08:44  | 

Triển lãm xe hơi hoàng gia SBH - Gara mơ ước của những người mê xe

Bộ sưu tập tại Triển lãm xe hơi Hoàng gia SBH thật sự khiến người xem phải trầm trồ vì ngưỡng mộ.

Ngay từ khoảng khắc đứng ở cửa vào bảo tàng tư nhân thủ đô  Abu Dhabi của các nước Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - UAE, chúng tôi đã biết đây là một bộ sưu tập xe hơi rất đặc biệt và thật sự đáng mơ ước.

Triển lãm xe hơi hoàng gia SBH -  Gara mơ ước của những người mê xe Trien-lam-xe-hoi-hoang-gia-gara-mo-uoc-cua=nhung-nguoi-me-xe-01.jpgTriển lãm xe hơi Hoàng gia SBH nổi bật với nhiều vực đặc biệt cho các nhãn hiệu xe khác nhau

Tâm điểm của Khu phức hợp Triển lãm xe hơi Hoàng gia SBH chính là khu trưng bày, gồm ba khu vực dành cho những chiếc hiếm nhất, những siêu xe và các khu chức năng khác nhau như phòng ăn, rạp hát, spa, phòng trò chơi và thậm chí có cả một khu chơi bowling. 

Sheikh Sultan (Thành viên hội đồng cấp cao các nước Tiểu vương quốc Ả Rập và người trị vì tiểu vương quốc Sharjah) đặt nền móng cho bộ sưu tập này từ tháng 4 năm 2004 khi ông mua một chiếc Alpina V8 Roadster. Sự khởi đầu của sở thích này cho đến nay đã khiến ông mua gần như toàn bộ những siêu xe trên hành tinh. Phía trong triển lãm là một phòng 32 chiếc xe trưng bày nhưng đây chỉ là 1 phần trong bộ sưu tập lên đến hàng trăm chiếc.

Triển lãm xe hơi hoàng gia SBH -  Gara mơ ước của những người mê xe Trien-lam-xe-hoi-hoang-gia-gara-mo-uoc-cua=nhung-nguoi-me-xe-02.jpgAlpina V8 Roadster - khởi nguồn của bộ sưu tập

Khu vực đặc biệt trong triển lãm được chuyên dụng cho một vài nhãn hiệu đặc biệt: Khu Bugatti với cả hai phiên bản Veyron Super Sport đắt nhất thế giới cùng chiếc Grand Sport Vitesse, hai chiếc Veyrons khác  và một chiếc Bugatii EB 110 màu xanh.

Khu vực Ferrari gồm huyền thoại F40, F50, Enzo, 599XX và mới nhất là chiếc LaFerrari được thêm vào. Porsche có đại diện Carrera GT và  chiếc  Porsche GT1 siêu hiếm. Ngoài ra còn có sự hiện hiện của SLR 722 Edition, SLT 722 S, SLR Stirling Moss, SL 65 Black Series, chiếc Gullwing 300 SL huyền thoại và CLK GTR Roadster siêu hiếm có, tất cả đều của Mercedes Benz.

Triển lãm xe hơi hoàng gia SBH -  Gara mơ ước của những người mê xe Trien-lam-xe-hoi-hoang-gia-gara-mo-uoc-cua=nhung-nguoi-me-xe- 03.jpgTừ trái qua: Mercedes-Benz CLK-GTR, Maserati-MC12 và Ferrari Enzo

Triển lãm xe hơi hoàng gia SBH nằm tại Abu Muraikha, một địa danh lịch sử được cải tạo thành một trang trại với rất nhiều cây trái đang ra quả.

Nơi này cũng là nhà của nhiều niềm đam mê khác của Sheikh Sultan như trang trại nuôi lạc đà, hươu cao cổ Arab và nơi nuôi dưỡng và tập huấn chim cắt. Khu triển lãm được bao quanh bởi phong cảnh vườn tược và và các cơ sở vật chất khác như một đường đua xe tư nhân và các điều kiện kỹ thuật để bảo quản những chiếc xe trong điều kiện tốt nhất.

 Ngoài khu triển lãm chính, chúng tôi còn được chiêm ngưỡng những nơi khác của bộ sưu tập xe bao gồm từ những chiếc limousine cao cấp nhất đến xe đua F1, từ các loại xe địa hình đến những chiếc siêu xe hiếm có khó tìm như Vector W8.

Triển lãm xe hơi hoàng gia SBH -  Gara mơ ước của những người mê xe Trien-lam-xe-hoi-hoang-gia-gara-mo-uoc-cua=nhung-nguoi-me-xe-0 4.jpgKhu vực ngoài triển lãm chính

Triển lãm SBH còn kiêm tổ chức các sự kiện đỉnh cao như Grand Tour Bugatti UAE và trưng bày Mc Laren P1 và Ferrrari và chỉ dành cho khách có vé mời. 

Hồng Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm