09:43  | 

Nissan bắt đầu sản xuất xe điện toàn cầu e-NV200

Nissan vừa bắt đầu quá trình sản xuất e-NV200, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện thứ 2 của hãng tại Barcenola (Tây Ban Nha), sản phẩm sẽ sớm có mặt ở châu Âu dưới dạng xe du lịch và xe van thương mại hạng nhẹ.

Ban đầu, e- NV200 sẽ được xuất khẩu sang khoảng 20 thị trường quốc tế, trong đó có Nhật Bản.

Giám đốc Kế hoạch của Nissan, ông Andy Palmer chia sẻ: "Đây là một ngày quan trọng, đánh dấu  bước ngoặt lớn đối với Nissan, bắt đầu sản xuất mẫu xe chạy điện thế hệ thứ hai, với công nghệ hiện đại. Có nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng Nissan giữ rất nhiều lợi thế. Chúng tôi tự hào rằng phiên bản Nissan LEAF là mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới, bằng chứng là có hơn 110.000 khách hàng chia sẻ sự hài lòng của mình khi sở hữu một chiếc EV êm ái".

Nissan bắt đầu sản xuất xe điện toàn cầu e-NV200 nissan_e_nv200_08.jpgNissan e-NV200.

Barcelona sẽ là thành phố đầu tiên trên thế giới để Nissan làm mô hình điểm, giới thiệu mẫu xe taxi chạy điện e- NV200. Đây là một sáng kiến ​​quan trọng đối với sự phát triển của thành phố.

“Việc áp dụng mẫu xe taxi e- NV200 trong thành phố có ý nghĩa chiến lược trong bối cảnh ô nhiễm không khí trên toàn cầu đang ở mức báo động, đặc biệt là ở London và Paris. Với mô hình này, chúng tôi tin rằng lượng khí thải ra sẽ giảm đáng kể, đảm bảo môi trường trong lành hơn cho mọi người dân Barcelona, khách du lịch. Chúng tôi mong nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người với mong muốn mô hình này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho thành phố trong những năm tới", ông Palmer nói thêm.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm