16:37  | 

Toyota có thể chuyển trụ sở chính đến Texas

Nguồn tin từ Toyota cho biết, có thể hãng sẽ chuyển trụ sở chính từ Torrance, California đến Texas – một vùng ngoại ô của Dallas.

Sau một thời gian tìm hiểu, nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Nhật Bản Toyota đã đưa ra quyết định chọn Plano và Texas để tọa lạc. Với hy vọng về một vùng đất đầy tiềm năng, có nhiều thế mạnh trong phát nhiều ngành kinh tế như: Nông nghiệp, hóa dầu, năng lượng, máy tính và điện tử, hàng không vũ trụ,... dẫn đầu quốc gia về kim ngạch xuất khẩu trong nhiều năm qua.

Toyota có thể chuyển trụ sở chính đến Texas toyota-headquater.jpgTrụ sở chính của Toyota tại Torrance, California.

Toyota chưa có công bố chính thức về việc rời trụ sở chính của họ khỏi Torrance, California nơi họ đã gắn bó trong một thời gian dài. Tuy nhiên, giám đốc điều hành của Toyota cho biết, hãng đã họp và thông báo cho các bộ phận lãnh đạo vào ngày 25/4 vừa qua và dự kiến sẽ thông báo quyết định này tới toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty trong tuần này.

Hiện tại, Toyota đang sử dụng hơn 5.300 công nhân, và họ đang lo ngại liệu việc di dời trụ sở làm việc của Toyota có ảnh hưởng đến việc làm và cuộc sống của họ.

Lý do mà Toyota muốn chuyển trụ sở đến Texas là vì hãng muốn đặt trụ sở mới gần với các trung tâm sản xuất của mình ở San Antonio, Kentucky, và Mississippi. Ngoài ra, các điều kiện khác như: khí hậu ôn hòa của 1 tiểu bang với thảo nguyên, rừng và bờ biển; cộng với mức thuế thấp hơn, chi phí cho mọi sinh hoạt cũng rẻ hơn ở Torrance, California. Toyota cho biết thêm ''Vấn đề về trụ sở chỉ là thứ yếu. Điều quan trọng là chỗ làm cho các công nhân, lượng xe bán được và tầm vóc toàn cầu của hãng''.

Kể từ khi thành lập vào năm 1957, Nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đã chọn SoCal là nơi đặt nền móng, một địa danh có nền văn hóa xe hơi riêng của Mỹ. Khởi đầu thương hiệu từ một đại lý bán nhỏ lẻ và ngày nay nó đã trở thành một “Công viên” đa dạng “sắc màu” đó chính là vùng đất Torrance.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm