07:20  | 

Subaru Outback 2015: “Xế phượt” tiết kiệm nhiên liệu

Subaru Outback vốn luôn được xem là mẫu xe giới phượt “xế hộp” yêu thích. Và với thiết kế mới dành cho phiên bản 2015, Outback được dự báo sẽ tiếp tục chinh phục một lượng lớn khách hàng trẻ nhờ vào những cải tiến phong phú, giàu tính tiện ích và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ẩn tượng.

Outback – mẫu xe vẫn được Subaru tự hào đánh giá là wagon thể thao tiệc ích bậc nhất thế giới đã chính thức hoàn thành thiết kế mới cho phiên bản 2015. Một diện mạo hoàn toàn mới, năng động và tiết kiệm nhiên liệu là những gì mà nhà sản xuất cam kết và tuyên bố.

Mặc dù Outback vẫn giữ nguyên khối động cơ H4 2.5L, tuy nhiên Subaru khẳng định trọng lượng của chiếc xe đã được giảm đáng kể nhờ thay toàn bộ chất liệu mui phía trên thành nhôm chịu lực, bên cạnh việc tăng hiệu quả hoạt động và giảm tiếng ồn cho động cơ. Động cơ mới khỏe hơn, công suất tối đa lên 175 mã lực, trong khi mô men xoắn cực đại vẫn giữ ở mức 235 Nm. Ngoài ra nhà sản xuất vẫn đưa vào sản xuất đại trà một lượng nhỏ Outback phiên bản động cơ H6 3.6L (cung cấp công suất tối đa 256 mã lực), xua tan tin đồn rằng Subaru sẽ ngừng hoàn toàn việc sử dụng loại động cơ H6 để thay bằng H4 kể từ mẫu Forester 2014.

Subaru Outback 2015: “Xế phượt” tiết kiệm nhiên liệu subaru-outback-2015 (1)-1.jpgOutback – mẫu xe vẫn được Subaru tự hào đánh giá là wagon thể thao tiệc ích bậc nhất thế giới

Cả hai loại động cơ này sẽ được kết hợp với một hộp số tự động vô cấp CVT tạo thành cơ chế dẫn truyền tự động 5 cấp hoặc hoặc một hộp số sàn 6 cấp dành cho các khách hàng thích trải nghiệm cảm giác phượt mạnh. Với hộp số mới, những dân chơi ưa đi lang thang khám phá sẽ không phải lo lắng về việc bị mắc kẹt trong những địa hình khó.

Ngoài ra Subaru Outback 2015 còn có một bước nhảy vọt lớn về khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu. Nhà sản xuất khẳng định model 2.5i đạt chỉ tiêu chạy 25 mpg (tương đương 10,6 km/lit) trong nội đô và 33 mpg (tương đương 14 km/lit) nếu chạy trên cao tốc, một cải tiến lớn so với mức 24/30 mpg của model cũ.

Ngoại hình Outback 2015 ấn tượng với phần đầu xe sở hữu những đường nét thiết kế hoàn toàn mới, lưới tản nhiệt thấp hơn, đèn sương mù được bao bọc bởi ốp cản trước ở 2 bên và trang bị thêm cửa điện khỏe khoắn phía sau đem lại hình dáng thể thao và hiện đại hơn so với phiên bản cũ. Đặc biệt kính chắn gió của Outback 2015 được kéo ra trước thêm 5 cm, giúp kính chắn gió trước nghiêng hơn, đem lại tầm quan sát tốt hơn cho người điều khiển.

Subaru Outback 2015: “Xế phượt” tiết kiệm nhiên liệu subaru-outback-2015 (7).jpg

Subaru Outback 2015 cũng có kích thước nhỉnh hơn người tiền nhiệm của nó. Chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 0,2 inch, kết quả của việc gia tăng thêm 0,6 inch chiều dài và 0,7 inch chiều rộng, giúp toàn bộ không gian sử dụng phía trong tăng lên 108,1 cu-ft so với mức cũ là 105,4 cu-ft.

Yếu tố an toàn được nhà sản xuất đặc biệt chú trọng khi Outback 2015 được trang bị thêm các tính năng an toàn chủ động như hệ thống khóa sử dụng mã PIN hiện đại, hệ thống phanh kích thước lớn, bổ sung thêm túi khí, và camera quan sát phía sau, bên cạnh các hỗ trợ công nghệ như cảm biến điểm mù, cảm biến rollover, cảnh báo làn đường…

Subaru Outback 2015: “Xế phượt” tiết kiệm nhiên liệu subaru-outback-2015 (4).jpg

Do Outback là sản phẩm tập trung vào phân khúc khách hàng ưa mạo hiểm, thích trải nghiệm khám phá, nên nhà sản xuất đã gia cố thêm một số hỗ trợ đặc biệt cho người lái khi di chuyển tại các khu vực đồi núi, địa hình cao, bao gồm nâng độ cao sàn, cải tiến hệ thống treo trước và sau, thanh chống và cản, bổ sung thêm chức năng Dynamics Control nhằm nâng cấp khả năng xử lý, giúp chiếc xe linh hoạt và mượt mà hơn trong nhưng tình huống khó.

Subaru Outback 2015: “Xế phượt” tiết kiệm nhiên liệu subaru-outback-2015 (3)-1.jpg Subaru Outback 2015: “Xế phượt” tiết kiệm nhiên liệu subaru-outback-2015 (2)-1.jpg

Outback thế hệ mới có khoảng cách từ gầm xe đến mặt đất là 22 cm, cao hơn nhiều mẫu SUV khác hiện nay, với hệ dẫn động tất cả các bánh Symmetrical All-Wheel Drive nổi tiếng của Subaru, trang bị tiêu chuẩn hệ thống X-mode, chức năng dừng, khởi động ngang dốc, đồng thời tối ưu hóa sự phối hợp giữa động cơ và hộp số CVT giúp tạo ra lực kéo tốt hơn trong những điều kiện off-road khắc nghiệt.

Với tất cả những cải tiến trên, Outback 2015 đã sẵn sàng để duy trì ngôi vị là mẫu xe ăn khách nhất của Subaru tính đến thời điểm hiện tại. Subaru Outback 2015 dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa hè năm nay.

Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm