06:25  | 

Honda tổ chức Hội thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Ngày 20 & 21 tháng 5 vừa qua, tại thành phố Huế, Hội thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2013-2014 dành cho giáo viên và học sinh lớp 10 và 11 tại 25 tỉnh/thành phố nêu trên đã được tổ chức.

Hội thi được tổ chức với mục đích đánh giá chất lượng, hiệu quả của chương trình, đồng thời tạo ra niềm vui cho các em học sinh đối với môn học an toàn giao thông, khích lệ các thầy cô giáo trong công tác giảng dạy ATGT, Hội thi đã thu hút hơn 360 ngàn em học sinh và gần 9.000 thầy cô giáo từ các trường THPT tham gia.

Honda tổ chức Hội thi  “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” an-toan-giao-thong-hoi-thi (3).jpgLễ trao giải Hội thi

Năm học 2013-2014, chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” do Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Trung học – Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt và các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm đã mở rộng triển khai cho hơn 660.000 học sinh bậc THPT tại 25 tỉnh/thành phố lớn và trọng điểm về ATGT trên cả nước. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và những phản hồi tích cực của các trường PTTH, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh.

Các em học sinh tham dự cuộc thi theo hình thức bài viết trên giấy với các câu hỏi trắc nghiệm và bài viết tự luận về các nội dung: Kiến thức an toàn giao thông, Luật giao thông đường bộ và ý kiến đóng góp nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn trong cộng đồng. Ngoài ra, để khuyến khích các em học sinh các địa phương và cấp học khác, cuộc thi cũng lần đầu tiên được triển khai thi trực tuyến.

Honda tổ chức Hội thi  “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” Ph-n-thi-giáo-viên-d-y-gi-i-di-n-ra-nghiêm-túc,-h-i-h-p.jpgPhần thi giáo viên dạy giỏi diễn ra nghiêm túc, hồi hộp

Sau 2 tháng phát động, Hội thi đã thu hút được 360.677 em học sinh từ các trường THPT tham gia. Kết quả đánh giá phần thi trắc nghiệm cơ bản cho thấy, hầu hết các bài dự thi đều đạt chất lượng tốt, với điểm trung bình phần thi trắc nghiệm đạt 9,1. Bên cạnh đó, trong bài luận về đề tài “Em hãy đưa ra sáng kiến (về nội dung và hình thức) để tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ATGT trong trường học một cách hiệu quả?”, nhiều em đã thể hiện rất rõ sự quan tâm của các em đối với vấn đề an toàn giao thông và có những ý kiến rất sáng tạo.

Ban giám khảo đã tiến hành chấm chung khảo để chọn ra 32 bài dự thi xuất sắc nhất để trao giải nhất, giải nhì và giải ba cùng 650 giải khuyến khích. Cùng với đó, các thầy giáo, cô giáo cũng làm bài thi viết với phần trắc nghiệm và tự luận về những phương pháp giảng dạy ATGT có hiệu quả trong nhà trường. 6 cô giáo có bài thi viết xuất sắc nhất được lựa chọn tham dự Vòng chung kết giáo viên dạy giỏi tổ chức tại thành phố Huế. Chiều 20/5, Phần thi Giáo viên dạy giỏi đã diễn ra với không khí nghiêm túc và đầy hồi hộp. 6 cô giáo đã thể hiện khả năng xuất sắc khi truyền tải kiến thức an toàn giao thông tới các em học sinh theo giáo trình ”ATGT cho nụ cười ngày mai”.

Honda tổ chức Hội thi  “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” an-toan-giao-thong-hoi-thi (2).jpgBa học sinh đạt giải nhất của Hội thi

Hội thi là cơ hội quý báu để các thầy cô, các Sở GDDT các tỉnh gặp gỡ và trao đổi phương pháp giảng dạy hiệu quả nội dung an toàn giao thông và chương trình ”An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” trong nhà trường. Sau Hội thi, nhiều phản hồi tích cực về công tác chuẩn bị chu đáo, nội dung Hội thi hấp dẫn, hiệu quả... đã được ghi nhận từ phía các cơ quan, các trường, thầy cô giáo và các em học sinh. Sáng 21/5, Lễ trao giải Hội thi được tổ chức trang trọng với sự tham gia của các vị lãnh đạo cấp cao từ các đơn vị phối hợp như Bộ GD&ĐT, Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT Đường bộ-Đường sắt cùng nhiều lãnh đạo các Sở GD&ĐT, các trường trên cả nước. 

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm