09:23  | 

Người Việt lọt vào vòng chung kết lễ hội Thời trang châu Á

Ngày 31 tháng 3 năm 2014, cuộc thi thiết kế thời trang Audi Star Creation (ASC), một trong bốn sự kiện chính của lễ hội Thời trang Châu Á (Asia Fashion Exchange – AFX), đã công bố danh sách 12 thí sinh tài năng lọt vào vòng chung kết.

Đến với lễ hội Thời trang châu Á năm 2014, Nguyễn Hoàng Tú, 23 tuổi, Việt Nam đã mang đến bộ sưu tập: The New Asia (Một Châu Á mới). Bộ sưu tập đượclấy cảm hứng từ sự phát triển mạnh mẽ của Châu Á, từ phát triển nông nghiệp cho đến công nghiệp, dịch vụ, giải trí và đặc biệt là thời trang.

Dù Châu Á chưa được xem là dẫn đầu của ngành thời trang nhưng châu lục này vẫn đang trên còn đường để đạt được mục tiêu đó. Chính điều này đã giúp Nguyễn Hoàng Tú có cảm hứng để thiết kế bộ sưu tập “The New Asia” của mình. Với những đường cắt táo bạo, kỹ thuật 3D cuốn hút kết hợp với kiểu dáng tối giản, bộ sưu tập không chỉ mang đến cảm giác mới lạ mà còn quen thuộc.

Sử dụng những chất liệu như lụa, len, nhà thiết kế muốn thể hiện sự phóng khoáng, phá cách và gu thẩm mỹ tinh tế của người Châu Á. Những đường ráp nối liên tục sử dụng công nghệ 3D hiện đại kết hợp với đường may tay tỉ mỉ sẽ giúp cho bộ sưu tập đạt được kết quả tốt nhất. Nguyễn Hoàng Tú là một trong số những sinh viên xuất sắc nhất đã tốt nghiệp trường đại học Công nghiệp chuyên ngành Thiết kế Thời trang. 

Người Việt lọt vào vòng chung kết lễ hội Thời trang châu Á Thi-sinh-Nguyen-Hoang-Tu.jpgNhà thiết kế Vũ Hoàng Tú

Được lựa chọn từ 418 bài dự thi của các thí sinh đến từ 14 quốc gia trong khu vực, những thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ bắt đầu chuẩn bị để tranh tài trong chương trình Runway Showdown tại Tent@Orchard, Singapore vào ngày 12/5 để tìm ra người thắng cuộc.

Các thí sinh lọt vào vòng chung kết đến từ 7 quốc gia: Việt Nam, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, trong đó Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc có số lượng thí sinh nhiều nhất.

Danh sách 12 thí sinh lọt vào vòng chung kết Audi Star Creation 2014 gồm có: Oei Shoo Jun Angeline, 27, Singapore; Keh Min Chloe, 19, Singapore; Leong Yaowen, 26, Singapore; Newman Han, 29, Republic of Korea; Hye Ra Rhee, 32, Republic of Korea; Hye Jin Kim, 27, Republic of Korea; Zhou Jun, 24, China; Rebecca Corine Lam, 25, Hong Kong; Tu Nguyen Hoang, 23, Vietnam; Kata Oka Hidenobu, 22, Japan; Peh Chin Yee, 24, Malaysia; Erica Devi Handika, 21, Indonesia    .

Dựa vào chủ đề thiết kế năm nay mang tên “The Asian Perspective” (tạm dịch – Góc nhìn Châu Á), những nhà thiết kế trẻ tài năng đến từ các nước trong khu vực đã tham gia cuộc thi với 6 bản thiết kế gốc mang tính ứng dụng để khắc họa chủ đề một cách sáng tạo.

Các thí sinh tham dự đều phải là những nhà thiết kế trẻ từ 16-35 tuổi và có chưa quá 2 năm kinh nghiệm trong ngành thời trang. 3 người thắng cuộc năm nay sẽ được chọn ra bởi một hội đồng giám khảo là những chuyên gia đầu ngành. Mỗi giải nhất trị giá 10.000 đô la Singapore và một chương trình thực tập một năm tại tập đoàn bán lẻ thời trang cao cấp F J Benjamin. Ngoài ra họ cũng có cơ hội phát triển bộ sưu tập của riêng mình dưới dự hướng dẫn của F J Benjamin và trình diễn bộ sưu tập đó tại Audi Fashion Festival 2015.

Bộ sưu tập cá nhân của những người thắng cuộc cũng sẽ được trưng bày tại triển lãm Blueprint nơi họ sẽ có cơ hội gặp gỡ những nhà thiết kế và khách hàng quốc tế.

Trong số 3 thí sinh thắng cuộc, người có mẫu thiết kế thể hiện được các giá trị của Audi – sáng tạo, công nghệ cao và không ngừng phát triển – cũng sẽ nhận được giải thưởng Thiết kế trẻ Audi (Audi Young Designer Award – AYDA) uy tín với số tiền thưởng cộng thêm là 10.000 đô la Singapore. 

Chương trình Audi Star Creation 2014

Audi Star Creation là một cuộc thi thiết kế thời trang của khu vực để tìm ra và nuôi dưỡng tài năng mới trong lĩnh vực thiết kế thời trang của Châu Á. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ của Lễ hội thời trang Châu Á (Asia Fashion Exchange). Dành cho các nhà thiết kế từ 16 đến 35 tuổi, là công dân Châu Á, cuộc thi được tổ chức bởi Liên đoàn dệt may Singapore (TaFf), được Audi Singapore tài trợ và có sự hỗ trợ của F J Benjamin. Audi Star Creation được tổ chức lần đầu tiên năm 2010 như một phần của Lễ hội thời trang Châu Á.

Anh Quân (TTTĐ)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm