường hiện nay với sự thống trị của mẫu Morning đến từ KIA (25,27% số phiếu). Đây là điều dễ hiểu khi mẫu xe do Trường Hải phân phối đã có thời gian tồn tại trên thị trường Việt Nam từ khá lâu. Bên cạnh đó, thương hiệu quen thuộc cùng thế mạnh về tuỳ chọn, độ thông dụng (dễ tìm kiếm phụ tùng, mua bán..) đã tạo tâm lý yên tâm cho khách hàng. Quan trọng hơn cả, mức giá khởi điểm khá hợp lý (chỉ hơn 380 triệu) đã khuyến khích người mua tiếp cận sản phẩm tốt hơn các đối thủ khác.

Phân khúc xe sedan cỡ nhỏ: KIA Forte/K3

Nếu như phân khúc của Morning hay Fiesta có tiêu chí lựa chọn chính là về giá thành và công năng thì sang tới phân khúc sedan cỡ nhỏ, những nhu cầu về ngoại hình, phong cách và cá tính đã bắt đầu xuất hiện khá rõ nét trong lựa chọn của các thành viên tham gia bình chọn. Những cái tên như Mazda3, K3 (bao gồm cả Forte trước đây), Focus, Cruze… đều hướng tự sự trẻ trung, năng động.

Điểm mặt những xe được Ofer yêu thích nhất Autodaily_K3-192.jpg

Kia Forte/K3

Sự thống trị của K3 với tiền đề do Forte/Cerato đặt ra từ trước đó. Trong năm 2013, cộng đồng đã chứng kiến không ít các trường hợp “lên đời” K3 từ Forte – một tín hiệu đáng mừng cho thấy KIA đã tạo dựng được thương hiệu cho dòng xe cỡ nhỏ này của mình tại Việt Nam.

Bản thân Forte đã xây dựng được hình ảnh tốt ở những khía cạnh như tính năng tuỳ chọn phong phú, khả năng vận hành ổn định và đặc biệt là mức giá hợp lý hơn so với các đối thủ đến từ Nhật Bản. Tới cuối 2013, KIA đã thay thế Forte bằng K3 mới. Vẫn duy trì truyền thống chung của mẫu sedan cỡ nhỏ thương hiệu Hàn Quốc nhưng K3 được xem là bước ngoặt lớn về thiết kế (ngoại trừ động cơ) so với Forte đã làm được.

Trong khi đó, hai thứ hạng tiếp theo lần lượt thuộc về Mazda3 và Focus của Ford.

Phân khúc xe sedan cỡ trung: Toyota CAMRY

Một điều chắc chắn rằng cái tên Camry vẫn có chỗ đứng tuyệt đối trong lòng người tiêu dùng Việt. Tính tiện nghi, thương hiệu tin cậy cả đối với nhà sản xuất và khả năng duy trì giá trị sau thời gian dài sử dụng đã biến Camry trở thành ước mơ của nhiều thế hệ.

Điểm mặt những xe được Ofer yêu thích nhất DSC0710.jpg

Toyota Camry

Riêng trong năm 2012, mẫu xe này đạt thị phần lên tới 60% trong phân khúc sedan cỡ trung tại Việt Nam. Chính vì thế, bất chấp việc trong vài năm trở lại đây, hàng loạt các mẫu xe đối thủ mới xuất hiện một cách mạnh mẽ - kể cả những tên tuổi đến từ châu Âu, Camry vẫn giữ vững ngôi số một và điều này cũng đúng khi cái tên này xuất hiện trong bảng bình chọn của “Chiếc xe Ofers yêu thích 2013”. Với 32,85% số phiếu bầu, Camry đã vượt lên một cách thuyết phục trước các đối thủ khác như Honda Accord (18,60%), Nissan Teanna (11,05%). Thậm chí, một mẫu xe được kì vọng có thể cạnh tranh với Camry (và cũng đã thường xuyên gây ra các cuộc khẩu chiến nảy lửa trên diễn đàn Otofun) là Huyndai Sonata lại đuối hơn hẳn khi chỉ giành được có 8,16% phiếu bình chọn. 

Phân khúc xe sedan hạng sang: Mercedes-Benz E-Class

Nếu nhắc đến một mẫu xe đại diện cho sự sang trọng và đẳng cấp tại Việt Nam, đó hẳn sẽ là một chiếc “Mẹc”. Trong suốt những năm qua, Mercedes-Benz thông qua hệ thống phân phối của mình tại Việt Nam đã rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu đồng thời tạo dựng hệ thống lắp ráp, nhà xưởng dịch vụ và nhiều đảm bảo khác nhằm chiếm lĩnh niềm tin cho khách hàng của mình.

Điểm mặt những xe được Ofer yêu thích nhất 1229555307244103874.jpg

Mercedes E-Class đứng đầu tại phân khúc sedan hạng sang với số phiếu tuyệt đối: 42,33%

Trong khi đó, những mẫu xe của hãng luôn là chuẩn mực cho tính tiện nghi, cảm giác hưởng thụ tuyệt đối và “chất” của một chiếc xe Đức. Chính vì những lý do đó, không quá lạ khi Mercedes E-Class đứng đầu tại phân khúc sedan hạng sang trong cuộc bình chọn của Otofun với số phiếu tuyệt đối: 42,33%.

Phân khúc xe SUV cỡ nhỏ: Mercedes-Benz GLK

Ngoài phân khúc xe sang, Mercedes-Benz còn nắm vị trí tuyệt đối trong trái tim các Ofer tại phân khúc SUV cỡ nhỏ nhờ sự hiện diện của chiếc GLK. Với 27% số phiếu bầu – vượt trội gần gấp đôi so với đối thủ về nhì là Audi Q5, chiếc SUV của Mercedes có những ưu thế khá giống với đồng đội E-Class. Độ bốc, cảm giác lái tốt và vẻ ngoài mạnh mẽ là những yếu tố giúp GLK vượt lên trên đối thủ.

Điểm mặt những xe được Ofer yêu thích nhất DSC16471.jpg

Vị trí tuyệt đối trong trái tim các Ofer tại phân khúc SUV cỡ nhỏ là chiếc GLK

Tiếp sau hai mẫu xe đến từ Đức, thấp hơn chút ít, chúng ta có Mazda CX-5, Honda CR-V và Ford Escape.

Phân khúc xe SUV cỡ trung: Toyota Landcruiser Prado

Trong nhiều năm qua, những chiếc xe SUV cỡ trung luôn là lựa chọn được người tiêu dùng Việt Nam tin cậy - đặc biệt là những ai thường xuyên phải bôn ba trên khắp các nẻo đường tổ quốc. Nổi bật lên những cái tên như Landcruiser Prado hay Pajero, những chiếc SUV đã thể hiện hết mình khả năng chinh phục địa hình trong khi vẫn đảm bảo tính tiện nghi cho người ngồi bên trong.

Điểm mặt những xe được Ofer yêu thích nhất 2799972842145112490.jpg
Toyota Landcruiser Prado

Cùng với sự chuyển mình chung của thị trường xe và sự hiện diện của nhiều gương mặt mới như Pajero Sport hay Fortuner, đây là phân khúc nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng - đặc biệt là các khách hàng khối doanh nghiệp.

Về kết quả bình chọn, Prado đã vượt lên mọi đối thủ (với 33,06% phiếu bình chọn) – một điều được cộng đồng Otofun đánh giá là “có thể dự đoán trước” đặc biệt là khi tiêu chí chính là “yêu thích” và bỏ qua mức giá vượt trội đáng kể.

Các vị trí thứ nhì và thứ 3 lần lượt là Huyndai SantaFe, Toyota Highlander.

Phân khúc xe bán tải: Ford Ranger

Từ chỗ chỉ là món "công cụ" của những doanh nghiệp cần khả năng chuyên chở hỗn hợp cả người và hàng hoá trên những địa hình phức tạp, xe bán tải (pick-up) đã tìm được con đường tiến vào thị trường bán lẻ và dân dụng. Hình ảnh những chiếc xe đồ sộ và đầy chất "bụi" trên các tuyến phố đông đúc không còn là điều quá lạ mắt với mọi người. Bên cạnh đó, xe bán tải còn là lựa chọn thú vị cho các cuộc chơi "off-road" với vô vàn các tuyệt chiêu độ, nâng cấp và thay thế phụ tùng thú vị. Dù còn vướng phải nhiều điều mù mờ trong chính sách pháp lý, những chiếc bán tải vẫn ngày càng có sức cuốn hút độc đáo với nhiều nhóm người dùng.

Điểm mặt những xe được Ofer yêu thích nhất IMG_7198.jpg

Ford thống trị trong sân chơi của xe bán tải nhờ mẫu Ranger

Nếu như chỉ xếp ở “chiếu dưới” trong cuộc chơi SUV cỡ nhỏ với Escape, Ford lại thống trị trong sân chơi của xe bán tải nhờ mẫu Ranger. Có số phiếu lên tới 41,83%, Ranger vượt xa các đối thủ khác – kể cả mẫu Triton của Mitsubishi vốn cũng được ưa chuộng trong cộng đồng Otofun (chỉ đạt 16,67%). Trong khi đó, dù rất được kì vọng, Toyota Hilux lại khá “lẹt đẹt” với 8,50% phiếu bình chọn – thua cả gương mặt mới mẻ là Nissan Navara (15,58%).

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm