16:02  | 

Ngày hội giao lưu, tìm hiểu kiến thức ATGT

Vào ngày 26/04/2014, tại Trung tâm Thể thao Tp. Huế ,đã diễn ra ngày hội dành cho các em học sinh tiểu học mang tên “Hội giao lưu tìm hiểu kiến thức An toàn giao thông cấp Quốc gia dành cho học sinh tiểu học năm học 2013-2014”.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực về giáo dục an toàn giao thông (ATGT) nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” (hay còn gọi là TSEP) được triển khai kể từ năm học 2005-2006 do Quỹ Toyota Việt Nam, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức.

2014 là năm thứ 6 Hội giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cấp Quốc gia được tổ chức nhằm tiếp tục tạo ra một sân chơi bổ ích về ATGT, giúp các em nhỏ cùng giao lưu, học hỏi với tinh thần “học mà chơi, chơi mà học” nhằm nâng cao kiến thức và ý thức về an toàn giao thông.

Hội giao lưu  năm nay đón nhận sự tham gia của hơn 100 thí sinh của 10 đội thi xuất sắc nhất đến từ 10 tỉnh, thành phố trên cả nước, được lựa chọn từ Hội thi tìm hiểu ATGT cấp tỉnh và từ các tỉnh, thành phố triển khai tốt công tác giáo dục ATGT và xã hội hóa về ATGT, bao gồm: Phú Thọ, Hải Phòng, Hà Nam, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đăk Nông, Cần Thơ và Kiên Giang.

Ngày hội giao lưu, tìm hiểu kiến thức ATGT hoi-thi-atgt-autodaily.jpg

Đặc biệt, bên cạnh các thí sinh chính thức của chương trình, Hội giao lưu cũng đã đón nhận sự tham gia nhiệt tình của hơn 1.000 khán giả nhí đến từ các trường tiểu học tại thành phố Huế cùng các bậc phụ huynh và thầy cô giáo khiến không khí Hội giao lưu trở lên vô cùng náo nhiệt và sôi động.

Bên cạnh đó, để tăng thêm tính hấp dẫn cũng như đổi mới hơn nữa, các nội dung tại Hội giao lưu năm nay được minh họa bằng những hình ảnh, tình huống thực tế sinh động hơn, giúp các em học sinh có thể tiếp thu các kiến thức về ATGT vốn khô cứng một cách tự nhiên, nhẹ nhàng và hiệu quả. Cụ thể, nội dung của Hội giao lưu bao gồm: Thi tìm hiểu kiến thức về ATGT; Thi vẽ tranh tập thể về chủ đề ATGT; Thi năng khiếu, lựa chọn 1 trong 3 nội dung: Đặt lời mới thơ ca hò vè, dân ca có  nội dung về giáo dục ATGT, Trình bày tiểu phẩm ngắn về nội dung giáo dục ATGT, Vẽ tranh nhanh cá nhân theo nội dung bài hát về giáo dục ATGT.

Đến với Hội giao lưu năm nay, hơn 1000 khán giả nhí đến từ các trường tiểu học tại TP. Huế đã có cơ hội cùng Rùa Canta và Thỏ Karoo - hai nhân vật rất quen thuộc đối với các bạn nhỏ của chương trình TSEP, khám phá “THẾ GIỚI GIAO THÔNG TÍ HON” – một sân chơi vô cùng lí thú và bổ ích giúp các em vừa “học mà chơi, chơi mà học” cũng như vận dụng kiến thức về ATGT để xử lý các tình huống giao thông.

Các khu trò chơi được thiết kế với nhiều trò chơi thú vị như: Lớp học giao thông tí hon; Vương quốc loài kiến; Vượt chướng ngại vật; Xây  cầu vượt dòng sông; Chuyến tàu tốc hành và Lễ hội đua thuyền Rồng. Với luật chơi đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ cùng nhiều phần quà hấp dẫn, khu trò chơi về ATGT đã trở thành một trong những điểm nhấn thu hút sự tham gia rất hào hứng và sôi động của các em học sinh.

Đặc biệt, Lễ trao giải của Cuộc thi Vẽ tranh  Toyota với chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 3 cũng đã diễn ra tại Hội giao lưu.Trong hơn 405,000 bức tranh dự thi đến từ các bạn học sinh trên khắp mọi miền đất nước, 100 bức tranh xuất sắc nhất đã được trao tặng giải thưởng của cuộc thi trong nước và 9 bức tranh xuất sắc nhất cũng đã được lựa chọn để gửi sang Nhật Bản tham gia tranh giải của Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota được tổ chức bởi Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản.

Anh Quân (TTTĐ)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm