16:28  | 

Piaggio Việt Nam ra mắt Liberty 2014, giá từ 57,5 triệu đồng

Chiều nay (03/04/2014), Piaggio Việt Nam chính thức ra mắt mẫu Liberty Restyling 2014 với giá bán từ 57,5 triệu đồng.

Vẫn giữ nét thanh lịch đặc trưng của phong cách thiết kế Ý, Liberty Restyling 2014 sở hữu diện mạo hiện đại hơn với các chi tiết mạ chrome ở phần yếm trước, chắn bùn mới, kết hợp cùng chi tiết mạ chrome trên giảm xóc trước và thiết kế vành đúc mới.

Piaggio Việt Nam ra mắt Liberty 2014, giá từ 57,5 triệu đồng Piaggio-Liberty-Restyling-2014.jpg

Piaggio Liberty Restyling 2014.

Mặt đồng hồ cũng được thiết kế mới, hiển thị đầy đủ và rõ ràng các thông tin cần thiết về tình trạng xe. Liberty Restyling 2014 cũng được trang bị hệ thống khóa từ với đèn báo hiển thị trên mặt đồng hồ như ở các sản phẩm cao cấp khác của Piaggio. Bánh trước 15” với hệ thống phanh đĩa đường kính 240mm. Chân chống bên an toàn với chức năng chống khởi động. Ngăn đựng đồ phía trước có tay nắm mạ chrome với móc treo đồ tiện lợi. Ngăn đựng đồ rộng, có thể đựng 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng nhỏ khác. Thiết kế yên mới bảo đảm tư thế ngồi thoải mái cho cả người lái và hành khách.

Piaggio Việt Nam ra mắt Liberty 2014, giá từ 57,5 triệu đồng Piaggio-Liberty-Restyling-2014 (6).jpgMặt đồng hồ thiết kế mới.

Đối với phiên bản thể thao Liberty S Restyling 2014, yếm trước và thân xe với sticker đỏ cùng với đường viền đỏ trên vành xe đen, bộ phận giảm xóc sau và đường chỉ đỏ thêu trên yên cùng với màu sơn xám titan làm tăng tính thể thao và nam tính nhăm thu hút khách hàng nam giới. Miếng ốp phía trên đèn pha màu đen kết hợp với chi tiết mạ chrome góp phần tạo nên nét mạnh mẽ và khác biệt của Liberty S Restyling 2014 so với những chiếc xe ga khác trên thị trường.

Piaggio Việt Nam ra mắt Liberty 2014, giá từ 57,5 triệu đồng Piaggio-Liberty-Restyling-2014 (3).jpg

Về khả năng vận hành, Piaggio Liberty Restyling 2014 sử dụng động cơ 3 van phun xăng điện. Đây là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van nạp, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Trục khuỷu loại mới, trục cam được đỡ bởi vòng bi và cò mổ xu-páp kiểu con lăn giúp làm giảm đáng kể ma sát, qua đó tăng được hiệu suất của động cơ và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Tỉ lệ giữa đường kính xi lanh và hành trình piston được thay đổi, từ hành trình piston ngắn sang hành trình piston dài, nhằm tăng mô men xoắn và khả năng tăng tốc của xe. Trong quá trình tối ưu hóa hiệu suất hoạt động/lượng tiêu thụ nhiên liệu, hệ thống phối khí 3 van là hiệu quả nhất bởi nó tăng khả năng nạp nhiên liệu, nâng cao tính hiệu quả của động cơ so với các động cơ 2 van. Hệ thống phối khí tiên tiến cải thiện quá trình nạp nhiên liệu vào xi lanh, quá trình đốt nhiên liệu được cải thiện với vị trí mới của bu-gi, và đảm bảo việc làm mát động cơ nhanh chóng đồng thời giúp cho việc bảo dưỡng đơn giản hơn.

Piaggio Việt Nam ra mắt Liberty 2014, giá từ 57,5 triệu đồng Piaggio-Liberty-Restyling-2014 (7).jpg Piaggio Việt Nam ra mắt Liberty 2014, giá từ 57,5 triệu đồng Piaggio-Liberty-Restyling-2014 (8).jpg Piaggio Việt Nam ra mắt Liberty 2014, giá từ 57,5 triệu đồng Piaggio-Liberty-Restyling-2014 (5).jpg

Hệ thống khởi động theo nguyên lý ly hợp một chiều giúp giảm bớt tiếng ồn và nâng cao hiệu suất rất phù hợp với động cơ công nghệ tiên tiến. Bộ ly hợp khô được định chuẩn với mục đích tối đa hóa hiệu suất hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu khi chạy ở tốc độ thấp. Ngoài ra, động cơ 3 van có khối lượng nhẹ hơn so với động cơ 2 van thế hệ trước.

Bên cạnh hiệu suất hoạt động, mức độ tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải của động cơ cũng được cải thiện rõ rệt, giảm 30% so với động cơ thế hệ trước. Cụ thể, động cơ 3 van cho phép đạt mức tiêu thụ 64km/lít tại vận tốc ổn định 50km/h. Công nghệ 3 van cho phép thời gian tăng tốc nhanh hơn và tốc độ tối đa lớn hơn so với thế hệ trước. Ngoài ra động cơ mới của Liberty i.e 3 van làm xe vận hành linh hoạt và êm ái hơn ngay khi chạy ở tốc độ thấp trên đường phố đông đúc.

Piaggio Việt Nam ra mắt Liberty 2014, giá từ 57,5 triệu đồng Piaggio-Liberty-Restyling-2014 (4).jpg

Piaggio Liberty Restyling 2014 vẫn có giá bán tương tự như phiên bản cũ với mức 57,5 triệu đồng cho bản Liberty Restyling 3V i.e 125cc và 58,5 triệu đồng cho bản Liberty S Restyling 3V i.e 125cc. Xe có 5 màu tùy chọn gồm Đỏ Dragon, Xanh Blu midnight, Nâu Crete Senesi, Trắng Perla, Đen Vulcano và Xám Titanio.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm