17:55  | 

Thị trường ôtô Việt: THACO đang là số 1

Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu VAMA trong tháng 4/2014 với doanh số đạt 3.526 xe (tăng 6% so với tháng trước đó), chiếm 35% thị phần VAMA.

Đây là tháng thứ 3 liên tiếp THACO dẫn đầu thị trường đồng thời dẫn đầu 4 tháng đầu năm 2014 với tổng doanh số đạt 10.794 xe (5.399 xe thương mại, 5.395 xe du lịch) chiếm 31,5% thị phần VAMA, trở thành nhà sản xuất ôtô đứng đầu về doanh số tại Việt Nam.

Theo Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số bán ra của các thành viên trong tháng 4/2014 đạt 10.116 xe, tăng 9% so với tháng 3/2014 và tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, các thành viên VAMA đã bán ra 6.653 xe du lịch, 3.100 xe thương mại và 363 xe các loại khác (bao gồm van và minibus).

Thị trường ôtô Việt: THACO đang là số 1 autodaily-thaco (4).jpgTHACO dẫn đầu thị trường trong 4 tháng đầu năm 2014 với tổng doanh số đạt 10.794 xe

Riêng THACO, với doanh số đạt 3.526 xe trong tháng 4, trong đó xe thương mại (xe tải và xe bus) với 1.964 xe, chiếm 19,4% thị phần VAMA, đứng đầu thị trường xe thương mại trong nước. Các dòng xe du lịch (Kia và Mazda) của THACO tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường với doanh số 1.562 xe bán ra trong tháng, đạt 91% kế hoạch và chiếm 15,5% thị phần VAMA.

Kia vẫn là thương hiệu được yêu thích tại Việt Nam nhờ ngoại thất thời trang, sang trọng, nội thất hiện đại, tiện nghi và giá thành phù hợp… Điều này được chứng minh qua doanh số 947 xe du lịch Kia bán ra trong tháng 4 (tăng 11% so với tháng 3 và 66% so với cùng kì năm ngoái). Góp phần cho sự tăng trưởng ấn tượng này là Kia Picanto/Morning và Kia K3, với doanh số lần lượt là 461 và 240 xe. Tính tổng 4 tháng đầu năm, hai mẫu xe này đã bán được 2.272 chiếc ra thị trường (Kia Morning là 1.407 xe, Kia K3 là 865 xe), chiếm 73% tổng doanh số của Thaco Kia, tiếp tục là hai trong số những sản phẩm chủ lực của THACO tại thị trường Việt Nam.

Thị trường ôtô Việt: THACO đang là số 1 autodaily-thaco (1).jpgGóp phần cho sự tăng trưởng ấn tượng của Kia là mẫu xe K3

Mazda (một thương hiệu khác do THACO lắp ráp và phân phối tại Việt Nam) tiếp tục giữ vị trí dòng xe Nhật Bản bán chạy thứ 2 trên thị trường với 615 xe được bán ra trong tháng 4, tăng 173% so với cùng kỳ năm 2013. Tính chung 4 tháng đầu năm 2014, doanh số xe Mazda đạt 2.274 xe, chiếm 6,6% thị phần VAMA. Các mẫu xe đóng góp vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của Vina Mazda là Mazda 3, CX-5 và BT-50, tiếp tục là những sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích nhờ thiết kế sang trọng, độc đáo, khả năng vận hành ổn định, độ an toàn cao cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Thị trường ôtô Việt: THACO đang là số 1 autodaily-thaco (2).jpg
Mazda CX-5 là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc Compact C-SUV

Với những dấu hiệu khả quan từ thị trường, VAMA dự báo doanh số tháng 5/2014 có thể đạt 10.530 xe (xe du lịch 7.000 xe, xe thương mại 3.180 xe, các xe khác là 350 xe). Thông qua hệ thống phân phối trải dài từ Bắc tới Nam cùng sản phẩm đa dạng, chất lượng và dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp, THACO tự tin đặt kế hoạch bán ra 3.783 xe (2.000 xe thương mại, 1.783 xe du lịch) trong tháng 5/2014.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm