05:55  | 

Các cách đơn giản để bảo vệ xe khi trời mưa

Các chất bẩn trong nước mưa và bùn có thể làm hỏng hoặc ôxi hóa các chi tiết trong chiếc xe hơi của ban. Vì thế sau đây là một số lời khuyên giúp bạn bảo vệ xe khỏi các yếu tố bất lợi đó.

Một chiếc xe đời mới thường được thiết kế kèm theo rất nhiều các chi tiết hiện đại, và những chi tiết này bị ảnh hưởng rất lớn bởi các yếu tố thời tiết, đặc biệt là nước mưa và bùn đất. Dưới đây là một số cách giúp bảo vệ chiếc xe của bạn khỏi những cơn mưa.

Biện pháp phòng ngừa

Cung cấp cho chiếc xe của bạn một lớp bảo vệ bằng sáp mỏng ngay trước khi bắt đầu mùa mưa. Lớp bảo vệ này sẽ ngăn việc tiếp xúc trực tiếp của sơn xe với nước mưa và ngăn chặn việc hình thành rỉ sét bằng cách lấp kín các vết trầy xước rất nhỏ trên thân xe. Lớp bảo vệ này bạn có thể dễ dàng trang bị tại các trung tâm bảo hành hoặc đại lý lớn.

Nếu xe không sử dụng khi trời mưa thì nên bao lại. Có thể sử dụng vải xốp hoặc các vật liệu không thấm nước để giữ xe khô và không bị đọng nước.

Rửa sạch xe sau khi lưu thông dưới trời mưa vì nước mưa có chứa các chất ô nhiểm đặc biệt ảnh hưởng đến sơn. Khi nước mưa bay hơi, các chất gây ô nhiễm sẽ đọng lại ở các vết xước hoặc các rãnh nhỏ giữa các chi tiết vỏ xe, có thể làm hỏng sơn. Vì thế sau khi lưu thông dưới trời mưa, hãy rửa sạch xe, đặc biệt là các tấm thân, nắp capo, đây là nơi các chất gây ô nhiễm, bùn có thể đọng lại và gây rỉ các chi tiết sau một thời gian.

Các cách đơn giản để bảo vệ xe khi trời mưa car-cover.jpg

Trang bị các phụ kiện bảo vệ

Bạt trùm xe ôtô

Phụ kiện này giúp xe tránh bị ướt khi không sử dụng và ngăn cạnh vết bẩn đọng lại sau khi nước mưa bay hơi, bên cạnh đó nó còn giúp bảo vệ xe tránh khỏi trầy xước do các mảnh vụn nhỏ. Ngoài ra tấm bạt này cũng có thể dùng để che nắng và tránh bị mất các chi tiết trang trí nhỏ trên xe.

Tấm bảo vệ cửa sổ

Các cách đơn giản để bảo vệ xe khi trời mưa wind-deflector.jpg

Tấm bảo vệ của sổ là phụ kiện có hình dạng như một chiếc nắp được gắn phía trên, bên ngoài cửa sổ xe. Chúng là một lớp kính che nhô ra bên ngoài, phụ kiện này có tác dụng ngăn gió, mưa bay vào cabin khi bạn mở cửa sổ. Thêm vào đó chúng cũng giúp ngăn việc tạo thành hơi nước bám ngoài cửa sổ.

Tấm làm lệch hướng không khí

Phụ kiện này thường được gắn ở phần trước mui xe, chúng có tác dụng ngăn chặn bụi, côn trùng cũng như nước mưa theo dòng không khí va trực tiếp vào kính xe của bạn. Chúng thường được lắp đặt trên các dòng xe có kính trước dạng đứng vì rất dễ bị va chạm với các dị vật di chuyển theo dòng không khí. Các tấm này được khuyến khích lắp trên các dòng xe SUV hay xe địa hình. Nhưng các nhà sản xuất khuyến cáo không nên sử dụng chúng cho các dòng xe sử dụng công nghệ khí động học vì sẽ làm giảm hiệu quả của công nghệ này.

Trọng Hiệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm