06:15  | 

2014: Cơ hội “vàng” cho ngành công nghiệp ôtô

Dựa vào doanh số đạt được của các nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới trong những tháng vừa qua, tập đoàn BMW dự báo, sức mua của người tiêu dùng trên toàn cầu đối với ngành công nghiệp ôtô sẽ tăng kỷ lục trong năm 2014.

Tại cuộc họp thường niên, BMW cho biết, trước đây, nhu cầu mua xe của khách hàng tăng mạnh tại thị trường Bắc Mỹ và thị trường trọng điểm Trung Quốc, nay đã lan sang thị trường châu Âu, báo hiệu một năm “bội thu” cho ngành công nghiệp ôtô nhờ vào sự phục hồi kinh tế.

Trả lời báo giới, ông Norbert Reithofer, CEO của BMW nói: “Năm nay sẽ là một năm cơ hội cho ngành công nghiệp ôtô phát triển ngay cả khi có sự biến động trên thị trường. Mọi thứ đang trở nên phức tạp hơn, nhưng sẽ toàn diện hơn”.

2014: Cơ hội “vàng” cho ngành công nghiệp ôtô bmw-headquater.jpg2014 hứa hẹn là một năm thành công của ngành ô tô.

Chiến lược của BMW là đầu tư phát triển các dòng sản phẩm mơi để thu hút người tiêu dùng, bởi doanh thu của hãng trong 4 tháng đầu năm tăng 9,5%, so với mứ 9,9% cùng kỳ năm trước. Năm 2005, BMW đã vượt Mercedes về doanh số, đứng thứ 2 là Audi, nhưng với lợi nhuận đạt được trong tháng tư vừa qua Mercedes tuyên bố sẽ giành ngôi vị số 1 thế giới vào cuối thập kỷ này, vì vậy, cuộc đổi ngôi rất có thể sẽ xảy ra.

Tính trong 4 tháng đầu năm 2014, doanh số của Mercedes tăng 12% nhờ vào sự bùng nổ của các mẫu S-class và E-Class. Ngoài ra, Mercedes đang có kế hoạch từ nay đến cuối thập kỷ sẽ tung ra thị trường 30 mẫu xe mới, bao gồm 12 kiểu mẫu hoàn toàn mới với quyết tâm vượt qua BMW. Audi cũng sẽ giới thiệu 17 mẫu xe mới hoặc tân trang vào năm 2014, trong đó có một mẫu được tái bản từ mẫu xe thể thao TT .

Để duy trì vị trí số 1 của ngành công nghiệp ôtô, BMW dự kiến sẽ tung ra thị trường các mẫu xe mới bao gồm: 4-Series coupe, SUV X4, Tourer 2 -series và mẫu xe thể thao i8. Cùng với số tiền đầu tư mạnh trong 4 tháng đầu năm giành cho phát triển các sản phẩm mới và mua sắm trang thiết bị là 1,24 tỷ euro. "Đầu tư bền vững là tương lai của chúng tôi. Thành công kinh tế của chúng tôi, sự đổi mới và sức mạnh tài chính của chúng tôi sẽ được bộc lộ ở khâu đầu tư", Norbert Reithofer nói.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm