06:15  | 

Giải pháp nào giữ an toàn cho xe khi đi trên đường trơn ướt?

Đối với đất nước có khí hậu nóng ẩm và mưa nhiều như Việt Nam thì việc phải lưu thông trên đường trơn ướt là tình huống thường xuyên của các tay lái. Bên cạnh đó, vì đặc điểm địa hình của nước ta cónhững loại đường với nhiều góc cua gắt, đường ổ gà, ghồ ghề cũng là một thử thách không nhỏ. Ngoài việc có một kỹ năng lái xe ổn định thì việc chọn một loại lốp có khả năng bám đường, chống trơn trượt có ý nghĩa rất quan trọng.

Chọn loại lốp an toàn theo tiêu chuẩn “Êm như khoang hạng nhất”

Để tăng sự tự tin và đảm bảo an toàn khi lái xe, nhất là trên đường ướt, bí quyết của các chủ xe, đặc biệt cho các dòng Sedan sang trọng là trang bị loại lốp “xứng tầm”. Điểm để phân biệt loại lốp có độ bám tốt với các loại lốp khác là ở thiết kế rãnh gai và hoa gai, cùng với chất liệu sử dụng với ưu điểm vượt trội giúp khả năng tiếp xúc với mặt đường là nhanh nhất, loại bỏ hiện tượng trượt nước. Khám phá dòng lốp dành riêng cho các dòng Sedan cao cấp hiện nay là TURANZA GR-100 thì có thể thấy rằng, loại lốp này tích hợp đến 6 công nghệ nổi bật để mang đến trải nghiệm “êm như khoang hạng nhất” cho người dùng. Trong đó, tăng cường những tính năng mang lại tự tin tuyệt đối cho người lái nhờ khả năng bám đường cực tốt là điều mà GR-100 được bổ sung vượt trội hơn hẳn đàn anh GR-90.

Giải pháp nào giữ an toàn cho xe khi đi trên đường trơn ướt? turanza-gr-100 (2).jpg6 công nghệ mới của GR-100 tạo nên sự an toàn tuyệt đối khi đi trên đường trơn ướt.

Công nghệ bất đối xứng với hình dạng hông lốp bất đối xứng giảm thiểu sức kéo ngang và tăng hiệu suất vận hành trên đường ướt. Ngoài ra, vớithiết kế Hoa Gai Bất Đối Xứng được tối ưu hóa nhờ vào thiết kế của các rãnh gai: ở phía bên trong hông lốp, các rãnh gai được bố trí gần với phía trong hơn, để cải thiện sự phân tán của nước, giúp việc lái xe trở nên dễ dàng và an toàn khi trời mưa. Phía bên ngoài hông lốp, các khối gai có kích thước lớn được bố trí hướng về phía ngoài để cải thiện tính ổn định của lốp.

Đồng thời, thiết kế́ vai lốp dạng vuông cũng đảm bảo bề mặt tiếp xúc đường phẳng hơn, giảm thiểu mòn không đều, tăng cường sự tự tin tuyệt đối khi lái xe. Bên cạnh đó, GR-100 được sản xuất từ hợp chất cao su Silica. Hợp chất này làm giảm lượng nhiệt sinh ra bởi ma sát, cải thiện lực cản lăn và nâng cao hiệu suất lái trên đường ướt.

“Hiểm họa” đường trơn ướt

Thông thường, tác động khiến xe dễ bị trượt nhất khi vận hành là do mặt đường trơn ướt, cộng thêm đường gồ ghề, không bằng phẳng, nhiều ổ gà thì càng dễ làm chủ xe mất lái, khó phanh. Đặc biệt, nếu vào các cung đường có nhiều khúc cua, đường ướt càng làm tăng nguy cơ gây trượt bánh, tạo cảm giác không chắc chắn, thiếu an toàn cho người lái lẫn người ngồi trong xe. Đồng thời, trong lúc lái xe khi trời mưa, tầm nhìn hạn chế, chủ xe cũng phải thường xuyên sử dụng phanh thắng vì có thể gặp những vật cản bất ngờ hoặc tránh người lưu thông đông đúc trên đường. Việc thắng gấp có thể khiến xe bị văng, gây trượt, mất lái và dễ va chạm hoặc sẽ khiến xe bị trượt dài nếu lốp không có độ bám tốt. Do đó, khi trời mưa, đoạn đường quen thuộc hàng ngày cũng có thể trở thành “cái bẫy” cho người lái bất cứ lúc nào.

Giải pháp nào giữ an toàn cho xe khi đi trên đường trơn ướt? turanza-gr-100 (1).jpgTURANZA GR-100 – lựa chọn hoàn hảo khi đi trên đường trơn ướt

Có thể thấy rằng, việc xe bị trượt phụ thuộc rất nhiều vào lốp xe. Có nhiều yếu tố gây ra hiện tượng trượt: bề mặt tiếp xúc của lốp với mặt đường, thiết kế của rãnh gai không hỗ trợ nhiều cho việc giúp lốp xe tiếp xúc với mặt đường một cách nhanh nhất, hạn chế việc phân tán nước, lượng nhiệt sinh ra do ma sát lớn, gây lực cản lăn, giảm hiệu suất lái…Với những công nghệ nổi bật được áp dụng, GR-100 khắc phục được những yếu tố khiến xe dễ bị trượt khi vận hành trên đường. Tất cả mang đến sự tự tin tuyệt đối cho người lái.

Không những mang lại sự an toàn, cùng với những công nghệ như Cộng Hưởng 3D Helmholtz, Khối Gai AC giảm tiếng ồn, Hoa Gai 3D Kim Cương, GR-100 còn tăng cường sự êm ái, thoải mái như khoang hạng nhất cho người dùng.

Minh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm